Bóng Đá Plus trên MXH

Những điều rút ra sau thất bại 1-2 của Man City trước Juventus
Quang Minh • 14:28 ngày 16/09/2015
Có bàn vươn lên dẫn trước ở đầu hiệp 2, song Man City không thể bảo toàn được thành quả và bị đội khách Juventus ngược dòng đánh bại với tỷ số 1-2. Sau đây là những điều rút ra từ thất bại của "độc cô cầu bại" tại giải Ngoại hạng Anh.
    1. Man City vẫn là tay mơ tại Champions League
    Trong những năm gần đây, Man City nổi lên là một thế lực lớn của bóng đá Anh với 2 chức vô địch Ngoại hạng Anh trong 4 năm qua. Mùa giải năm nay, đội chủ sân Etihad vẫn đang là "độc cô cầu bại" tại giải quốc nội với 5 trận toàn thắng và chưa để thủng lưới bàn nào.

    Man City vẫn là tay mơ tại sân chơi Champions League
    Man City vẫn là tay mơ tại sân chơi Champions League

    Tuy nhiên ở sân chơi Champions League, sau 5 mùa giải tham dự, họ dường như vẫn chỉ là tay mơ dù đã đổ vào TTCN rất nhiều tiền của để chiêu mộ nhân tài. Nếu tính cả thất bại 1-2 trước Juventus ngay tại Etihad đêm qua, Man City thiết lập kỷ lục không thắng vòng đấu mở màn vòng bảng Champions League ở tất cả các mùa giải mình tham dự. Cụ thể, Man City hòa Roma 1-1 (2014/15), thua Bayern (1-3 mùa giải 2013/14 và 0-2 ở mùa 2011/12), hòa Dortmund (1-1 mùa giải 2012/13).

    Việc để Mario Mandzukic ghi bàn san bằng cách biệt 1-1 ở phút 70 đêm qua cũng là lần đầu tiên Man City nhận bàn thua ở mùa giải này, qua đó chấm dứt mạch 636 phút giữ sạch lưới của thủ môn Joe Hart.

    2. Wilfried Bony gây thất vọng
    Chấn thương của Sergio Aguero ở trận đấu với Crystal Palace tại Ngoại hạng Anh cuối tuần qua khiến chân sút người Argentina không kịp bình phục để đá chính ở trận đấu đêm qua. Chính vì thế, cơ hội được trao cho tiền đạo Wilfried Bony, cầu thủ cũng mới bình phục chấn thương không lâu.

    Bony thi đấu mờ nhạt khi có cơ hội đá chính
    Bony thi đấu mờ nhạt khi có cơ hội đá chính

    Cầu thủ người Bờ Biển Ngà được kỳ vọng sẽ lĩnh xướng hàng công của Man City, nhưng sau 90 phút có mặt trên sân những gì Bony để lại là rất mờ nhạt. Cựu tiền đạo Swansea là người tung ra nhiều cú dứt điểm nhất trận (3) nhưng chỉ 1 trong số đó đi trúng khung thành và không gây nguy hiểm cho thủ môn Gigi Buffon. Tỷ lệ chuyền bóng chính xác của Bony theo thống kê chỉ đạt 50%.

    3. Buffon - Gừng càng già càng cay
    Alvaro Morata được ca ngợi với bàn thắng ấn định chiến thắng, nhưng thủ môn Gigi Buffon mới xứng đáng là ngôi sao sáng nhất trận đấu. Ở tuổi 37, Buffon càng thi đấu càng xuất sắc khi anh có tới 5 tình huống cứu thua xuất sắc giúp đội nhà tránh khỏi những bàn thua.

    Buffon có những tình huống cứu thua xuất thần
    Buffon có những tình huống cứu thua xuất thần

    Phút thứ 2 của trận đấu, Buffon đã xuất sắc dùng chân cản phá cú dứt điểm nguy hiểm của Raheem Sterling và tới phút 59 anh tiếp tục có thêm tình huống cứu nguy trước 2 cú dứt điểm liên tiếp của Sterling và David Silva. Đó là 3 trong số những pha cản phá xuất sắc của "người nhện" của ĐT Italia.

    4. Paul Pogba là thủ lĩnh mới của Juventus
    Mùa giải trước Juventus thăng hoa giành chức vô địch Serie A và Á quân Champions League, công lao lớn thuộc về bộ tứ tiền vệ Andrea Pirlo - Arturo Vidal - Claudio Marchisio - Paul Pogba. Tuy nhiên, bước vào mùa giải mới nhân sự của Juventus thay đổi rất nhiều khi Pirlo và Vidal dứt áo ra đi trong khi Marchisio liên tiếp dính chấn thương.


    Pogba thể hiện vai trò to lớn trong lối chơi của Juventus
    Pogba thể hiện vai trò to lớn trong lối chơi của Juventus

    Trong bối cảnh đó, Pogba nổi lên như một thủ lĩnh mới của đội chủ sân Juventus Arena. Tuyển thủ Pháp đã quyết định từ chối nhiều lời mời gọi hấp dẫn để ở lại đội bóng và lúc này đang thể hiện vai trò tối quan trọng trong lối chơi. Ở cuộc lội ngược dòng đánh bại Man City đêm qua, Pogba ngoài đường kiến tạo cho Mandzukic san bằng tỷ số 1-1, anh còn có nhiều đóng góp trong cả công và thủ.

    5. Juventus chấm dứt quãng thời gian 19 năm không thắng trên đất Anh
    Juventus đã khởi đầu mùa giải không thể tệ hơn khi chỉ giành 1 điểm ở 3 trận đầu tiên tại Serie A. Từ vị thế của nhà ĐKVĐ, Juventus hiện đứng thứ 17 trên BXH. Tuy nhiên, chuỗi trận bết bát đã được đoàn quân HLV Max Allegri chấm dứt khi lội ngược dòng đánh bại Man City 2-1. Chiến thắng này giúp tinh thần các cầu thủ thoải mái hơn trong giai đoạn sắp tới.

    Juventus có chiến thắng đầu tiên ở mùa giải này
    Juventus có chiến thắng đầu tiên ở mùa giải này

    Không chỉ chấm dứt mạch trận không thắng ở mùa giải mới 2015/16, chiến thắng đêm qua cũng giúp Juventus chấm dứt chuỗi 19 năm không thể thắng được trên đất Anh. Lần gần nhất "Lão phu nhân" có chiến thắng tại xứ sương mù là đánh bại M.U 1-0 năm 1996.

    VIDEO: Man City 1-2 Juventus

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY
    Độ cao sẽ thay đổi tùy theo nội dung đã xuất bản
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội