Bóng Đá Plus trên MXH

Vòng tứ kết Champions League 2014 có gì đáng chờ đợi?
Lý Nam • 19:15 ngày 20/03/2014
Giải đấu hàng đầu cấp CLB đã chọn ra được 8 gương mặt ưu tú nhất. Vậy hãy xem đâu là những điều đáng được chờ đợi nhất tại vòng tứ kết hứa hẹn nhiều gay cấn sắp diễn ra.

    “Siêu Ronaldo” phá kỷ lục của Messi
    Tài năng của Cristiano Ronaldo đủ sức làm lu mờ tất cả những ngôi sao khác. Bất chấp đối thủ là ai, bất chấp có cố gắng ngăn cản anh như thế nào, chỉ cần CR7 có bóng trong chân và có cơ hội mặt đối mặt với hậu vệ đội bạn, Real Madrid gần như chắc chắn có bàn thắng. Siêu sao người Bồ đã quá nhiều lần thể hiện được phong độ đó ở mùa giải năm nay, đặc biệt là ở 2 lượt trận với Schalke 04.

    Lịch sử Champions League có lẽ chưa từng chứng kiến một cầu thủ đẳng cấp một cách bền bỉ như CR7. Đã có không ít tài năng chơi tốt như anh, nhưng chỉ 1 được hoặc 2 mùa bóng. Ronaldo đã có 13 bàn thắng tại đấu trường Champions League mùa này, chưa kể 4 pha kiến tạo thành bàn. Chỉ cần ghi thêm 1 bàn nữa, anh sẽ san bằng kỷ lục ghi bàn nhiều nhất trong một mùa đang thuộc về Lionel Messi và Jose Altafini (14 bàn). Còn nếu Ronaldo lập cú đúp, đó hiển nhiên là một cột mốc mới trong lịch sử Champions League.

    Nói như vậy không có nghĩa Real Madrid là đội bóng một người. Trái lại, các học trò Carlo Ancelotti đang sở hữu có lẽ là đội quân mạnh nhất nhì giải đấu. Nhưng về mặt cá nhân, tiền đạo người Bồ xứng đáng là ngôi sao số một. Đội bóng Hoàng gia có thể đôi khi chơi không tốt, nhưng với một khoảnh khắc lóe sáng của Ronaldo, bàn thắng sẽ tới và thay đổi tất cả.

    PSG sẽ dạy cho Man City bài học về cách tiêu tiền


    Đối với những đội bóng giàu có như PSG hay Man City, người ta tưởng rằng chiến lược của họ chỉ đơn thuần là rút tiền từ ví của các ông chủ và thoải mái mua sắm. Với những ngôi sao tốt nhất thế giới, chẳng lý do gì họ không gặt hái thành công. Thế nhưng chuyện đâu có đơn giản như vậy, ít nhất là với Citizens.

    Dù được các ông chủ Trung Đông đầu tư vào sớm hơn 3 năm so với PSG, nhưng Man City vẫn luôn là một “chú cừu non” tại Champions League. Trong khi đó, chỉ cần 1 năm thay máu lực lượng, đại gia thủ đô nước Pháp đã bắt đầu trở nên quen mặt tại vòng loại Champions League. Rõ ràng, không chỉ đầu tư tiền của, mà phương hướng phát triển của PSG cũng đúng đắn hơn so với đại diện nước Anh.

    Có thể lý giải rằng chặng đường của Man City khó khăn hơn nhiều, khi phải chạm trán Barca ngay vòng 1/8 thay vì Bayer Leverkusen như đối thủ của PSG. Tuy nhiên, cũng chẳng phải ngẫu nhiên người Pháp giành được lợi thế ấy, bởi đó là kết quả của vị trí dẫn đầu họ giành được ở vòng bảng.

    PSG thực chất đã trở thành một thế lực tại đấu trường châu Âu, đủ sức dẫn đầu các bảng xếp hạng mỗi mùa, đồng thời tiến sâu tại vòng loại. Chi phí người Ả-rập bỏ ra tại sân Công viên các Hoàng tử đã chuyển hóa thành thành công nhanh hơn nhiều so với Man City.

    Bayern sẽ bộc lộ điểm yếu


    Kẻ thù lớn nhất của Bayern Munich lúc này không ai khác mà là chính họ. “Hùm xám” đang bắt đầu tin rằng họ mặc nhiên là ứng viên tuyệt đối cho chức vô địch Champions League với sức mạnh vượt trội bất kì đối thủ nào. Tâm lý ấy khác hẳn với lòng khát khao của mùa bóng năm ngoái, khi họ lên ngôi vô địch.

    Dưới triều đại tân HLV Pep Guardiola, Bayern cực kì nguy hiểm mỗi khi kiểm soát thế trận, đồng thời lại cực giỏi trong tranh bóng, cũng như phá lối chơi của đối thủ bằng những tình huống phạm lỗi chiến thuật mỗi khi đánh mất thế trận. Nhưng mạnh đến đâu thì họ cũng chỉ là tập hợp những con người bình thường, và do đó cũng phải có điểm yếu.

    10 phút đầu tiên trận lượt đi với Arsenal đã cho thấy điểm yếu đó của Bayern. Hàng phòng ngự của họ không hề mạnh như người ta tưởng. Nếu “Pháo thủ” Bắc London may mắn và chính xác hơn, họ hoàn toàn có thể khai thác được 2 cánh của Rafinha và David Alaba, trước khi Wojciech Szczesny nhận thẻ đỏ khiến tâm lý hưng phấn của đội bóng Bắc London xì hơi như một quả bóng bị đâm thủng.

    Chelsea sẽ tiếp tục là niềm tự hào của người Anh


    Đa số các đại diện Anh đã gây thất vọng tại Champions League mùa giải này, nhưng Chelsea thì không. Đoàn quân của Jose Mourinho hoàn toàn có đủ tiềm lực để tiến sâu hơn vòng tứ kết.

    “The Blues” của HLV người Bồ không chơi bóng theo kiểu tấn công dồn dập. Trái lại, họ tôn thờ lối chơi hiệu quả, phù hợp với phong cách chung của châu Âu. Mục tiêu của Mourinho là kết quả, chứ không phải tính giải trí. Đó là những khía cạnh làm nên một thế lực có thể thành công tại lục địa già. Cộng thêm các ngôi sao dày dạn tại Champions League trong đội hình như Petr Cech, Branislav Ivanovic, John Terry, Frank Lampard, Samuel Eto’o và cả “ma thuật” của Eden Hazard, Chelsea hoàn toàn có thể tiếp tục được người hâm mộ bóng đá Anh đặt kỳ vọng.

    M.U sẽ tiếp tục gây thất vọng


    Đoàn quân đã đánh bại Olympiakos rạng sáng nay tại Old Trafford không quá khác biệt so với những lần gây thất vọng trước đó. Thực tế là M.U chơi hay một phần lớn nhờ sự yếu kém ở cả công lẫn thủ của đại diện Hy Lạp mà thôi.

    Nhìn chung, HLV David Moyes vẫn chưa thể hiện được một cách tiếp cận thực sự đáng trông đợi. Ryan Giggs, một cầu thủ không còn đủ khả năng thi đấu tại Premier League nữa, lại là ngôi sao sáng nhất trận lượt về. Đó là bởi đối thủ của M.U đã tỏ ra yếu đuối quá mức, chứ lão tướng người xứ Wales chẳng phải đã “hồi xuân” như người hâm mộ “Quỷ đỏ” hy vọng.

    Chiến thắng này có thể tạm thời giữ lại chiếc ghế cho Moyes, nhưng thực lực của M.U sẽ sớm được bộc lộ ở những vòng sau, khi họ phải chạm trán các đối thủ mạnh nhất châu lục. Khi ấy, nỗi thất vọng có thể còn lớn hơn nhiều so với việc bị loại trước Olympiakos lúc này.


    * Theo điều tra của tờ Marca, đa phần độc giả TBN muốn chứng kiến Real Madrid chạm trán Bayern Munich ngay tại vòng tứ kết. Dortmund cũng là một đối thủ được chờ đợi, sau khi đã đánh bại đội bóng Hoàng gia tại bán kết Champions League mùa trước. Hai đại diện nước Anh Chelsea, M.U và PSG lần lượt là các đội bóng được người hâm mộ xứ đấu bò chờ đợi có cuộc tranh tài với Real tại tứ kết. Đáng chú ý là chỉ có 4,3 % tổng số độc giả lựa chọn xem “Siêu kinh điển” TBN giữa Real và Barca, và thậm chí 3% muốn chứng kiến trận derby Madrid với Atletico.

    *LTS: Vào 18h00 tối mai (21/3), Bongdaplus.vn sẽ tường thuật trực tiếp Lễ bốc thăm phân cặp vòng tứ kết Champions League và Europa League. Mời quý vị và các bạn chú ý theo dõi!
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội