Bóng Đá Plus trên MXH

Câu chuyện bóng đá: Mạnh Hùng và nỗi buồn ở Zeyar Thiri
Ngọc Anh • 05:45 ngày 12/12/2013
Cú phá hụt bóng ở phút 45 trận U23 Việt Nam – U23 Singapore của Mạnh Hùng đã vô tình biếu không cho đối thủ bàn thắng. Trở thành tâm điểm sau thất bại của đội nhà trên sân Zeyar Thiri, trung vệ Mạnh Hùng đang trải qua những ngày khó khăn nhất của sự nghiệp…
    “BẦU TRỜI NHƯ SỤP ĐỔ KHI THẤY BÓNG VÀO LƯỚI!”
    Mạnh Hùng đã nói như vậy sau khi phá bóng hỏng từ cú sút của Sahil khiến mành lưới khung thành U23 Việt Nam bị xé toang. Khoảnh khắc cả đội với những ánh mặt ngỡ ngàng khi bất ngờ bị thủng lưới cứ thế ám ảnh Mạnh Hùng. “Bây giờ tôi có lý giải như thế nào thì đội cũng thua rồi. Nhưng quả thật, pha xử lý đó đến ngay cả bản thân tôi cũng bất ngờ. Vì kể từ ngày đá cho các đội trẻ, đội 1 SLNA và ngay cả trong các buổi tập cùng U23 Việt Nam, tôi chưa bao giờ phá  bóng ngớ ngẩn như vậy”, Mạnh Hùng nói với giọng đầy tiếc nuối.

    Sau màn trình diễn ấn tượng trong màu áo SLNA ở mùa giải 2013, Mạnh Hùng được HLV Hoàng Văn Phúc xem như là thủ lĩnh ở hàng thủ của U23 Việt Nam. Lối đá tỉnh táo cùng các pha băng cắt dũng mãnh, Mạnh Hùng là trung vệ số 1 của đội trong suốt hành trình chuẩn bị cho SEA Games 27. 

    Tuy nhiên, chỉ một pha xử lý hỏng khiến lưới U23 Việt Nam rung lên đã làm mờ nhạt rất nhiều hình ảnh của trung vệ thép này. “Một phần tôi bị che mắt và bất ngờ khi cầu thủ Singapore đứng gần tôi không đá nối quả bóng đó, chứ tôi không hề chủ quan”, Mạnh Hùng lý giải về tình huống đó.




    “ĐAU THỂ XÁC KHÔNG BẰNG LỖI LẦM MẮC PHẢI”
    Sau khi phạm phải sai lầm chết người, Mạnh Hùng đã chơi đầy cố gắng với mục đích sẽ chuộc lỗi. Và trong một pha lên tham gia tấn công, trung vệ 20 tuổi này đã bị lĩnh nguyên gầm giày của đối thủ. Đau đớn nhưng Mạnh Hùng vẫn cắn răng thi đấu bởi như anh nói: “Nếu xin thay ra thì yếu đuối quá!”. Lúc hết trận, gương mặt Mạnh Hùng chuyển sắc, bặm môi xin lỗi cả đội.

    Rồi sau khi về nơi đóng quân, Mạnh Hùng không ăn hết đĩa cơm và lẳng lặng đến phòng bác sỹ để được tiêm thuốc chữa vết thương ở bắp đùi. Mạnh Hùng tự dằn vặt bản thân: “Chân tôi có thể bị đau, nhưng nỗi đau về thể xác không thể đau bằng tinh thần. Tôi biết, các cầu thủ trong đội đã rất cố gắng để giành kết quả khả quan, nhưng chỉ một pha xử lý hỏng của tôi đã làm đảo lộn mọi thứ”.

    Được BHL động viên rất nhiều và đặc biệt người đồng đội Ngọc Hải  ở cùng phòng khuyên nhủ đủ đường nhưng đêm 10/12, Mạnh Hùng gần như thức trắng, tự vấn bản thân với những câu hỏi mông lung. Người ta vẫn nói, sai ở đâu thì phải đứng dậy ở đó. Với Mạnh Hùng, mọi chuyện dù sao đã xảy ra rồi, giờ là lúc NHM chờ đợi anh sẽ đứng dậy như thế nào để nỗi buồn ở sân Zeyar Thiri chỉ còn là dĩ vãng!
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội