Bóng Đá Plus trên MXH

Marco Verratti: Đã sẵn sàng kế bước Pirlo!
06:25 ngày 09/09/2014
Hai năm sau khi sang PSG, tiền vệ Marco Verratti đã có những tiến bộ đáng kể. Bây giờ, cầu thủ này đã sẵn sàng kế tục người đàn anh trên ĐTQG Italia, Andrea Pirlo…
    HOÀN THIỆN NHỜ PRANDELLI VÀ ANCELOTTI
    Verratti thần tượng Del Piero. Khi còn là cầu thủ nhí chơi bóng trên đường phố Pescara, Verratti mơ ước sẽ trở thành một tiền đạo giỏi như Del Piero. Tuy nhiên, trong trận đấu giữa U16 Pescara và U16 Milan đầu năm 2007, Verratti đã tỏa sáng rực rỡ với 2 đường chuyền thành bàn. Trên khán đài sân Adriatico năm đó có mặt Zdenek Zeman, HLV của Pescara thời điểm ấy. Chính Zeman đã khuyên Verratti nên chuyển xuống đá giữa sân và câu chuyện về một tài năng trẻ, một tiền vệ xuất sắc của bóng đá Italia bắt đầu từ đó.

    16 tuổi, Verratti đã đá chính thường xuyên ở Pescara. Năm 2012, sau khi giúp Pescara thăng hạng Serie A, Verratti nhận phần thưởng Bravo Award, dành cho Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất châu Âu ở độ tuổi dưới 21. Zeman có công phát hiện Verratti, nhưng người đưa sự nghiệp chàng trai sinh ra tại L’Aquila (miền Trung Italia) lên tầm cao mới phải là Cesare Prandelli và Carlo Ancelotti. Verratti vẫn thường nói rằng Prandelli đã tạo động lực cho anh phấn đấu, còn Ancelotti thì dạy anh cách chơi bóng. 

    Tháng 5/2012, Prandelli điền tên Verratti vào danh sách sơ bộ của Azzurri dự VCK EURO 2012. Nhưng sau đó, ông lại loại anh khỏi danh sách cuối cùng. “Đó là cú sốc đầu đời với tôi. Nhưng chính nhờ đó, tôi tự nhủ phải nỗ lực hoàn thiện hơn nữa. Việc làm của Prandelli lúc đó giúp tôi mạnh mẽ hơn”, Verratti tâm sự trên báo La Gazzetta dello Sport. 

    Cũng mùa Hè 2012, Verratti chuyển sang PSG, nơi anh may mắn được làm việc cùng Ancelotti. Carlo là người biến Pirlo từ một Trequartista thành Regista. Carlo cũng nhìn thấy ở Verratti những phẩm chất tương tự cậu học trò Pirlo ngày nào. Và 1 năm ở PSG (mùa 2012/13), chính Carlo đã chỉ cho Verratti đá như thế nào để trở thành một Regista xuất sắc. “Ancelotti tập riêng cho tôi vào cuối mỗi buổi tập. Ông ấy yêu cầu tôi chơi chậm rãi và tập trung vào những đường chuyền. Tôi học được ở Ancelotti các kỹ năng mà trước đây tôi không hề có”, Verratti thừa nhận. Nhờ Prandelli và Ancelotti, Verratti giờ đã trở thành một trong những tiền vệ trung tâm đáng xem nhất châu Âu.


    ĐÃ SẴN SÀNG THAY PIRLO?
    Tại World Cup 2014, trong khi hầu hết các ngôi sao của Italia gây thất vọng, thì Verratti vẫn được đánh giá là điểm sáng hiếm hoi của Azzurri. Trong 206 cầu thủ có ít nhất 100 đường chuyền trên đất Brazil, Verratti là người có tỷ lệ chuyền chính xác cao thứ 3, lên tới 96,2%. Chính Prandelli đã loại Verratti ở EURO 2012, để rồi anh trở lại và chơi ngày một hay tại World Cup 2014.

    Trong trận giao hữu với Hà Lan vừa qua, Verratti được vào sân thay Claudio Marchisio trong 30 phút cuối. Và đó là hình ảnh tiêu biểu của Italia thời đại mới: Làn gió những cầu thủ trẻ như Verratti đã sẵn sàng để tiếp bước lứa đàn anh Pirlo, De Rossi, Marchisio tại Azzurri. 

    Đáng nói ở chỗ, Verratti đang nhận được sự hậu thuẫn cực lớn của Antonio Conte. “Verratti là hiện tại, là tương lai của bóng đá Italia. Chúng tôi có De Rossi, chiến binh của những trận cầu lớn. Chúng tôi cũng có Pirlo, chuyên gia kiến tạo. Và tôi nhìn thấy ở Verratti sự pha trộn hài hòa giữa De Rossi và Pirlo”, Conte nói sau trận đấu với Hà Lan.

    Đèn xanh đã bật, cánh cửa thời đại mới ở Azzurri đã được mở ra, tất cả chỉ đợi Verratti. Không ồn ào như người bạn đồng lứa Paul Pogba, nhưng ở tuổi 21, Verratti đã sẵn sàng để đặt dấu giày chinh phục !

    CON SỐ
    96,2. Trong 206 cầu thủ có ít nhất 100 đường chuyền tại World Cup 2014, Verratti có tỷ lệ chuyền chính xác cao thứ 3, lên tới 96,2%.
    MINH NHI • 06:25 ngày 09/09/2014

    Bài viết hay? Ấn để tương tác

    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay