Bóng Đá Plus trên MXH

Người hùng SEA Games: Đới Đăng Tiến say mê vật từ nhỏ
Hồng Quảng (từ Yangon - Myanmar) • 09:36 ngày 10/12/2013
Được sinh ra ở một làng vật có truyền thống, nên Đới Đăng Tiến thổ lộ rằng, “vật đã ngấm vào người” từ khi anh còn rất nhỏ. Đăng Tiến ngày đêm ao ước trở thành một đô vật chuyên nghiệp.
    Đới Đăng Tiến đã giúp vật Việt Nam lần đầu vượt Philippines để giành HCV ở hạng 55kg. Trong cảm xúc hân hoan chiến thắng, nhà vô địch này không quên “khoe” rằng, làng Trung Mầu (Gia Lâm, Hà Nội) nơi anh sinh ra là… quê hương của môn vật.    

    Được sinh ra ở một làng vật có truyền thống, nên Đới Đăng Tiến thổ lộ rằng, “vật đã ngấm vào người” từ khi anh còn rất nhỏ. Đăng Tiến ngày đêm ao ước trở thành một đô vật chuyên nghiệp. Trong câu chuyện nói về những ngày chập chững khởi nghiệp, đô vật sinh năm 1991 này không quên nhắc đến người bà con Tạ Ngọc Dũng. Chính ông Dũng là người đã giới thiệu cậu bé Đới Đăng Tiến cho sới vật Sài Đồng cách đây khoảng 8 năm.

    Được gia đình ủng hộ, tận mắt chứng kiến những thành tích vang dội của các đô vật trong làng như Tạ Ngọc Tân (HCV SEA Games 2009), Hồ Quang Hà (HCB 2009)…, Đới Đăng Tiến khát khao tập luyện để có ngày làm rạng danh hơn nữa làng quê. Chính quyết tâm cùng với nỗ lực tập luyện không ngại gian khổ, đô vật của Hà Nội đã xứng đáng bước lên bục vinh quang ở  SEA Games 27 trong lần đầu tiên góp mặt.

    Nở trên môi nụ cười chiến thắng, Đới Đăng Tiến cho rằng, để có thành công ấy, anh (cũng như các đồng đội khác ở môn vật), phải trải qua những tháng ngày khổ luyện gian nan. Ngay trước thềm SEA Games 27, đô vật này phải ép từ hạng 60kg xuống còn 55kg để thi đấu. Với các VĐV thể thao nói chung và vật nói riêng thì chuyện giảm cân cấp tốc được xem là một cực hình.

    “Lửa thử vàng, gian nan thử sức” ! Chiếc HCV mà Đới Đăng Tiến giành được chiều qua là sự đền đáp xứng đáng cho công sức mà anh đã phải đổ ra. Hơn hết, chiếc HCV ấy đã giúp cho vật Việt Nam lần đầu tiên giành chiến thắng trước Philippines sau 2 kỳ SEA Games thất bại liên tiếp ở hạng 55kg.

    Với bản thân đô vật này, chiến thắng còn có ý nghĩa vô cùng lớn về mặt danh tiếng cũng như tiền tài. Bởi phần thưởng khá lớn khi mang HCV về cho quốc gia sẽ giúp anh có cơ hội để phụ giúp gia đình vốn không khá giả, trong khi, thu nhập hàng tháng của VĐV vật là khá thấp.

    ĐỚI ĐĂNG TIẾN
    Sinh năm: 1991, tại Gia Lâm - Hà Nội
    Tập vật từ năm 2005
    Thành tích:  HCV giải trẻ toàn quốc năm 2006; HCV SEA Games 2013
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội