Bóng Đá Plus trên MXH

Cựu sao Romania đi tù vì rửa tiền và trốn thuế
Lan Hạ • 09:40 ngày 06/03/2014
Làng bóng đá Romania mới đây đã đón nhận một thông tin không lấy gì làm vui vẻ khi cựu trung vệ vang bóng một thời, Gheorghe Popescu vướng vòng lao lý.
    Như đã đề cập, cựu ngôi sao từng khoác áo PSV Eindhoven, Tottenham, Barcelona… đã phải trả giá đắt với án phạt 3 năm và 1 tháng tù giam vì hành vi vi phạm pháp luật trong phiên xét xử diễn ra tại tòa án Bucharest. Cùng với đó, thông tin liên quan đến phiên tòa xử Popescu còn tiếp tục được cập nhật thêm một số tình tiết đáng chú ý.

    Cụ thể, theo cáo buộc của viện công tố, Popescu đã dính líu đến hoạt động rửa tiền và trốn thuế từ việc chuyển nhượng 12 cầu thủ thuộc biên chế 4 CLB: Dinamo Bucharest, Rapid Bucharest, Otelul Galati và Gloria Bistrita ra nước ngoài thi đấu trong quãng thời gian từ năm 1999 đến 2005. Qua một thời gian dài điều tra, nhà chức trách Romania có đầy đủ bằng chứng trong tay về việc Popescu cùng một số đối tượng khác đã trốn thuế 1,7 triệu euro. Cùng với đó, Popescu còn làm “bốc hơi” khoản tiền lên tới 10 triệu euro của một loạt CLB. 

    Không riêng có cựu danh thủ từng thi đấu 115 lần trong màu áo ĐT Romania, 3 chủ sở hữu cũ của 3 CLB Dinamo Bucharest, Rapid Bucharest, Otelul Galati là Cristian Borcea, George Copos và Mihai Stoica cũng đã nhận án phạt từ tòa. Mà theo đó, Borcea nhận mức án 6 năm và 4 tháng tù giam. Còn mức án với Copos và Stoica lần lượt là 3 năm 8 tháng tù giam và 3 năm 6 tháng tù.


    Cùng chung cảnh nhận án phạt, còn có một số quan chức khác trong làng bóng đá Romania là Ioan Becali (6 năm 4 tháng tù), Victor Becali (4 năm 8 tháng tù), Gheorghe Netoiu (3 năm 4 tháng) và Jean Padureanu (2 năm 4 tháng). Theo lời khẳng định từ đại diện của tòa án, án phạt cho từng bị cáo là hoàn toàn thích đáng với hành vi vi phạm pháp luật đã gây ra trước đó.

    Hơn ai hết, người cảm thấy cay đắng nhất chính là cựu danh thủ Popescu. Phải thừa nhận, với những gì đã đóng góp trong suốt sự nghiệp thi đấu, cựu danh thủ 46 tuổi này luôn nhận được sự yêu mến và kính trọng từ nhiều người tại Romania. Bên cạnh đó, Popescu còn là ứng viên nặng ký cho cuộc chạy đua vào chiếc ghế chủ tịch LĐBĐ Romania. Chỉ có điều, tất cả đã tan vỡ hết cả khi Popescu vướng vòng lao lý.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội