Bóng Đá Plus trên MXH

Trái tim đau 10 năm của HLV rowing Vũ Đăng Tuấn
XUYẾN CHI • 06:21 ngày 10/12/2013
Nỗi đau của một tuyển thủ phải chia tay sự nghiệp khi đang sung sức vì liên quan đến tim mạch chắc không ai thấm như cựu vô địch châu Á Vũ Đăng Tuấn - người phải phấn đấu 10 năm mới lại góp mặt tại SEA Games với tư cách HLV ĐTQG.
    Chỉ trong năm 2003, tay chèo 19 tuổi xuất thân là con nhà thợ rèn chính là ngôi sao thuộc diện sáng nhất của thể thao Việt Nam. Ngoài 2 tấm HCV SEA Games, Tuấn còn đoạt 1 tấm HCV châu Á ở một môn mới và khó như rowing. 

    Khi ấy, Tuấn được kỳ vọng chắc chắn giành suất dự tranh và có thể tranh huy chương Olympic 2004. Đang ngời ngời triển vọng, trong một lần khám bệnh ngẫu nhiên, Tuấn nhận hung tin bị block nhĩ thấp cấp 3 ở giai đoạn nguy cơ. Thêm mấy lần hội chẩn, các chuyên gia quyết định buộc Tuấn ngừng tập luyện, thi đấu thể thao vĩnh viễn. 

    Chẳng khác gì sét đánh ngang tai, Tuấn rơi vào sự tuyệt vọng, thậm chí còn liều xin tiếp tục gắn bó với rowing và tự chịu trách nhiệm vì tự thấy mình chẳng có bất cứ biểu hiện gì lạ. Thế nhưng lãnh đạo ngành thể thao không chấp nhận.

    Tuấn gạt nước mắt giải nghệ ở tuổi 20 với điều an ủi duy nhất là được đặc cách làm HLV ở CLB đua thuyền Hà Nội. Suốt 10 năm qua, cứ mỗi lần các đồng đội cũ chuẩn bị xuất ngoại hay lập công tại các đấu trường, Tuấn lại mừng mừng tủi tủi và thương cho phận mình. 

    Oái ăm ở chỗ, kể từ đó, trái tim của anh chưa hề có bất cứ triệu chứng gì khiến Tuấn càng nuối tiếc. Mọi nỗi niềm của Tuấn được đổ hết vào những chuyến đi khắp nơi tuyển chọn, rồi chăm chút cho các VĐV trẻ từng ngày bên sóng nước hồ Tây.  

    Mấy năm trở lại đây, các học trò của Tuấn đã liên tục được triệu tập vào đội trẻ và ĐTQG - chứng tỏ năng lực hiếm có của ông thầy trẻ. Và như một thành quả xứng đáng, ở SEA Games 27 , Tuấn sẽ trở lại sân chơi khu vực trên cương vị một HLV trụ cột của rowing Việt Nam. 
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội