Bóng Đá Plus trên MXH

HLV Hoàng Văn Phúc: “Người hâm mộ đừng nóng ruột”
Ngọc Anh (thực hiện) • 06:15 ngày 02/12/2013
U23 Việt Nam vừa kết thúc chuyến tập huấn tại Bình Dương và HLV Hoàng Văn Phúc rất vui trước những sự tiến bộ của các học trò, ông hy vọng từ đó họ sẽ có màn trình diễn tốt tại SEA Games 27. Toàn đội đang có sự chuẩn bị tốt để sớm chứng minh bằng thực tế sân cỏ trong thời gian tới!

    “ĐỘI TUYỂN ĐANG TIẾN BỘ RÕ NÉT”
    - PV: Sau chuyến tập huấn vừa qua ở Bình Dương, U23 Việt Nam lại bất ngờ để thua cả đội tân binh V-League 2014 là HV.An Giang. Ông nhận xét thế nào về vấn đề này?
    - HLV Hoàng Văn Phúc : Ngay từ thời điểm tập trung đầu tháng 9, chúng tôi xác định không đặt nặng vấn đề thành tích và kết quả của các trận đấu giao hữu trước thềm SEA Games 27. Chính vì thế, điều chúng tôi quan tâm nhất là phong độ của cầu thủ ở từng vị trí, cách vận hành lối chơi của toàn đội để từ đó có phương án chỉnh sửa cho “trận đánh” quan trọng ở SEA Games 27.

    - Sau hơn 3 tháng tập luyện và có 16 trận giao hữu, U23 Việt Nam đã có những bước tiến nào khiến ông hài lòng?
    - Quãng thời gian qua là hành trình dài và đội tuyển đã đạt được nhiều mục tiêu mà chúng tôi đề ra. Thứ nhất là về thể lực! Độ mạnh mẽ và sự dẻo dai được các cầu thủ thể hiện rất tốt. có được điều này là vì các cầu thủ đã trải qua các điều kiện thời tiết khác nhau từ lạnh giá ở Hungary, hanh ở Hà Nội và nắng, độ ẩm cao tại TP.HCM, Bình Dương. Thứ hai, về cách vận hành lối chơi theo sơ đồ 4-1-4-1. Các cầu thủ vận hành tương đối nhuyễn. Cuối cùng, tinh thần quyết tâm cao của các cầu thủ qua từng trận đấu khiến BHL rất hài lòng!

    Thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc vẫn đang nỗ lực hoàn thiện mình cho SEA Games - Ảnh: Anh Tài

    - Vẫn có nhiều người lo khi cặp trung vệ của chúng ta chưa cho thấy sự ổn định, ăn ý trong phối hợp với nhau. Ông nghĩ sao về điều này?
    - Khi trung vệ Thanh Hào bị chấn thương, BHL rất lo lắng vì thiếu người đá cặp với Mạnh Hùng. Thời gian đầu, những “cặp trung vệ ghép” chơi còn chệch choạc. Nhưng 3 trận đấu gần nhất, Tiến Thành hoặc Ngọc Hải khi được xếp đá cặp cùng Mạnh Hùng đã cho thấy sự tiến bộ rõ rệt. Đây là tín hiệu rất đáng mừng bởi hành trình ở SEA Games 27 rất dài và khi thiếu 1 hoặc 2 vị trí ở hàng thủ thì đã có người thay thế hoàn hảo.

    “HÃY CHỜ CHÚNG TÔI CHỨNG MINH!”
    - U23 Việt Nam đã có rất nhiều trận giao hữu. Vậy, ông có lo ngại, khi chính thức bước vào SEA Games, các cầu thủ sẽ khó đạt điểm rơi phong độ?
    - Tôi đã có 20 năm theo nghề HLV nên rất hiểu phải làm thế nào để giúp các cầu thủ có được phong độ tốt khi bước vào giải đấu chính thức. Cầu thủ U23 Việt Nam đang tiến bộ qua từng trận đấu và luôn có cảm giác “thèm” được ra sân thi đấu. Mặt khác, sự máu lửa của tuổi trẻ sẽ là đòn bẩy kích thích phong độ cao cho cầu thủ. Nói chung, NHM không nên quá nóng ruột và chúng tôi sẽ chứng minh bằng thực tế sân cỏ trong các trận đấu tới ở SEA Games 27 !

    - Thời gian qua, việc nghiên cứu các đối thủ ở cùng bảng đấu đã được BHL triển khai như thế nào, thưa ông?
    - BHL đã thu thập băng hình thi đấu của các đội Singapore, Brunei, Lào và Malaysia. Thực tế, khi vào Bình Dương tập huấn, thì xen lẫn những ngày tập luyện trên sân, chúng tôi đã tập trung các cầu thủ lại để cùng “mổ băng” xem đối thủ mạnh, yếu như thế nào. Những lần “xem giò cẳng” như vậy đã giúp cầu thủ định hình được thực lực của đối thủ và mình sẽ phải làm gì khi bước vào thi đấu. Bên cạnh đó, khi sang Myanmar, chúng tôi sẽ cử người theo dõi các trận đấu của đối thủ để từ đó chốt các phương án thi đấu khi đối mặt với họ.

    - 3 ngày tới ở Hà Nội, đội sẽ chuẩn bị thêm những gì trước khi lên đường sang Myanmar vào ngày 4/12 tới?
    - 3 ngày này, chúng tôi sẽ tập nhẹ để giảm sức ì và tăng thêm sự hưng phấn cho các cầu thủ. Nói chung, trước ngày lên đường, chúng tôi sẽ có các bài tập hợp lý để tránh chấn thương cho các cầu thủ. Nhiều cầu thủ đã nói với BHL rằng rất háo hức chờ ngày lên đường và chúng tôi cảm nhận rõ sự quyết tâm cao chinh phục SEA Game 27 của họ!

    Ngày 3/12, gút danh sách U23 Việt Nam
    Hiện nay, U23 Việt Nam có 25 cầu thủ và vào ngày mai, BHL sẽ gút danh sách xuống còn 22 người. Như vậy, khác với những tính toán ban đầu (sẽ có 23 cầu thủ sang Myanmar) thì bây giờ con số cuối cùng đi dự SEA Games 27 sẽ là 22 gương mặt ưu tú nhất. Trong 22 cầu thủ này, sẽ có 3 thủ môn.

    Hành trình chuẩn bị cho SEA Games 27:


    LỊCH THI ĐẤU VÒNG BẢNG CỦA U23 VIỆT NAM
    Ngày 8/12:
    16h00: Việt Nam - Brunei
    Ngày 10/12:
    18h45: Việt Nam - Singapore
    Ngày 15/12:
    16h00: Lào - Việt Nam
    Ngày 17/12:
    16h00: Malaysia - Việt Nam (đá tại SVĐ Zeyar Thiri, Nay Pyi Taw)

    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội