Bóng Đá Plus trên MXH

Trung vệ U23 Việt Nam: Sẽ sớm chọn được cặp lý tưởng?
KHANG VIỆT • 10:57 ngày 14/09/2013
Một trong những bài toán khiến HLV Hoàng Văn Phúc đau đầu trong đợt tập trung lần này chính là việc chọn ra cặp trung vệ lý tưởng cho ĐT U23 Việt Nam!
    Trong danh sách các trung vệ được triệu tập lần này, chỉ có Thanh Hào là cầu thủ từng tham dự SEA Games 26 cách đây 2 năm. Chính vì thế, Thanh Hào đang được coi là có kinh nghiệm thi đấu quốc tế nhất so với các đồng đội Ngọc Hải, Mạnh Hùng, Tiến Thành và Thanh Hiền. Tuy nhiên, do chỉ thi đấu ở giải hạng Nhất trong màu áo Cao Su Đồng Tháp nên mức độ “va chạm” với những tiền đạo đẳng cấp của trung vệ người Bình Định này thua thiệt hơn các đồng đội. Đồng đội của anh ở Cao Su Đồng Tháp là Thanh Hiền cũng ở tình cảnh tương tự. Trong đợt tập trung lần này, do nhận thấy Thanh Hiền có khả năng cản phá bóng tốt, có lối chơi thông minh nên HLV Hoàng Văn Phúc quyết định kéo anh từ vị trí hậu vệ phải vào đá trung vệ. Còn Ngọc Hải, Tiến Thành và Mạnh Hùng đến mùa giải 2013 mới được nhiều người biết đến khi thường xuyên đá chính trong màu áo Sông Lam Nghệ An và Vicem Hải Phòng.

    “Bên cạnh vấn đề kinh nghiệm thi đấu quốc tế của các cầu thủ này còn hạn chế, khả năng chống bỏng bổng và bọc lót cho nhau của họ vẫn chưa tốt. Đó là bởi, trong màu áo các CLB, họ nhận được nhiều sự trợ giúp của các ngoại binh, nhất là trong việc tranh chấp bóng bổng…”, HLV Hoàng Văn Phúc nhận định. Thực tế thì, ngoài Tiến Thành và Ngọc Hải (cao trên 1m80), Mạnh Hùng, Thanh Hào và Thanh Hiền đều có thể hình nhỏ bé. Chính vì thế, để hàng thủ của đội tuyển có thể giải tốt bài toán chống bóng bổng, cần phải có thời gian. HLV Hoàng Văn Phúc đã tính toán rằng, trong khoảng thời gian hơn 10 ngày tại Hungary, khi các tuyển thủ chạm trán những đối thủ có thể hình cao lớn trong các trận giao hữu, sẽ là cơ hội để ông tìm được “nghiệm” trong việc chọn ra cặp trung vệ lý tưởng!

    Trung vệ Dương Thanh Hào

    Từ nay đến SEA Games 27 còn hơn 2 tháng, đó cũng là quãng thời gian đủ để HLV Hoàng Văn Phúc chọn ra các cầu thủ phù hợp cho từng vị trí thông qua những trận giao hữu quốc tế, đặc biệt là ở trung tâm hàng phòng ngự!

    “Con bài tẩy” Hoàng Thịnh
    HLV Hoàng Văn Phúc đánh giá cao sự đa năng của Hoàng Thịnh. Ngoài vị trí sở trường là tiền vệ trụ, anh còn có thể đá trung vệ. Thực tế, tại V-League 2013, Hoàng Thịnh cũng nhiều lần được xếp đá trung vệ. Chính vì vậy, khi 5 trung vệ nói trên gặp vấn đề thì Hoàng Thịnh sẽ là sự thay thế phù hợp! 

    5 TRUNG VỆ CỦA ĐỘI TUYỂN U23 VIỆT NAM
    Đây thực sự là vị trí nhận được nhiều sự quan tâm đặc biệt của HLV Hoàng Văn Phúc. Hiện ở ĐT U23 Việt Nam có 5 gương mặt có thể đảm nhiệm tốt vai trò này. Họ là ai?

    Phạm Mạnh Hùng (SLNA)
      - Năm sinh: 1993
      - Chiều cao: 1m78
     - Nặng: 70kg
     - Số trận tại V-League 2013: 19
    - Điểm mạnh: Lần đầu được chơi bóng ở V-League, Mạnh Hùng đã cho thấy sự trưởng thành nhanh chóng về bản lĩnh, khả năng chỉ huy hàng thủ cùng kỹ năng sút phạt tốt. Nhiều khả năng, trung vệ này sẽ là lựa chọn hàng đầu của HLV Hoàng Văn Phúc
    - Hạn chế: Khả năng bọc lót còn yếu

    Quế Ngọc Hải (SLNA)
    - Năm sinh: 1993
    - Chiều cao: 1m80
    - Nặng: 69kg
    - Số trận tại 
    V-League 2013: 19
    - Điểm mạnh: Lần đầu được dự 
    V-League 2013, Ngọc Hải gây ấn tượng mạnh bởi cách chơi bóng bổng tốt, bọc lót hiệu quả. HLV Hữu Thắng đánh giá cầu thủ này khó thay thế ở SLNA ở các mùa giải tới
    - Hạn chế: Còn thiếu kinh nghiệm

    Dương Thanh Hào (CS.ĐT)
    - Năm sinh: 1991
    - Chiều cao: 1m77
    - Nặng: 67kg
    - Số trận tại giải hạng Nhất QG 2013: 11
    - Điểm mạnh: Là cầu thủ có kinh nghiệm thi đấu quốc tế nhất ở hàng thủ ĐT U23 hiện nay. Nổi bật ở khả năng chọn vị trí và đeo bám.
    - Hạn chế: Hay gặp chấn thương, tranh chấp bóng bổng yếu

    Đinh Tiến Thành (V.HP)
    - Năm sinh: 1991
    - Chiều cao: 1m82
    - Nặng: 70kg
    - Số trận tại 
    V-League 2013: 13
    - Điểm mạnh: Chơi bóng bóng tốt nhờ thể hình lý tưởng. HLV Hoàng Văn Phúc đánh giá cầu thủ này ở khả năng đọc tình huống và tranh chấp tay đôi.
    - Hạn chế: Kinh nghiệm thi đấu ít, hay bị thẻ phạt

    Nguyễn Thanh Hiền (CS.ĐT)
    - Năm sinh: 1993
    - Chiều cao: 1m80
    - Nặng: 72kg
    - Số trận tại giải hạng Nhất QG 2013: 12
    - Điểm mạnh: Dù sở trường là chơi ở vị trí hậu vệ biên, tiền vệ phải nhưng nhờ khả năng tranh chấp, càn quét tốt và xử lý bóng thông minh, Thanh Hiền được HLV Hoàng Văn Phúc kéo về đá trung vệ. 
    - Hạn chế: Chưa có nhiều kinh nghiệm
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội