Bóng Đá Plus trên MXH

Thua trận cuối, U23 Việt Nam chia tay trong tiếc nuối
Xuân Thuỷ • 19:04 ngày 17/12/2013
Nhập cuộc tốt, thi đấu ép sân nhưng lại bỏ lỡ hàng tá cơ hội, U23 Việt Nam không thể khuất phục được U23 Malaysia. Một thất bại mang nhiều cảm giác tiếc nuối cho thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc.

    U23 Việt Nam buộc phải thắng, đó là cách duy nhất để chúng ta giành quyền vào bán kết. Trong khi đó, U23 Malaysia được phép nghĩ tới một kết quả hòa. Sự khác biệt về vị thế trong vạch xuất phát đã ảnh hưởng lớn tới toan tính của hai đội.

    Thật vậy, U23 Việt Nam đã ào lên tấn công ngay sau tiếng coi khai cuộc. Các cầu thủ của chúng ta nỗ lực triển khai bóng nhằm đánh phủ đầu đối thủ. 

    Clip diễn biến trận đấu
    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY

    Tuy nhiên, chúng ta cần phải nhắc tới tình huống nguy hiểm ngay đầu trận khi thủ môn Bửu Ngọc phá bóng biếu cơ hội cho Ambumaee. Rất may cú sút ngay của tiền đạo này lại được chính Bửu Ngọc sửa sai, xoài chân phá ra. Một tình huống khiến chúng ta thót tim nhưng đã mang lại một cảm giác mong manh về lối chơi của U23 Việt Nam.

    Quay trở lại với trận đấu, trong suốt hiệp 1, U23 Việt Nam lấn lướt U23 Malaysia. Điểm mạnh của chúng ta là những pha tấn công bên hành lang phải, nơi có sự cơ động của bộ đôi Mạnh Dũng - Quang Hùng. 

    Tạo ra rất nhiều cơ hội nhưng U23 Việt Nam không thể tận dụng được. Ảnh: Đức Cường

    Điển hình như tình huống diễn ra ở phút thứ 5, khi Quang Hùng treo bóng từ cánh phải cho Hà Minh Tuấn tung ra cú dứt điểm. Tuy nhiên, cú dứt điểm này không đánh bại được thủ môn Izham Tarmizi, người chơi vô cùng xuất sắc trong trận đấu này.

    Izham Tarmizi không chỉ ngăn cản tình huống dứt điểm của Hà Minh Tuấn, mà sau đó anh còn từ chối hàng loạt các pha dứt điểm của Văn Thắng (3 cơ hội) hay Văn Quyết. Đáng chú ý phải nhắc tới cú đá cực mạnh ở cự ly gần của Văn Quyết (phút 45) nhưng Izham Tarmizi xuất thần cản phá. 

    Hiệp 1 khép lại trong sự tiếc nuối và hiệp 2 mở ra với tất cả sự kỳ vọng của người hâm mộ Việt Nam. Chúng ta chờ đợi một bàn thắng để quên đi yếu tố không may mắn trong hiệp 1.

    Những cổ động viên của Việt Nam không có cơ hội ăn mừng trên sân Zeyar Thiri. Ảnh: Đức Cường

    Tuy nhiên, U23 Malaysia không phải tay vừa. Họ xứng đáng là nhà ĐKVĐ của SEA Games. Đối thủ này chấp nhận chơi lép vế và phòng thủ co cụm với số đông. Lối đá có phần tiêu cực này ngăn cản hầu hết các pha xâm nhập vòng cấm của U23 Việt Nam. Nhưng màn trình diễn của U23 Malaysia không dừng lại ở đó. Vũ khi của họ chính là những pha phản công. 

    Trong thời điểm 10 phút cuối trận, U23 Malaysia mới tung ra cú đấm quyết định. Phút 80, từ quả tạt bóng bên cánh phải, không ai kèm Chuchu và cầu thủ này thoải mái tung ra cú dứt điểm chéo góc không cho thủ môn Bửu Ngọc cơ hội cản phá. 1-0 cho U23 Malaysia. 

    Một bàn thua không khác gì gáo nước lạnh dội vào U23 Việt Nam. Nhưng mừng là các cầu thủ của chúng ta vẫn nỗ lực chiến đấu. Chúng ta vẫn dồn ép đối thủ. Nhưng lối đá của U23 Malaysia vẫn cực kỳ khó chịu và họ đã có bàn thắng thứ hai. Từ tình huống phản công, Saarvindran đánh bại thủ môn Bửu Ngọc, coi như khép lại cơ hội đi tiếp của U23 Việt Nam.
     
    Dẫu vậy, các cầu thủ U23 Việt Nam không chấp nhận bỏ cuộc, tiếp tục chiến đấu và bàn thắng đã đến. Đó là pha dứt điểm của Hồng Quân để mang về bàn thắng danh dự cho U23 Việt Nam. Chúng ta thua 1-2 và dừng cuộc chơi tại SEA Games 27.

    Tại bảng A, U23 Malaysia giành vị trí nhất bảng và sẽ gặp U23 Indonesia trong trận bán kết; U23 Singapore nhì bảng phải đối đầu với U23 Thái Lan ở trận bán kết còn lại.

    ĐỘI HÌNH THI ĐẤU:
    U23 Việt Nam: Bửu Ngọc; Quang Hùng, Mạnh Hùng, Tiến Thành, Đình Hoàng; Thanh Hiền; Mạnh Dũng, Vũ Minh Tuấn, Văn Quyết, Văn Thắng; Hà Minh Tuấn.
    U23 Malaysia: Izham Tarmizi; Thayaparan, Saad Shahrul, Mohd Shas, Basharudin, Saarvindran, Fazail, Ambumaee, Chuchu, Md Rozaimi, Mohd Zubir.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội