Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Cựu sao M.U khuyên Anh cho Gerrard đá... hậu vệ phải
Duy Nguyễn • 09:21 ngày 15/10/2013
Cựu tiền đạo ĐT Anh Teddy Sheringham cho rằng HLV Roy Hodgson nên cân nhắc đến việc để Steven Gerrard đá ở vị trí hậu vệ phải thay cho Kyle Walker bị treo giò ở trận đấu gặp Ba Lan tới đây.
    Walker sẽ không thể ra sân thi đấu khi anh đã nhận đủ số thẻ vàng sau trận đấu với Montenegro vào thứ Bảy vừa qua. Với việc Glen Johnson đang bị chấn thương, hai cầu thủ thuộc biên chế M.U là Phil Jones và Chris Smalling được cho là những sự thay thế tốt nhất cho vị trí hậu vệ phải của ĐT Anh.

    Nhưng Sheringham, người đã thi đấu hơn 50 trận cho “Tam sư” lại không nghĩ như vậy. Ông cho rằng Gerrard mới là sự lựa chọn hoàn hảo khi tiền vệ của Liverpool vốn bắt đầu sự nghiệp ở vị trí hậu vệ phải và anh cũng từng đảm nhiệm vai trò này trong những phút cuối của trận chung kết Champions League 2005, khi “Lữ đoàn đỏ” đánh bại AC Milan để lên ngôi vô địch.

    Gerrard (phải) nên đá hậu vệ phải?

    Phát biểu với TalkSport, Sheringham cho biết: “Bạn luôn có thể xếp Gerrard chơi hậu vệ phải, và sau đó bạn sẽ thấy được sự hiệu quả trong cả tấn công lẫn phòng ngự”.

    “Chúng ta đã có một Leighton Baines bên cánh trái, và nếu có thêm Gerrard bên cánh phải, Jack Wilshere hay Michael Carrick sẽ được giải phóng và thoải mái chơi bóng theo cách của họ. Đó là lúc bạn sẽ thấy nhiều hơn những pha bóng tinh tế từ 2 con người này”.

    Sheringham đã từng có một sự nghiệp đầy vinh quang cùng M.U. Tại đây, ông giành được 3 chức vô địch Premier League, 1 Cúp FA và đặc biệt là 1 danh hiệu Champions League khi “Quỷ đỏ” vượt qua Bayern Munich trong 3 phút “điên rồ” tại trận chung kết năm 1999. Và Sheringham chính là người đã trực tiếp cân bằng tỉ số 1-1 đồng thời thực hiện pha đánh đầu sau đó để Ole Gunnar Solskjaer ấn định chiến thắng 2-1 cho M.U. 
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội