Bóng Đá Plus trên MXH

Giao hữu: Ngày Ancelotti tái ngộ PSG
MINH LÂM • 08:55 ngày 02/01/2014
Bên cạnh việc Cristiano Ronaldo gặp lại Zlatan Ibrahimovic, có thể nói cuộc tái ngộ giữa HLV Carlo Ancelotti với PSG chính là một điểm nhấn đáng chú ý của trận đấu tại Doha đêm nay.
    Bởi tuy chỉ gắn bó với đội bóng thủ đô nước Pháp chưa đầy 17 tháng, và chỉ đem về đúng một danh hiệu là chức vô địch Ligue 1 mùa 2012/13, chiến lược gia người Italia đã để lại những dấu ấn đậm nét tại sân Parc des Princes.

    Đó không phải là đội hình toàn sao, bởi các ông chủ Ả-rập vốn hiếm khi thèm tham khảo ý kiến của các HLV trước khi ra quyết định. Đó cũng không phải là một thứ chiến thuật tuyệt vời nào đó, giúp PSG đủ sức chinh phạt châu Âu. Mà như khẳng định của Ibrahimovic, di sản lớn nhất mà Ancelotti để lại chính là “tinh thần chiến thắng”.

    “Ông ấy chính là HLV đầu tiên của dự án đầy tham vọng, biến PSG thành một quyền lực không chỉ ở Pháp mà của cả châu Âu. Ông ấy đã từng bị chỉ trích khi chúng tôi chơi không tốt, và các CĐV thậm chí còn kêu gọi sa thải Ancelotti chỉ sau vài tháng. Nhưng cuối cùng, chúng tôi đã vô địch Ligue 1, và công lớn thuộc về ông ấy”, Ibrahimovic hồi tưởng về những ngày đầu gian khó trước lần gặp lại ông thầy cũ. Và những lời ấy cho thấy, ngôi sao người Thụy Điển vẫn lưu giữ những ký ức đẹp đẽ thời Carletto.


    Ancelotti thời còn gắn bó với PSG

    Nhưng mặt khác, chính tiền đạo này cũng khẳng định “Ancelotti đã thuộc về quá khứ”. Tiếp lời đồng đội, tiền vệ Blaise Matuidi cũng tuyên bố trên tờ Le 10 Sport là “Chúng tôi chẳng phải chứng tỏ điều gì với Ancelotti”. Nghe qua, có vẻ như đó là những câu nói hờn dỗi vì Carletto đã rũ áo rời Paris, khiến PSG lao đao trước khi ổn định trở lại với HLV Laurent Blanc. Nhưng thực tế không phải vậy.

    Những tuyên bố ấy cho thấy, đội bóng Pháp đã thực sự trưởng thành, và có thể đá sòng phẳng với Real Madrid như đã từng làm với Barcelona ở tứ kết Champions League mùa trước (hòa 2-2, 1-1). Thực tế này hẳn cũng khiến Ancelotti vui mừng, dù ông vẫn sẽ phải giúp Kền kền trắng mở màn năm mới với một chiến thắng.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội