Bóng Đá Plus trên MXH

Ribery: Khi mặt sẹo hóa thiên thần
TRANG ANH • 09:48 ngày 21/11/2013
Rạng sáng qua, Franck Ribery không ghi bàn, nhưng chính Gã mặt sẹo mới là điểm sáng rực rỡ nhất tại Stade de France.
    Ribery thực hiện 3 cú dứt điểm, 4 đường chuyền dọn cỗ cho đồng đội, đạt hiệu suất chuyền thành công 82% và có 87 lần chạm bóng. Gộp tất cả các chỉ số lại, Ribery được chấm điểm trung bình 8,28 điểm, cao thứ nhì ĐT Pháp sau Mamadou Sakho.

    Tuy nhiên, những con số chỉ làm đẹp thêm những lời khen tặng dành cho Ribery mà thôi. Phải tận mắt chứng kiến anh thi đấu mới thấy hết tầm ảnh hưởng bao trùm của cầu thủ này. Anh giống như thỏi nam châm hút hết những ánh nhìn về mình.

    Rạng sáng qua, ĐT Pháp tấn công hầu như nghiêng cả về cánh của Ribery. Thống kê cho thấy, có tới 65% đường lên bóng của đoàn quân áo lam xuất phát từ cánh trái – phần sân Ribery cai quản. Và Gã mặt sẹo cũng không khiến những đồng đội thất vọng với điểm tựa nơi anh.


    2/3 bàn thắng ĐT Pháp ghi vào lưới Ukraine xuất phát từ đôi chân của Ribery và cũng chính Gã mặt sẹo là người thực hiện pha đi bóng quyết đoán khiến Khacheridi buộc phải phạm lỗi, rồi nhận thẻ đỏ. Đó là chiếc thẻ đỏ làm thay đổi tất cả. Ukraine sụp đổ tinh thần, còn Pháp như được tiếp thêm liều doping. Tất cả phải biết ơn Ribery. 

    Tờ Le Parisien giật tít một cách ví von: Ribery – Ukraine: 3-0, kèm theo bình luận: Đêm qua, Gã mặt sẹo đã hóa thiên thần.

    FRANCK RIBERY:
    “Trận đấu này sẽ theo tôi cả cuộc đời”
    Phát biểu sau chiến thắng tuyệt vời của ĐT Pháp trước Ukraine (3-0), Franck Ribery nhấn mạnh, anh sẽ không bao giờ quên đêm Stade de France kỳ diệu. “Thật tuyệt vời. Phải lâu lắm rồi tôi mới được góp mặt trong một trận đấu cảm xúc như thế. ĐT Pháp đã chịu quá nhiều chỉ trích và áp lực, và trận này, mọi thứ như vỡ òa. Tôi sẽ không bao giờ quên trận đấu này. Xin cảm ơn NHM, họ đã ủng hộ chúng tôi đến tận những phút cuối cùng”, Ribery phát biểu đầy cảm xúc.
    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội