Bóng Đá Plus trên MXH

ĐT Tây Ban Nha: Michu vẫn chưa phải là giải pháp cho hàng công
Duy Nguyễn • 20:19 ngày 12/10/2013
Ở trận đấu với Belarus vừa qua, HLV Vicente del Bosque đã đưa ra những thử nghiệm và đáng chú ý nhất chính là sự có mặt của Michu trên hàng công của ĐT Tây Ban Nha.
    Trước một đội bóng bị đánh giá thấp hơn rất nhiều, HLV Del Bosque đã quyết định thực hiện những thay đổi trong danh sách xuất phát để nhằm tìm kiếm thêm những giải pháp mới cho đội bóng xứ sở Bò tót. Và Michu, tiền đạo đang thi đấu nổi bật trong màu áo Swansea tại Premier League là người được chọn cho vị trí cao nhất trên hàng công của Tây Ban Nha. 

    Điểm mạnh của Michu là khả năng càn lướt và khả năng dứt điểm khá đa dạng cả bằng đầu và chân. Anh là người được gọi bổ sung sau khi David Villa bị chấn thương trong trận đấu giữa Atletico Madrid và Celta Vigo (vòng 8 La Liga). Mặc dù trước đó, người ta đã nhắc nhiều hơn đến Cesc Fabregas trong vai trò một tiền đạo ảo, hoặc nếu không sẽ là cầu thủ đã có nhiều kinh nghiệm thi đấu quốc tế Alvaro Negredo. Tuy nhiên, HLV Del Bosque vẫn kiên trì với quan điểm của mình và ông đã sử dụng Michu.

    Nhưng có lẽ do đây là lần đầu tiên được ra sân trong đội hình chính, nên Michu đã có đôi chút bị “ngợp”. Cầu thủ này tỏ ra lúng túng trong những pha phối hợp cùng đồng đội. Cơ hội rõ rệt nhất dành cho Michu đến ngay ở phút thứ 13. Sau một loạt những pha đập nhả khả tốt ở trung lộ, David Silva đã có một đường chuyền khá thuận lợi cho Michu, chỉ tiếc là cầu thủ này “bắt bước một” không tốt, để bóng bật ra qá xa khỏi tầm khống chế và hậu vệ của Belarus dù xuất phát sau nhưng lại kịp thời phá bóng giải nguy. 

    Sau tình huống đó, Michu thi đấu không mấy nổi bật, những thống kê sau trận đấu của cầu thủ này cũng chứng minh cho điều đó. Trong suốt khoảng thời gian có mặt trên sân, Michu thực hiện được 2 cú sút nhưng đều không trúng đích, anh để mất bóng 4 lần, thu hồi bóng 1 lần và phạm lỗi 1 lần. Cuối cùng, Michu đã bị thay ra bởi Negredo ở phút 57. Những biểu hiện của anh trong trận đấu này cho thấy, anh vẫn chưa thực sự là một giải pháp dành cho vấn đề hàng công của HLV Del Bosque.

    Negredo ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0 cho Tây Ban Nha

    Cầu thủ vào thay cho Michu, Negredo mặc dù ngay sau đó đã ghi được bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 ở phút 80, nhưng thực tế trên sân anh cũng không để lại nhiều dấu ấn. Cũng giống như Michu, Negredo tỏ ra lạc lõng và không ăn ý với các đồng đội ở tuyến tiền vệ. Những chỉ số về tiền đạo này cũng không hơn gì so với cầu thủ của Swansea. Anh chỉ tung ra 1 cú dứt điểm (và đem về bàn thắng), để mất bóng 2 lần, còn những thống kê về số lần hỗ trợ, thu hồi bóng, phạm lỗi và bị phạm lỗi của Negredo đều là con số 0 tròn trĩnh. Điều đó chứng tỏ tiền đạo của Man City ít tham gia vào những tình huống bóng cùng đồng đội. Không thể phủ nhận sự quan trọng của bàn thắng anh ghi được, nhưng nếu xét về tổng thể, Negredo cũng chưa thể hiện được gì nhiều.

    Với việc 2 tiền đạo trong danh sách tập trung lần này đều được ra sân nhưng không để lại ấn tượng, HLV Del Bosque sẽ lại phải chờ đợi vào sự trở lại của những Villa, Fernando Torres. Ngoài ra, ông hẳn sẽ đặt rất nhiều hi vọng vào “người Brazil” Diego Costa, cầu thủ hiện đang dẫn đầu danh sách ghi bàn tại La Liga với 10 bàn thắng. Mặc dù vậy, sau trận đấu, Del Bosque vẫn tỏ ra khá hài lòng với màn trình diễn của bộ đôi tiền đạo và cho rằng, cơ hội vẫn tiếp tục mở ra với cả Michu và Negredo. Chưa biết có phải “Ngài Râu kẽm” đang muốn làm yên lòng các học trò hay không nhưng có lẽ trận đấu với Georgia sắp tới chính là cơ hội cuối cùng để cả 2 thể hiện khả năng của mình nếu được ra sân lần nữa.

    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội