Bóng Đá Plus trên MXH

Griezmann thách thức "Dải ngân hà" Real
TIỂU LÝ • 10:02 ngày 14/04/2015
Antoine Griezmann đang có phong độ rất tốt. Anh chứng tỏ mình chính là bản hợp đồng thành công bậc nhất của Atletico ở mùa này. Và trước Real Madrid, Griezmann có thể sẽ khiến hàng thủ của đối phương phải khốn khổ, như cái duyên anh từng thể hiện.
    HÃY DÈ CHỪNG GRIEZMANN!
    Ở trận đấu mới nhất trước Malaga, Griezmann chính là người ghi cả 2 bàn thắng, qua đó giúp Atletico Madrid tránh khỏi thất bại trên sân của đối phương. Với cú đúp đó, anh đã có 18 bàn vươn lên cùng chia sẻ vị trí thứ 3 trong danh sách Vua phá lưới La Liga mùa này với tiền đạo Neymar của Barca.

    Phong độ của Griezmann đang rất ấn tượng. Đó là trận thứ 3 liên tiếp, tuyển thủ Pháp này lập công cho Atletico Madrid. Hơn bao giờ hết, trong bối cảnh cả 2 tiền đạo Mario Mandzukic lẫn Fernando Torres đều đang không có phong độ cao, Griezmann đang là niềm hy vọng lớn nhất của chủ nhà trong trận chiến đêm nay với Real Madrid.

    Đến thời điểm này, có thể khẳng định Griezmann là bản hợp đồng rất thành công của Atletico. Lối chơi tốc độ, với kỹ thuật cá nhân siêu hạng, cách di chuyển tinh quái cộng với khả năng dứt điểm đa dạng đang biến cầu thủ 24 tuổi này trở thành chân sút đáng sợ nhất ở Vicente Calderon.

    Các hậu vệ của Real Madrid có lẽ hơn ai hết hiểu rõ sự nguy hiểm của Griezmann. Bởi trong trận đấu họ bị Atletico vùi dập 4 bàn không gỡ ở lượt về La Liga 2014/15 diễn ra hồi đầu tháng 2, tuyển thủ Pháp chính là một trong những cầu thủ khiến các hậu vệ của Real Madrid phải thi đấu vất vả nhất. Và dù đã kèm rất sát, Real vẫn bị Griezmann chọc thủng lưới 1 lần.

    Điều đáng nói là Griezmann không chỉ biết cách sút tung lưới của Real Madrid. Kể từ khi về đầu quân tại Vicente Calderon vào Hè 2014, anh còn tỏ ra là một nhà kiến tạo cừ khôi mỗi lần đối đầu với Kền kền trắng. Thống kê chỉ ra rằng, tiền đạo này đã 3 lần có những đường chuyền “dọn cỗ” để đồng đội sút tung lưới Real.


    CALDERON - ĐẤT LÀNH VỚI CÁC TIỀN ĐẠO
    Có vẻ như, Griezmann đang đi theo đúng con đường trải hoa hồng mà các đàn anh trước đó đã trải qua ở Vicente Calderon. Có thể khẳng định, Atletico Madrid là đội bóng rất có duyên biến các tiền đạo đang từ vô danh thành những chân sút đình đám. 

    Phải nhắc lại rằng, Griezmann được HLV Diego Simeone mua về Atletico Madrid trong nỗ lực cải thiện hàng công sau sự chia tay của chân sút Diego Costa. Ở mùa trước, Diego Costa chính là chân sút xuất sắc nhất của Atletico Madrid với 27 bàn thắng ở La Liga và đó là “tấm vé thông hành” để anh chuyển sang thi đấu cho Chelsea mùa Hè năm ngoái.

    Trước Diego Costa, Radamel Falcao là tiền đạo đã nổi lên như cồn ở Vicente Calderon và được đánh giá là một trong những trung phong hay nhất thế giới ở thời điểm bấy giờ. 

    Còn có thể kể đến một loạt những tiền đạo khác nữa đã từng nổi lên ở Atletico Madrid như chân sút Sergio Aguero của Man City hiện nay hay trước nữa là Diego Forlan…

    Với những tiền lệ tốt đẹp đó, không có lý do gì để nghi ngờ khả năng Griezmann sẽ tiếp bước các đàn anh để trở thành một chân sút đình đám của bóng đá châu Âu và thế giới. Tất nhiên, để được như vậy, tuyển thủ Pháp còn phải nỗ lực nhiều, mà trước mắt là anh cần phải chứng tỏ được khả năng săn bàn trong trận gặp Real Madrid đêm nay.

    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội