Bóng Đá Plus trên MXH

ĐT Pháp: Bí ẩn chấn thương lưng của Ribery
Minh Hạnh • 07:19 ngày 02/06/2014
Lần đầu tiên HLV Didier Deschamps của ĐT Pháp thừa nhận, ông không loại trừ khả năng Franck Ribery sẽ vắng mặt tại World Cup 2014 vì chấn thương lưng.
    THỰC HƯ CHẤN THƯƠNG CỦA RIBERY
    Luôn rất thận trọng trong từng phát biểu về chấn thương của các học trò, nhưng tại cuộc họp báo mới đây, HLV Deschamps đã phải thốt lên rằng, có thể ĐT Pháp không có sự phục vụ của tiền đạo đang khoác áo Bayern, Ribery. “Ribery gặp vấn đề ở lưng. Sau cuộc kiểm tra sáng 31/5, các bác sỹ vẫn chưa có kết luận cụ thể về khả năng bình phục của cậu ấy. Chúng tôi đang phải cân nhắc tới mọi tình huống, kể cả việc Ribery vắng mặt tại World Cup lần này”, Deschamps cho biết.

    Thực tế, lưng của Ribery bị làm sao? Ngày 21/5 vừa qua, tiền vệ này mới có mặt tại Clairefontaine để tập trung cùng ĐT Pháp. 11 ngày sau, anh chỉ tham dự 2 buổi tập nhẹ cùng đồng đội. Thậm chí ở 2 buổi tập nói trên, Ribery còn cần sự trợ giúp của một bác sỹ và chuyên gia thể lực. Ngay trước trận giao hữu Pháp - Paraguay tại Nice, tiền vệ này  cũng phải vào viện để được các chuyên gia chăm sóc đặc biệt. Trong khi đó, cũng chấn thương nhẹ (như thông báo trước đây) như Ribery, thì tiền đạo Karim Benzema đã trở lại tập luyện có bóng cùng đồng đội.

    Theo tờ Le Parisien, Ribery chịu một chấn thương ở lưng khiến anh di chuyển khó khăn và đặc biệt không thể tăng tốc trên sân khi cần thiết. Hiện tại, các chuyên gia hàng đầu về lĩnh vực này và đội ngũ bác sỹ của ĐT Pháp không thể đưa ra ngày giờ chính xác mà Ribery trở lại tập luyện. Vì thế, không loại trừ bi kịch Gã mặt sẹo vắng mặt tại World Cup 2014.


    TẠI SAO DESCHAMPS MUỐN GIẤU SỰ THỰC?
    Việc HLV Deschamps muốn giấu sự thực cho thấy tình trạng của Ribery khá nghiêm trọng. Nhưng tại sao chiến lược gia 45 tuổi này lại luôn lảng tránh vấn đề sức khỏe của một trong những tiền đạo ngôi sao của ĐT Pháp? Có lẽ, ông muốn giấu kín vì sợ ảnh hưởng tiêu cực tới tinh thần của toàn đội. Bởi từ năm 2002 đến nay, trước mỗi giải đấu lớn, ĐT Pháp lại có một trụ cột chấn thương nghiêm trọng. Tại World Cup 2002, chấn thương đùi của Zinedine Zidane khiến Gà trống Gaulois bị loại từ vòng bảng. Đến EURO 2004, chấn thương đầu gối của Marcel Desailly cũng khiến cả đội bị một phen hoảng loạn. Sau đó, chấn thương bắp đùi của Patrick Vieira tại EURO 2008 và của William Gallas năm 2010 cũng tác động tác động trực tiếp vào thất bại của đội bóng áo Lam.

    “Hiện tại, tinh thần các tuyển thủ được ưu tiên hàng đầu. Tôi biết nếu Ribery không thể bình phục, đó là một mất mát quá lớn cho ĐT Pháp. Giống như các HLV khác, tôi có 24 giờ trước trận đấu đầu tiên tại World Cup 2014 để thay thế một cầu thủ trong trường hợp chấn thương”, HLV Deschamps cho biết trong cuộc họp báo ngày 31/5 vừa qua. 

    Cách đây 3 ngày, 7 cầu thủ dự phòng của ĐT Pháp đã được trả về cho CLB. Trong trường hợp Ribery vắng mặt, HLV Deschamps có thể bổ sung Alexandre Lacazette hoặc Remt Cabella. Đến thời điểm hiện tại, cựu chiến lược gia Marseille vẫn từ chối đưa ra danh tính người sẽ được thay thế Ribery. Tuy nhiên, nhiều khả năng Cabella sẽ được trao cơ hội tới Brazil vì anh có phong độ tốt hơn chân sút của Lyon ở giai đoạn cuối mùa vứa qua cũng như từng có thời gian tập luyện cùng đội tuyển trước đây.

    Xem ra, khó khăn lại tiếp tục thử thách tinh thần ĐT Pháp. Liệu HLV Deschamps có vững tay chèo để Les Bleus thi đấu ấn tượng tại Brazil 2014, nơi họ đang được kỳ vọng sẽ thay đổi hình ảnh sau 3 giải đấu liên tiếp gây thất vọng?

    78. Trong suốt tháng 5/2014, Ribery chỉ thi đấu vỏn vẹn 78 phút. Trong trận chung kết Cúp QG Đức, anh được Bayern tung vào sân ở phút 30, rồi lại bị thay ra ở phút 108 của hiệp phụ.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội