Bóng Đá Plus trên MXH

Leverkusen uống ... nhầm thuốc?
MẠNH ĐỨC • 11:31 ngày 20/02/2014
Leverkusen tiếp đội khách PSG trong tình trạng mơ ngủ và hậu quả là họ phải hứng chịu thất bại nặng nề 0-4. Trận thua đẩy Leverkusen chìm vào khủng hoảng và một mùa giải thất bại đang dần hiện ra trước mắt thày trò HLV Sami Hyypia...
    Có 1.001 cách để thua trận nhưng Leverkusen đã chọn cách ít ai ngờ nhất, khiến những ai theo dõi cũng phải cảm thấy thất vọng. Tờ Spiegel của Đức trong nỗ lực đi tìm nguyên nhân dẫn đến thất bại toàn diện của đội bóng thuộc sở hữu của hãng dược phẩm Bayer nhận định vui rằng, trước giờ xung trận, thày trò HLV Sami Hyypia đã dùng nhầm liều... thuốc ngủ. 

    Chẳng thế mà suốt trận, Leverkusen chơi như mơ ngủ. Chỉ sau 3 phút, họ đã để đối thủ chọc thủng lưới. Sau 45 phút, Leverkusen đã bị dẫn 3-0 trước khi Johan Cabaye ấn định chiến thắng 4-0 cho đội khách vào cuối trận. Người ta nhắc nhiều về sự tỏa sáng của Zlatan Ibrahimovic với 2 bàn thắng (trong đó có 1 từ chấm 11 mét). Nhưng chính ngôi sao người Thụy Điển sau trận cũng cho rằng: “Các cầu thủ Leverkusen để lộ quá nhiều khoảng trống”.

    Nói như vậy không có nghĩa là phủ nhận những nỗ lực của Leverkusen. Nhưng quả thực, đó là trận đấu mà thày trò Hyypia tự thua nhiều hơn. Leverkusen thua từ cách chuẩn bị cho trận đấu, với việc Hyypia từng loại Sidney Sam ở cuộc gặp Schalke tại Bundesliga vừa qua (1-2) vì thiếu niềm tin. Họ thua từ cách nhập cuộc khi đội trưởng Simon Rolfes mất bóng ở giữa sân và chính anh không thể theo kèm Blaise Matuidi, để tiền vệ này mở tỷ số ngay khi các CĐV tại sân BayArena còn chưa kịp ổn định chỗ ngồi.

    Nỗi buồn của các cầu thủ Leverkusen

    Việc Leverkusen thụ động một phần bởi họ quá đề cao đối thủ. Để rồi sau khi bị dẫn điểm trước, đội quân của Hyypia bị động hoàn toàn trên chính sân nhà. Leverkusen chơi một thứ bóng đá “ru ngủ”, khiến chính các CĐV phải gây sức ép yêu cầu họ... thi đấu. Nhưng chút áp lực ít ỏi đó không giúp các học trò của Hyypia tỉnh giấc và tỷ số 0-4 vẫn là ít so với thế trận, số cơ hội mà PSG đã tạo ra.

    Như vậy là sau khởi đầu ấn tượng và mở ra kỳ vọng về một mùa giải thành công, Leverkusen đang trên đường hướng tới một mùa giải thất bại sau tháng 2 tệ hại. Giữa tuần trước, thất bại 0-1 trước Kaiserslautern đã khiến họ hết hy vọng cạnh tranh tại đấu trường Cúp QG. Giờ đây, trận thua 0-4 trước PSG coi như cũng đã chấm dứt hành trình của họ tại đấu trường danh giá nhất châu Âu cấp CLB. Mục tiêu còn lại của Leverkusen chỉ là giữ vững vị trí Top 4 ở Bundesliga để có thể lại góp mặt tại Champions League mùa giải tới. Nhưng mục tiêu này đã không còn dễ dàng khi những vòng đấu gần đây, Leverkusen đang lần lượt đánh mất ưu thế về điểm số. 

    Những gì diễn ra trong tháng 2 với Leverkusen như gáo nước lạnh vào tham vọng phục hưng của họ. Thực sự thì đội bóng chủ sân BayArena vẫn còn rất mong manh, không chỉ ở đấu trường châu Âu mà cả đấu trường quốc nội. Để có thể thay đổi hình ảnh này, Leverkusen cần thêm những đầu tư về chiều sâu trong thời gian tới. Chỉ khi đó, họ mới có hi vọng thoát khỏi ám ảnh về một Neverkusen của những thất bại tủi hổ. 

    5. Leverkusen đã để thua cả 5 trận đấu tại vòng 1/8 Champions League gần nhất. Trong chuỗi trận ác mộng này, hàng thủ Leverkusen thực sự là thảm họa khi không trận nào họ để thủng lưới ít hơn 3 bàn. Cá biệt, họ để riêng mình Messi ghi tới 5 bàn trong trận thua Barcelona 1-7 ở Nou Camp ngày 7/3/2012.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội