Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
ĐT Anh triệu tập đội hình: Thời của sao trẻ
TRANG ANH • 08:56 ngày 28/02/2014
Tối qua, HLV Roy Hodgson đã công bố danh sách các tuyển thủ Anh sẽ có mặt trong đợt triệu tập chuẩn bị cho trận giao hữu với ĐT Đan Mạch vào ngày 5/3 tới. Luke Shaw và Sterling là 2 cái tên mang theo những kỳ vọng mới.
    Từ giờ cho đến khi VCK World Cup 2014 chính thức bắt đầu, ĐT Anh chỉ có đúng 4 trận giao hữu để lắp ráp đội hình tốt nhất (gặp Đan Mạch, Peru, Ecuador và Honduras). Cũng chính vì vậy, HLV Roy Hodgson không giấu kỳ vọng chứng kiến sự trưởng thành của những cầu thủ chủ chốt, thông qua trận giao hữu đầu tiên của năm 2014 với đối thủ Đan Mạch.

    Trong lần triệu tập này, ngoài nhóm cầu thủ gần như mặc định có tên trong thành phần triệu tập nếu không dính chấn thương, ông Hodgson còn tạo cơ hội cho 2 ngôi sao trẻ: Luke Shaw và Raheem Sterling.

    Trong 2 cầu thủ này, cơ hội để ngôi sao đang lên của Southampton: Shaw thể hiện mình là không nhiều. Anh phải cạnh tranh vị trí với 2 đàn anh Leighton Baines và Ashley Cole. Tuy nhiên, ông Roy Hodgson vẫn để ngỏ cơ hội ghi điểm đối với Sterling, cầu thủ đang thi đấu ngày càng chững chạc trong màu áo Liverpool mùa này.

    Sterling là cầu thủ được triệu tập để trám vào vị trí của Theo Walcott. Theo đánh giá của Roy Hodgson, ngôi sao 19 tuổi này có tốc độ, kỹ thuật khá tốt, nhưng tư duy chơi bóng của anh vẫn cần hoàn thiện. Sterling vẫn còn ham hố thể hiện kỹ thuật cá nhân và hơi vội vàng khi tung ra những đường chuyền quyết định.

    Ngoài 2 cái tên mới này, có thể dễ dàng nhận ra ĐT Anh bây giờ đang tạo khá nhiều đất diễn cho các cầu thủ trẻ. Ở hàng tiền vệ, Ross Barkley hay Andros Townsend đều chưa để lại nhiều ấn tượng trong màu áo ĐTQG, nhưng nếu họ thi đấu tốt trong 4 trận giao hữu phía trước, cơ hội được phô diễn tài năng tại World Cup 2014 vẫn còn rộng mở.

    Trong lần triệu tập này, ông Hodgson cũng đặc biệt kỳ vọng chân sút Daniel Sturridge, cầu thủ đang đạt được phong độ có thể coi là tốt nhất trong sự nghiệp thời gian qua. Hodgson chờ đợi sự kết hợp giữa Rooney và Sturridge.

    DANH SÁCH CỤ THỂ
    Thủ môn: Forster (Celtic), Ben Foster (West Brom), Joe Hart (Man City), Ruddy (Norwich). 
    Hậu vệ: Baines (Everton), Cahill, Cole (Chelsea), Caulker (Cardiff), Johnson (Liverpool), Shaw (Southampton), Smalling (Man United), Kyle Walker (Tottenham). 
    Tiền vệ: Barkley (Everton), Carrick, Cleverley (Man United), Gerrard, Henderson, Sterling (Liverpool), Lallana (Southampton), Lampard (Chelsea), Milner (Man City), Alex Oxlade-Chamberlain, Wilshere (Arsenal), Townsend (Tottenham). 
    Tiền đạo: Defoe (Toronto), Lambert, Rodriguez (Southampton), Rooney, Welbeck (Man United), Sturridge (Liverpool). 
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội