Bóng Đá Plus trên MXH

Bayern chơi sơ đồ nào khi bão chấn thương hoành hành?
Lý Nam • 12:19 ngày 21/04/2015
Thiếu vắng một loạt trụ cột vì chấn thương sẽ vừa là thách thức, nhưng vừa là cơ hội để Pep Guardiola chơi ván bài “tâm lý chiến” đầy bất ngờ với Porto hòng tìm kiếm một kết quả có lợi.
    Bayern đang trải qua một cuộc khủng hoảng nhân sự khá trầm trọng. David Alaba, Arjen Robben, Mehdi Benatia và Javi Martinez là những cái tên chắc chắn vắng mặt ở trận lượt về với Porto. Trong khi đó, khả năng ra sân từ đầu của Franck Ribery, Bastian Schweinsteiger và thậm chí thủ quân Philipp Lahm vẫn còn bỏ ngỏ.

    VIDEO: Chờ bản lĩnh của Pep

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY
    Độ cao sẽ thay đổi tùy theo nội dung đã xuất bản


     Với người bi quan, đó là một dấu chấm hết cho tham vọng vào bán kết của nhà vô địch châu Âu năm 2013. Nhưng kẻ lạc quan sẽ chờ đợi một tín hiệu tích cực từ những cầu thủ dự bị, những người chẳng mấy khi được ra sân và bởi vậy cũng chẳng có mấy thông tin để phía Porto khai thác.

    Hơn thế nữa, một đội bóng với đa phần là những cầu thủ còn non kinh nghiệm như Porto sẽ rất khó giữ cái đầu lạnh. Lợi thế dẫn 2 bàn có thể là ưu thế, nhưng cũng đồng thời khiến đội bóng này chủ quan. Và sẽ rất nguy hiểm nếu sự chủ quan đó tăng theo cấp số nhân vì Bayern buộc phải ra quân với “đội hình hai”.


    Xét từng cá nhân, ngay cả khi đá “đội hình hai”, Bayern vẫn nhỉnh hơn Porto. Chưa kể họ được thi đấu trên sân nhà Allianz Arena, và những cầu thủ dự bị như Sebastian Rode, Rafinha hay Holdger Badstuber thì luôn khao khát chứng tỏ mình. Ngay cả Dante và Xabi Alonso cũng sẽ quyết tâm sửa chữa những sai lầm ở lượt đi, bởi nói cho cùng, họ vẫn là những ngôi sao đẳng cấp hơn hẳn Ricardo Quaresma hay Hector Herrera.

    Tất nhiên, đó chỉ là lý thuyết của những fan Bayern lạc quan và cũng có một chút… AQ trong ấy. Bởi việc tung đội hình hai ở một trận đấu quan trọng và trong tình cảnh bất lợi như thế này, với Pep chẳng khác nào chơi một ván bài, mà đã là bài bạc thì chẳng có gì chắc chắn. Nhưng còn cách nào khác cho chiến lược gia người Tây Ban Nha khi trong tay ông là một đội hình đang kiệt quệ vì chấn thương…

    Đội hình hai Bayern có thể tung ra trước Porto:

    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội