Bóng Đá Plus trên MXH

ĐT Tây Ban Nha: Thay đổi hay không thay đổi ?
Bình Khang • 11:32 ngày 13/10/2013
Trong một bài bình luận nhan đề “duy trì mô hình”, Tổng Biên tập của tờ El Mundo Deportivo, Santi Nolla, tuyên bố mặc dù việc bổ sung một số giải pháp cho đội tuyển quốc gia Tây Ban Nha là cần thiết, nhưng cần phải giữ mô hình hiện nay vì nó là sức mạnh giúp ĐTQG trở thành nhà vô địch châu Âu và Thế giới trong những năm qua.
    Bài báo viết:

    Tây Ban Nha hầu như đã đặt chân đến Brazil (chỉ còn thiếu một điểm) với mô hình đã giúp giành được hai chức vô địch châu Âu và một World Cup, nhưng một số phương tiện truyền thông liên tục đòi thay đổi mà không hiều rằng đây chính là sức mạnh của đội tuyển và không nhớ với mô hình khác La Roja đã không lọt tới vòng tứ kết. Trong trận gặp Belarus mới đây, trước nhu cầu buộc phải thắng, đội tuyển đã chơi với một số 9 mới là Michu, sau đó với một cầu thủ kinh điển hơn, Negredo, và sử dụng hàng phòng ngự 3 người khi đội bóng cần ghi bàn. Bàn thắng của Xavi làm cho đội tuyển dễ thở hơn và bàn thắng của Negredo quyết định trận đấu trước một đối thủ biết tận dụng sai lầm duy nhất của đội tuyển TBN.



    Lối chơi cầm bóng tạo ra cảm giác mỏi mệt nếu không có nhịp độ cao. Việc tìm các giải pháp mới và chơi trực diện hơn khi bế tắc là cần thiết, nhưng phải duy trì nền tảng. Ngày hôm nay, bất cứ một đội bóng nào cũng có thể hạn chế thứ bóng đá của đội tuyển. Mỗi ngày việc giải quyết trận đấu càng khó khăn hơn nếu không ghi bàn sớm. Nhưng cần phải có sự bình tĩnh cần thiết, đưa vào một số công cụ mới giúp lối chơi ít bị nhìn thấy trước hơn và duy trì mô hình. Cuối cùng, chiếc hộp đã được mở, bởi vì đối với các đối thủ, việc chịu đựng một thời gian dài đuổi theo những cái bóng cũng rất khó khăn. 

    Tuy nhiên, khi đội tuyển chưa ghi bàn như mong muốn, người ta bắt đầu cảm thấy sự thất vọng rõ trên các phương tiện truyền thông, với những đòi hỏi về sự thay đổi. Nhưng đó không phải là một giải pháp. Thành công bao giờ cũng phụ thuộc vào một lối chơi được xác định và thực hiện tốt. Cần phải cải thiện, đúng thế, nhưng với sự bình tĩnh. Các bàn thắng thường đến vào cuối trận đấu. Cho đến lúc này, Del Bosque đã quản lý tốt khi duy trì mô hình chiến thắng, dù có số 9 ảo hay số 9 đích thực, với hàng phòng ngự 4 người hay 3 người, và có một đội bóng không phụ lòng ông. Đó là đội bóng chỉ cần một điểm nữa là đến Brazil.
    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội