Bóng Đá Plus trên MXH

8 lý do để tin ở David Moyes
Hoàng Lê Anh • 10:36 ngày 04/02/2014
Những gì mà các fan hâm mộ đội chủ sân Old Traford đang phải trải qua thực sự là rất khó nuốt trôi. Không ai mong muốn phải nhìn thấy đội bóng con cưng của mình liên tiếp gục ngã hết trận đấu này đến trận đấu khác, bị loại khỏi các giải đấu từ bé đến lớn.
    Trái với đa phần người hâm mộ đang bày tỏ cơn thịnh nộ dành cho HLV David Moyes, độc giả Hoàng Lê Anh, cũng là một fan trung thành của Quỷ đỏ, đã gửi về cho mục Bạn đọc viết (b[email protected]) một bài viết với quan điểm rất riêng. Theo tác giả, những điều HLV David Moyes đã và đang làm xứng đáng được trân trọng...

    Làn sóng phản đối HLV David Moyes đang lên đến đỉnh điểm. Có người cho rằng ông không đủ trình độ để dẫn dắt một CLB giàu truyền thống như Man Utd, có người đã từng tin tưởng ông nhưng cũng đang mất dần lòng tin nơi vị thuyền trưởng này. Tuy nhiên, vẫn có những lí do để tin rằng mọi chuyện không đến mức tồi tệ như những gì giới truyền thông "ném đá" David Moyes.

    1. HLV người Scotland đã phơi bày thực lực thực sự của đội bóng. Hãy nhìn thẳng vào sự thật rằng đội hình của Man Utd chỉ ở mức trung bình khá ở mặt bằng chung Premier League chứ chưa nói đến các ông lớn ở châu âu. Chỉ có Rooney, Van Persie ở đẳng cấp thế giới trong đội hình, hay mới đây nhất là Juan Mata, bạn đòi hỏi David Moyes làm được những điều như Sir Alex từng làm được sao. Nếu thế Sir Alex đã chẳng trở thành huyền thoại bất tử tại sân Old Trafford.

    3 cầu thủ chất lượng nhất trong đội hình Man Utd

    2. Phát hiện mới: cách đây chỉ hơn nửa năm, không ai biết Adnan Januzaj là ai. Nhưng David Moyes đã nhìn thấy được tiềm năng to lớn của cậu bé này và đưa Adnan ra sân khấu lớn với tư cách của một trong những ngôi sao trẻ sáng giá hàng đầu thế giới. Đó là một viên ngọc quí thực sự của Man Utd để người hâm mộ có cơ sở tin vào một thế hệ đầy hứa hẹn sắp tới.

    3. Mạnh dạn gạt bỏ nhân tố thừa. Anderson là cái tên mà có lẽ nhiều người hâm mộ tự hỏi sao Sir Alex lại trao nhiều cơ hội đến thế, những gì anh làm được chỉ gói gọn trong 2 chữ thất vọng. David đã chứng tỏ sự mạnh tay của mình khi cho Anderson ra đi theo dạng cho mượn. Điều đó tốt cho cả 2. Tiếp đó là Fabio, người chỉ là cái bóng mờ so với người anh em sinh đôi Rafael. Hay những cầu thủ trẻ như Larnell Cole, Tunicliffe vốn không đủ đẳng cấp thi đấu cho Man Utd đều phải ra đi.

    \
    Anderson vốn rất được Ferguson tin tưởng

    4. Cho mượn hợp lí. Các fan hâm mộ rất giận dữ khi David Moyes "giam hãm" Wilfried Zaha, bản hợp đồng cuối cùng của Sir Alex trước khi từ nhiệm. Quả thực Zaha xứng đáng được đem cho mượn. Không ai phủ nhận tài năng của ngôi sao này nhưng anh còn trẻ, chưa có nhiều kinh nghiệm tại môi trường Premier League. Cho anh ra đi là cách tốt để anh phát huy năng lực của mình, hoàn thiện bản thân để có thể cống hiến cho tương lai. Ngoài ra, các sao trẻ khác như Will Keane, Pettruci cũng có cơ hội mài giũa tài năng của mình ở những đội bóng mới.

    5. Hồi sinh những ngôi sao khác. Danny Welbeck, cầu thủ mệnh danh chân gỗ của Man Utd, bị ví von là chỉ biết biến bàn thắng thành cơ hội nay đã trở lại thi đấu tích cực và tiến bộ rõ rệt. Tuy chưa thể thể hiện tốt trước các ông lớn, nhưng những bàn thắng của anh cũng đã nhiều lần đem lại những điểm số quan trọng cho Man Utd. Fletcher sau thời gian dài dưỡng thương cũng đã trở lại khá ấn tượng, Young, Valencia cũng đã thể hiện không đến nỗi nào. Jonny Evans càng ngày càng thi đấu chững chạc hơn.

    Welbeck và Young đang hồi sinh dưới thời Moyes

    6. Chuyển nhượng. Nhiều người nói Moyes quá bị động trong mua sắm. Có lẽ đúng. Nhưng quả thực ông có quá ít thời gian trong việc mua sắm cho một CLB hàng đầu thế giới, điều ông chưa từng đối mặt trong quá khứ. Fellaini bị coi là hợp đồng hớ, nhưng cầu thủ người Bỉ không có nhiều cơ hội thể hiện mình trước khi dính chấn thương tay khá nặng. Anh sẽ có nhiều cơ hội hơn trong giai đoạn khắc nghiệt sắp tới, lúc đó phán xét cũng chưa muộn. Bản hợp đồng bom tấn Juan Mata đem lại cú hích tinh thần và khẳng định tham vọng của Man Utd, hứa hẹn một mùa hè sôi động sắp tới khi sức hút của Man Utd chưa hề bị giảm sút.

    7. Rooney, vấn đề được nói đến rất nhiều trong thời gian qua. Cuối cùng, Rooney đã quyết định ở lại để tận tâm cho những kế hoạch tương lai của đội bóng. Việc giữ chân thành công chân sút 29 tuổi này được xem là một thành công lớn của Ban lãnh đạo Man Utd nói chung và David Moyes nói riêng.

    Rooney đã đồng ý ở lại

    8. Chiến dịch bàn tay sắt. Moyes đã tuyên bố rất rõ ràng, bất cứ ngôi sao nào không thể hiện được phong độ đủ thuyết phục sẽ phải cuốn gói khỏi Old Trafford. Đó vừa là động lực tinh thần vừa là cuộc thanh lọc đội hình mạnh mẽ hướng tới tương lai và phát triển lâu dài.

    Tương lai còn rất dài, các fan trung thành hãy cứ tin tưởng vào đội bóng con cưng của mình. "United will rise again", điều đó đã được kiểm chứng rất nhiều lần trong quá khứ và lần này không gì có thể thay đổi được chân lí đó. Glory Glory Manchester United.

    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội