Bóng Đá Plus trên MXH

Chuyện phiếm: Khỏa thân có lợi cho tất cả
Kỳ Lâm • 10:00 ngày 26/11/2013
Khỏa thân là một lợi ích mà tất cả chúng ta nên làm. Khỏa thân là quyền lợi, là trách nhiệm và nghĩa vụ của mỗi công dân đối với bản thân mình và xã hội.
    Khỏa thân là một lợi ích mà tất cả chúng ta nên làm. Khỏa thân là quyền lợi, là trách nhiệm và nghĩa vụ của mỗi công dân đối với bản thân mình và xã hội. Đây không phải là chủ trương của trào lưu sống thác loạn mà là kết luận nghiêm túc của khoa học và lịch sử nhân loại. Bởi khỏa thân có ích lợi rất lớn về nhiều mặt.

    Loài người thoát thai từ đâu? Từ người tiền sử. Thế người tiền sử mặc gì? Người tiền sử không mặc gì, cứ đi lông nhông trong tình trạng khỏa thân 100%, đàn ông săn bắt, đàn bà hái lượm. Giả sử người tiền sử mà không đi theo chủ nghĩa khỏa thân mà mặc đồ Versace, Burberry thì có lẽ đã tiến hóa thành con công hay con gì sặc sỡ rồi.

    Mỗi chúng ta khi sinh ra chúng ta mặc gì? Chúng ta chẳng mặc gì sất, cứ trần như nhộng và rơi tõm vào cuộc đời, nhưng chính vẻ đẹp trần trụi và thánh thiện của chúng ta lại khiến cha mẹ, ông bà, họ hàng… rơi những giọt lệ sung sướng. Rõ ràng, khỏa thân là giấy thông hành, là yêu cầu cần và đủ để đi vào thế giới con người.

    Sự phát triển quá nóng của công nghệ đã làm lệch chuẩn nhiều giá trị, trong đó có khỏa thân. Chúng ta nghĩ rằng chỉ có kẻ bệnh hoạn hay người bần cùng mới khỏa thân. Hãy nghĩ lại, khỏa thân là một đặc quyền của tầng lớp quý tộc hoặc là cách hữu hiệu để trở thành một nhân vật Hoàng gia.


    Hot girl Phryne thoát án tử hình cũng nhờ khỏa thân - Tranh sơn dầu của Gerome

    Chử Đồng Tử nếu không đột nhiên xuất hiện lù lù trước mặt công chúa Tiên Dung trong tình trạng “trời sinh ra thế” khiến nàng “mắt chữ O mồm chữ A”, thẹn thò kêu lên “Eureka” thì làm sao có cơ hội lấy công chúa làm vợ, rồi tiến đến gia nhập “Bộ tứ huyền ảo”. Giả dụ nhà Chử lúc đó không khỏa thân mà trót đóng khố CR7 do Cristiano Ronaldo thiết kế thì đầu đã lìa khỏi cổ rồi còn đâu.

    Ngay cả nữ hoàng Cleopatra cũng khỏa thân cuộn tròn trong thảm được khênh đến phòng của Caesar. Đó là lựa chọn rất khôn ngoan. Bởi khi mở thảm ra, nếu vị hoàng đế La Mã không thấy “dày dày đúc sẵn một tòa thiên nhiên” quyến rũ và nóng bỏng mà thay vào đó là một ả luộm thuộm trong áo nâng ngực, quần nâng mông, đủ các loại khóa móc, chẳng biết đằng nào mà cởi thì làm sao lại si tình nguyện dâng cả Ai Cập cho người đẹp, lấy đâu ra bom tấn “The Mummy” cho chúng ta coi.

    Rõ ràng, khỏa thân là khuynh hướng quý tộc điển hình. Bạn vẫn chưa tin ư? Thế ai ngang nhiên cởi truồng đi ra đường trong tiếng khen suýt xoa dọc phố phường? Hoàng đế chứ còn ai nữa, nếu dân thường dám làm thế thì đã bị mời đến “bệnh viện vui vẻ” Trâu Quỳ hoặc Biên Hòa rồi vì tội dám hoang tưởng mình là Hoàng đế.

    Rồi nữa, khỏa thân còn là biện pháp hữu hiệu để giành chiến thắng tại chốn pháp đình. Điều này diễn ra ngay tại Tòa án trên đồi Areopagus (Hy Lạp), cơ quan pháp đình đầu tiên của loài người, với vụ xử nguyên đơn là thần Biển Neptune kiện bị đơn là thần Chiến tranh Mars vì tội Mars đã đâm chết con trai của Neptune sau khi nghi can này xâm hại tình dục ở mức cao nhất với con gái của Mars.

    Nơi đây cũng diễn ra phiên tòa “Khỏa thân trắng án”. Vào thế kỷ 4 trước Công nguyên, tại Hy Lạp có một “hot girl” tên là Phryne vô cùng xinh đẹp, có thói quen là mỗi năm lại khỏa thân ra phố 1 lần để cánh mày râu “cùng nhau rửa mắt” nhằm tránh chuyện tranh giành cưa cẩm, gây xích mích tại khu phố. 


    Nhờ thoát y đến gặp Caesar, nữ hoàng Cleopatra đã cứu được Ai Cập - Tranh sơn dầu của Gerome

    Một lần, “hot girl” này khỏa thân đúng dịp lễ hội, bị kết tội làm ô uế “thuần phong mỹ tục”, phải đưa ra xét xử tại Areopagus. Với tội danh như thế, khả năng Phryne lĩnh án kịch khung là tiêm thuốc độc là khá cao. Trong bước đường cùng, luật sư của Phryne lột hết xống váy của thân chủ ra, để nàng khỏa thân trước bồi thẩm đoàn, với luận điểm “vẻ đẹp thánh thiện luôn vô tội”.

    Và sau khi há hốc trước bị cáo “đẹp từng centimet”, mọi người đồng loạt tuyên Phryne vô tội. Đây có thể nói là “tổ bà” của ngành cởi đồ trong ngành sâu-bít. Việc khỏa thân, cởi đồ khoe hàng trong sâu-bít của giới “nghệ xỹ” hiện chưa được coi là môn nghệ thuật thứ 8 quả là thiếu sót mang tính vô cảm của xã hội hiện thời.

    Không chỉ cứu mạng người, khỏa thân còn giúp cả một quốc gia thoát khỏi nỗi nhục nhã tày trời. Đấy là chuyện vừa xảy ra cách đây vài hôm, khiến cả thế giới phải thán phục. Hóa ra, khỏa thân có quyền năng làm được những điều kỳ diệu mà đến chủ tịch UEFA Michel Platini cũng phải bó tay: kiếm vé dự World Cup.

    Sốt tiết trước chuyện “bọn Gà Trống nhà mình” bị thiến 0-2 ở trận lượt đi và cầm chắc nguy cơ bị Ukraine loại khỏi màn thi vớt đi Brazil, mỹ nhân Doria Tillier - MC của chương trình thời tiết trên kênh Canal+ đã tuyên bố: “Nếu các anh đoạt vé, em sẽ khỏa thân trước ống kính truyền hình, chứ không thì xấu mặt quốc thể lắm”.

    Cảm thấy “nhục hơn con trùng trục”, lại thêm máu dê đặc trưng của dân Gaulois, thày trò nhà Deschamps thi đấu hăng hái hơn hẳn, chẳng cần Platini và trọng tài ủn đít, thắng giòn giã 3-0, vừa đủ thoát cái nhục “đội bóng nhớn 1994”. Dân Pháp từ chỗ chửi rủa, nghe tin có màn khỏa thân dự báo thời tiết hấp dẫn, đã quay sang cổ vũ  Les Bleus ầm ầm.

    Và màn thoát y nồng nỗng của cô MC, vừa chạy vừa la AAA trên ti vi khiến cho bản đồ nhiệt của 86 tỉnh khắp nước Pháp lên cao khủng khiếp dù Đông đã sang. Hóa ra, đấy chính là động cơ khiến Ukraine bị loại một cách tức tưởi, chứ chẳng phải âm mưu nào của Platini hay điều chỉnh chiến thuật tuyệt vời của Deschamps hay “bàn tay thối” của Henry. Khỏa thân muôn năm!

    Chẳng thế mà “khỏa thân” đã trở thành từ khóa hot của đám Gà Trống:

    Cuối cùng cái lũ chúng ta
    Cũng đi World Cup, nhờ gà khỏa thân


    Vậy các bạn còn chần chừ gì nữa, hãy khỏa thân ngay hôm nay vì giấc mộng World Cup ngày mai!
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội