Bóng Đá Plus trên MXH

Chuyển nhượng mùa Đông: Khi của rẻ là của... ngon
Quang Hòa • 17:36 ngày 28/12/2013
Câu nói "của rẻ là của ôi" vốn để ám chỉ những món hàng giá rẻ kém chất lượng chắc chắn không thể áp dụng vào mọi mặt của đời sống, đặc biệt là bóng đá. Nếu chân lý trên đúng tuyệt đối, đã chẳng có chuyện người ta được chứng kiến không ít trường hợp các CLB “vớ bẫm” khi săn được “sao” mà không phải chi ra dù chỉ một xu phí chuyển nhượng.
    Thực tế, không phải tất cả những cầu thủ phải ra đi theo dạng tự do đều là hàng “quá đát” và không còn giá trị sử dụng. Họ không được giữ lại hoặc là do không còn phù hợp với đội bóng cũ, hoặc cũng có thể BLĐ CLB chủ quản đơn giản là muốn có những sự thay đổi theo hướng tích cực hơn. Đơn cử như trường hợp của Andrea Pirlo tiền vệ đang chơi cho Juve đã chứng minh cho Milan thấy CLB này đã sai lầm thế nào khi không đề nghị anh gia hạn hợp đồng. 

    Lúc này Pirlo đã 34 tuổi, nhưng anh vẫn là thành viên không thể thiếu được trong đội hình Juve đã thống trị Serie A trong vài mùa bóng trở lại đây. Khi Pirlo kết thúc hợp đồng với Milan hồi mùa Hè năm 2011, “Bà đầm già thành Turin” đã rất sáng suốt khi đề nghị cầu thủ có khả năng kiến tạo siêu hạng này ký thỏa thuận có thời hạn lên tới 3 năm. Đây là quyết định có phần mạo hiểm, nhưng thời gian đã chứng minh nó hoàn toàn đúng đắn.

    Có được sự phục vụ của Pirlo, Juve đã cán đích ở hai mùa giải vừa qua đều với vị trí số một ở giải đấu cấp CLB hàng đầu xứ sở mỳ ống. Vào thời điểm hiện tại, đội quân của HLV Antonio Conte cũng đang ngự trị ở ngôi đầu BXH Serie A, họ thậm chí còn chưa phải nhận bất cứ thất bại nào ở giải đấu này kể từ đầu mùa. Chứng kiến Pirlo tỏa sáng và gặt hái được vô số thành công trong màu áo Juve, hẳn là BLĐ Milan đang cảm thấy rất tiếc nuối.

    Paul Pogba gia nhập Juve theo dạng chuyển nhượng tự do

    Không tiếc nuối sao được khi các đây hơn 2 năm, Milan đã không thuyết phục Pirlo (lúc đó mới 32 tuổi) ở lại San Siro, để rồi bây giờ họ rơi vào cuộc khủng hoảng tồi tệ nhất trong nhiều năm trở lại đây (Rossoneri vừa trải qua chuỗi 4 trận liên tiếp không thắng, họ mới kiếm được 19 điểm sau 17 vòng, rơi xuống tận vị trí thứ 13 trên BXH và bị Juve bỏ xa với khoảng cách lên tới... 27 điểm). Hãy thử tưởng tượng, nếu Pirlo vẫn còn là người của Milan, có lẽ Juve đã chẳng thể một mình một ngựa tiến băng trên hành trình chinh phục Scudetto, trong khi Milan chí ít cũng không bị top 3 bỏ xa với khoảng cách gần như không thể san lấp 17 điểm).

    Ngoài Pirlo, người ta còn có thể kể ra hàng loạt cái tên đình đám được tậu về dưới dạng “miễn phí” nhưng lại chơi tốt chẳng kém những ngôi sao trị giá nhiều triệu euro như Paul Pogba (Juventus, rời M.U năm 2012) hay Claude Makelele (đã giải nghệ, rời Chelsea và chuyển sang PSG năm 2008). Tóm lại, chuyện những CLB được hưởng lợi khi săn được hàng miễn phí chất lượng cao không phải là hiếm trong làng túc cầu.

    Các thương vụ thành công trên chính là bài học quý giá để những CLB đang sở hữu những tên tuổi lớn sắp hết hợp đồng (như M.U, Chelsea, Real) phải cẩn trọng hơn trước khi quyết định có giữ chân các công thần của mình (như Nemanja Vidic, Ashley Cole hay Xabi Alonso) hay không. Ở phương diện khác, các đội bóng cũng không nên phớt lờ các cầu thủ tự do, thay vào đó tất cả nên nghiêm túc trong việc lựa chọn những món hàng miễn phí. Biết đâu, họ chẳng mất tiền mà lại có được sự phục vụ của những cầu thủ khiến người khác phải thèm muốn.

    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội