Bóng Đá Plus trên MXH

Barca 2-1 Man City (chung cuộc 4-1): Thắng thêm lần nữa
THANH SƠN • 03:44 ngày 13/03/2014
Barca đã xứng đáng giành vé tham dự vòng tứ kết khi xuất sắc đánh bại Man City trong cả 2 lượt trận, họ vượt qua đại diện tới từ nước Anh với tổng tỷ số 4-1.
    (*) Ấn F5 liên tục để cập nhật - Độc giả có thể gửi bình luận trực tiếp qua facebook của BONGDAPLUS qua đường link: http://www.facebook.com/BaoBongDa
    =========================================================
    Đội hình xuất phát
    Barcelona: Valdes, Dani Alves, Pique, Mascherano, Jordi Alba, Xavi, Busquets, Iniesta, Messi, Fabregas, Neymar. 
    Dự bị: Pinto, Pedro, Alexis, Bartra, Song, Adriano, Sergi Roberto.

    Man City: Hart, Zabaleta, Kompany, Lescott, Kolarov, Silva, Fernandinho, Milner, Nasri, Toure, Aguero. 
    Dự bị: Pantilimon, Negredo, Dzeko, Javi Garcia, Jesus Navas, Clichy, Boyata.
    02h45: Hiệp một trận đấu đã bắt đầu, Man City là đội giao bóng trước
    CẬP NHẬT: Bất ngờ đã xảy ra ở Paris, khi PSG để các vị khách Leverkusen mở tỷ số trước ngay ở phút thứ 5. Cầu thủ đánh đầu lập công cho đại diện nước Đức là Sidney Sam.
    Phút 8: Fernandinho đã phải nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Busquets. Với chiếc thẻ vàng này thì anh sẽ phải làm khán giả nếu Man City lọt tiếp vào vòng sau 
    CẬP NHẬT: PSG đã có được bàn thắng gỡ hòa. Cầu thủ san bằng tỷ số cho đội chủ nhà cũng từ một pha đánh đầu là Marquinhos (13').
    Phút 10: Messi bị phạm lỗi trong vòng cấm Man City, nhưng không có tiếng còi nào cất lên. Một quyết định có phần có lợi cho đội bóng đến từ nước Anh.
    Phút 12: Messi lại có pha đột phá dũng mãnh trong vòng cấm Man City, rất tiếc cho Barca và cầu thủ người Argentina là Joe Hart đã kịp thời can thiệp. 
    Phút 17: Neymar đã đưa được bóng vào lưới Barca, nhưng trọng tài không công nhận bàn thắng vì cho rằng cầu thủ người Brazil đã việt vị. Có vẻ như đây là một quyết định sai lầm nữa của các trọng tài và Barca đã mất bàn thắng hoàn toàn hợp lệ.
    Phút 22: Kolarov phạm lỗi với Neymar. Đây là lần thứ 2 cầu thủ người Serbia đốn ngã Neymar và lần này anh đã phải nhận thẻ vàng. Giống như Fernandinho, anh sẽ bị treo giò ở tứ kết.
    Phút 27: Joleon Lescott có pha đánh đầu đưa bóng đến thẳng vị trí của Victor Valdes, trước đó anh đã bị trọng tài thổi phạt.
    Phút 29: Pablo Zabaleta lại phải nhận thẻ vàng. Thật đen đủi cho Man City khi cả 3 cầu thủ phải nhận thẻ vàng của họ đều bị treo giò ở tứ kết.
    Phút 35: Yaya Toure hoạt động tích cực, nhưng anh gặp khá nhiều khó khăn khi đối đầu với những người đồng đội cũ. Ngay sau đó David Silva có pha cứa lòng bằng chân trái sở trường đưa bóng bay vọt xà ngang.
    Phút 36. Iniesta va chạm với Pablo Zabaleta. Cầu thủ nhỏ con này phải tập tễnh rời sân để các bác sỹ chăm sóc.
    Phút 37. Neymar có pha xử lý bước một bằng đầu tinh tế trước khi sửa lòng đưa bóng đi chệch cột dọc. Ngay sau đó Joe Hart xuất sắc cản phá được cú dứt điểm cận thành của Xavi.
    Phút 40: Silva giật bóng điệu nghệ cho Nasri băng lên dứt điểm từ tuyến 2. Tiếc cho Man City là cú đá của cầu thủ người Pháp lại đi đúng vào vị trí mà Valdez đã chọn sẵn.
    Phút 45: Trọng tài Lannoy đã nổi còi kết thúc hiệp 1, hai đội rời sân mà không có bàn thắng nào được ghi.
    Phút 46: Hiệp 2 đã được bắt đầu. Chơi quá mờ nhạt trong hiệp một, tiền đạo Aguero của Man City đã phải rời sân để nhường chỗ cho Dzeko. Vừa vào sân chân sút người Bosnia đã có cú sút nguy hiểm buộc Valdes phải trổ tài.
    Phút 50. Suýt nữa Man City đã phải trả giá vì sai lầm của Lescott. May cho đội khách là sau khi đi bóng lắt léo trong vòng cấm Barca Messi lại cứa lòng đưa bóng dội cột dọc.
    Phút 51. Man City vừa đưa ra câu trả lời đầy sức mạnh. Sau khi vào sân Dzeko đã chứng tỏ được sự nguy hiểm của mình bằng cú đánh đầu hiểm hóc, nhưng Valdes vẫn là người chiến thắng ở tình huống cuối cùng.
    CẬP NHẬT: PSG đã xoay chuyển tình thế khi Ezequiel Lavezzi giúp đội nhà có được bàn thắng thứ 2 sau tình huống đặt lòng.
    Phút 58: Man City liên tiếp có những pha treo bóng vào vòng cấm Barca. Có lẽ họ muốn tận dụng chiều cao của Dzeko để tạo ra sự khác biệt.
    Phút 65: Kompany phạm lỗi với Neymar ở ngay sát vòng cấm. Ở quả đá phạt sau đó, Lescott đã đánh đầu hóa giải cú treo bóng của Xavi.
    Phút 66. Vàooo! Messi đã tận dụng triệt để sai lầm của Lescott để mở tỷ số cho đội chủ nhà bằng pha băng xuống và bấm bóng điệu nghệ. Đây có thể xem là dấu chấm hết cho Man City.
    Phút 71. Ngay sau khi Xavi uy hiếp Joe Hart bằng cú đá rất mạnh bằng chân phải, Man City quyết định tăng cường cho hàng công bằng cách tung Negredo vào thế chỗ David Silva
    Phút 73: Kompany bị trọng tài tặng một chiếc thẻ vàng. Nasri rời sân để nhường chỗ cho Jesus Navas.
    Phút 77. Thẻ đỏ! Do tranh cãi với trọng tài, Zabaleta đã phải nhận chiếc thẻ vàng thứ 2 không đáng có. Trước đó, "ông vua áo" đen đã từ chối một quả phạt đền mà Man City xứng đáng được nhận, sau tình huống Dzeko bị Pique phạm lỗi trong vòng cấm.
    Phút 79: Neymar được rút ra khỏi sân và đá thay anh là Alexis Sanchez.
    Phút 85. Fabregas có pha dứt điểm rất đẹp bằng chân trái buộc Joe Hart phải nhoải người đẩy bóng. Ngay sau đó cựu tiền vệ Arsenal rời sân để nhường chỗ cho Sergi Roberto.
    Phút 88: Cuối cùng thì Man City cũng tìm được bàn gỡ danh dự sau pha đệm bóng cận thành của Kompany. Các cầu thủ Barca cho rằng cầu thủ người Bỉ đã việt vị, nhưng xem lại pha quay chậm thì có thể thấy trọng tài đã đúng khi công nhận bàn thắng của Man City.
    Phút 90: Chỉ một phút sau khi để Man City gỡ hòa, Barca lại một lần nữa vượt lên dẫn trước sau cú sút không thể mạnh hơn của Dani Alves. Kiến tạo cho Alves là Iniesta, cầu thủ đã có pha đi bóng làm rối loạn hàng phòng ngự Man City. Đây là bàn thắng thứ 2 mà cầu thủ người Brazil ghi được vào lưới Man City. 
    Hết giờ! Rút cục thì Man City đã không thể tạo ra bất ngờ trước Barca, đội đã chơi hay hơn và xứng đáng giành được chiến thắng ở cả 2 lượt trận.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội