Bóng Đá Plus trên MXH

Tổng hợp tin chuyển nhượng ngày 17/12
QUANG MINH • 21:01 ngày 17/12/2013
M.U và Man City cạnh tranh "sao nhí" 15 tuổi, Dempsey chuẩn bị trở lại Premier League hay Zaha sắp chia tay M.U là những tin đồn đáng chú ý ngày 17/12.
    BONGDAPLUS điểm qua những tin tức mới nhất, những tin đồn chuyển nhượng từ khắp nơi trên thế giới.

    - Tiền đạo Ji Dong-Won của Sunderland đang trên đường rời sân The Light để chuyển sang khoác áo đương kim Á quân Bundesliga, Dortmund. Tuyển thủ quốc gia Hàn Quốc những tưởng đã tạo được niềm tin nơi người hâm mộ "Mèo đen" khi có bàn thắng vào lưới Man City hồi đầu năm 2012, tuy nhiên đó là tất cả những gì cầu thủ 22 tuổi này thể hiện. Ở mùa giải này, Ji không thường xuyên được sử dụng và mới chỉ ra sân vỏn vẹn 4 trận tại Premier League và chưa có bàn thắng nào.

    Ji Dong-Won chuẩn bị chuyển sang Dortmund

    - Cũng liên quan đến những tin đồn chuyển nhượng tại Sunderland, HLV Gus Poyet đang lên kế hoạch chiêu mộ hậu vệ trái Wayne Bridge của Reading. Cầu thủ 33 tuổi này từng Man City gửi sang Sunderland theo dạng cho mượn năm 2010. Ngoài ra, chiến lược gia người Uruguay cũng cân nhắc chiêu mộ hậu vệ Djamel Mesbah của Parma.

    - Một thông điệp phát đi từ Trung Quốc cho biết, CLB Beijing Guoan đang thuyết phục tiền đạo Carlton Cole của West Ham bằng mức lương 2 triệu bảng/mùa. Họ yêu cầu chân sút 30 tuổi này nhanh chóng đưa ra câu trả lời để còn tính đến phương án chiêu mộ ngôi sao khác. Trong trường hợp không thành công với Cole, đại diện của bóng đá Trung Quốc sẽ hướng sự quan tâm sang tiền đạo Alberto Gilardino của Genoa.

    - Trở lại với bóng đá Anh, nguồn tin từ tờ Manchester Evening cho biết, Man City đã đánh bại M.U trong cuộc đua giành thủ thành 15 tuổi người Na Uy, Kjetil Haug. Thời gian qua, "sao nhí" này từng thử việc ở cả hai đội bóng thành Manchester trước khi đưa ra quyết định chọn The Citizens.

    Haug từng thử việc ở cả M.U và Man City nhưng lại chọn đội chủ sân Etihad

    - Cũng liên quan đến những tin đồn chuyển nhượng tại sân Old Trafford, nguồn tin từ Daily Star khẳng định, tài năng trẻ Wilfried Zaha đang rộng cửa ra đi trong tháng Giêng theo dạng cho mượn. Được biết, Newcastle đang là đội chiếm ưu thế trong cuộc đua nhằm có sự phục vụ của tuyển thủ U21 Anh.

    - Hôm Chủ nhật vừa qua, HLV Sam Allardyce của West Ham đã tới thủ đô Madrid để theo dõi trận đấu giữa Atletico Madrid và Valencia. Mục đích của "Big Sam" trong 45 phút ngắn ngủi có mặt trên sân Vicente Calderon là theo dõi phong độ của tiền vệ Jonas Goncalves Oliveira, cầu thủ 29 tuổi được Valencia định giá khoảng 5,3 triệu bảng. Ngoài Jonas, West Ham cũng đang quan tâm đến khá nhiều ngôi sao như Rickie Lambert (Southampton), Kenwyne Jones (Stoke), Nikica Jelavic (Everton), Filip Djordjevic (Nantes), Abdoulaye Ba (Porto) hay Lamine Kone (Lorient).

    - Southampton, West Brom và Fulham đều đang dành sự quan tâm đặc biệt đến cầu thủ chạy cánh Jonathan Pitroipa của Rennes.

    - PSG vẫn đang rất nỗ lực trong việc theo đuổi tiền vệ Paul Pogba của Juventus. Hiện tại, tài năng trẻ của bóng đá Pháp vẫn đang trong quá trình đàm phán gia hạn hợp đồng với Bianconeri nhưng các bên chưa tìm được tiếng nói chung.

    Pogba vẫn là mục tiêu theo đuổi của PSG

    - M.U mới đây đã cử các tuyển trạch viên của mình tới Scotland để theo dõi màn trình diễn của tài năng trẻ Ryan Gauld. Cầu thủ 17 tuổi này đang được đánh giá là tương lai của Dundee United cũng như bóng đá Scotland. Trước những động thái của M.U, BLĐ Dundee đang lên kế hoạch giữ chân Gauld bằng việc ký hợp đồng chuyên nghiệp với cầu thủ này.

    - Lão tướng Carles Puyol đang xem xét kế hoạch treo giày vào cuối mùa giải này, bởi những chấn thương dai dẳng ở đầu gối khiến anh không thể tìm lại được phong độ đỉnh cao. Chính điều này làm rộ lên tin đồn, Barca đang tiến rất gần đến việc chiêu mộ thành công trung vệ David Luiz của Chelsea. Bên cạnh đó, Blaugrana cũng đã cử các tuyển trạch viên tới Nam Mỹ để tìm kiếm những mục tiêu giá rẻ hơn.

    - Tại MLS, tiền vệ Clint Dempsey đang rục rịch trở lại Anh thi đấu trong 2 tháng bằng bản hợp đồng cho mượn từ Seattle, khi giải nhà Nghề Mỹ đang trong giai đoạn nghĩ giữa mùa. Hiện, Fulham, Stoke, Everton và West Ham đều đang liên hệ với cựu cầu thủ của Tottenham.

    - Tình hình chuyển nhượng tại M.U cũng diễn ra khá sôi nổi. Sau khi xuất hiện tin đồn về việc Zaha chuẩn bị được cho mượn, thêm hai ngôi sao khác là Luis Nani và Chicharito cũng đang đứng trước tương lai khá bấp bênh. Họ có thể bị HLV David Moyes tống khứ khỏi sân Old Trafford để dọn chỗ cho những ngôi sao mới chuyển đến trong tháng 1 tới.

    Nani và Chicharito rất có thể sẽ phải rời M.U

    - Với việc Papis Cisse không có được phong độ tốt nhất, Newcastle đang lên kế hoạch chiêu mộ chân sút Dimitar Berbatov của Fulham. Cựu tiền đạo Tottenham và M.U đang có ý định chia tay sân Craven Cottage sau chuỗi thành tích nghèo nàn của Fulham từ đầu mùa giải.

    - CLB Bayer Leverkusen thừa nhận họ đang quan tâm đến tài năng trẻ Kevin de Bruyne của Chelsea.

    - Napoli đã nối lại đàm phán với Liverpool trong thương vụ chuyển nhượng trung vệ Daniel Agger. Tuyển thủ Đan Mạch mùa giải này không có nhiều đóng góp cho đội chủ sân Anfield khi thường xuyên dính chấn thương.

    - HLV Harry Redknapp của QPR đang nỗ lực chiêu mộ trung vệ Steven Taylor, cầu thủ thuộc biên chế Newcastle. Được biết, QPR muốn mượn cầu thủ người Anh tới khi mùa giải này kết thúc.

    - Thiếu gia của Ligue 1, Monaco đang lên kế hoạch chiêu mộ hậu vệ tài năng của Tottenham, Kyle Walker. Cầu thủ 23 tuổi này đang còn hợp đồng với đội chủ sân White Hart Lane tới tháng 6/2015.
    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay