Bóng Đá Plus trên MXH

TTCN mùa Đông 2014: Chợ Đông không sôi động
Minh Nguyên • 06:58 ngày 27/01/2014
Ngoại trừ thương vụ Juan Mata chuyển từ Chelsea sang Man United với giá 37,1 triệu bảng, thị trường chuyển nhượng mùa Đông 2014 diễn ra khá bình lặng và chậm rãi.
    KHỦNG HOẢNG MỚI MUA SẮM
    “Chỉ những đội bóng khủng hoảng mới mua cầu thủ vào giữa mùa”, HLV Jose Mourinho từng nói như vậy. Chelsea của chiến lược gia người BĐN vừa bán Juan Mata cho “một CLB khủng hoảng” là nhà ĐKVĐ Premier League M.U. Cái giá 37,1 triệu bảng cho Mata là kỷ lục mua cầu thủ của đội chủ sân Old Trafford, đồng thời rất có thể là kỷ lục của cả giải Ngoại hạng Anh trong đợt chuyển nhượng giữa mùa giải 2013/14.

    M.U đang gặp rất nhiều khó khăn nên mới phải gấp rút “sửa sai”. Không còn cơ hội bảo vệ ngôi vô địch, Quỷ đỏ thậm chí có nguy cơ mất suất dự Champions League mùa tới, đồng nghĩa với thiệt hại khoảng 50 triệu bảng, theo nhận định của tờ The Times (Anh). Chính vì thế, dù phải chi số tiền rất lớn cho một cầu thủ dự bị của Chelsea, nhưng ông David Moyes vẫn cương quyết hành động. HLV này hiểu rằng, Mata có thể đem lại khác biệt cho M.U. Hiện vẫn còn nhiều cái tên khác được Moyes nhắm tới để hoàn thiện đội hình còn quá nhiều khuyết điểm của Quỷ đỏ.

    Một đại gia như M.U (đã bị loại khỏi FA Cup và Cúp Liên đoàn Anh) sẵn sàng mua một cầu thủ với giá chấn động chỉ để dùng ở Premier League (Mata không được đá cho M.U ở Champions League, bởi đã thi đấu cho Chelsea ở vòng bảng). Đây là đội bóng lớn gặp nhiều khó khăn nhất, khác với trường hợp của AC Milan đã được dự báo sẽ gặp khủng hoảng bởi những biến động ở hàng ngũ lãnh đạo cũng như BHL. Rossoneri vừa tăng cường Keisuke Honda và Michael Essien, hai cầu thủ giàu kinh nghiệm có thể giúp đội tăng tốc ở phần còn lại của Serie A. AC Milan còn hiện diện ở vòng knock-out Champions League, nhưng hy vọng vô địch rất thấp.

    Như mọi khi, trung tâm của thị trường chuyển nhượng tập trung ở Premier League. Chelsea cũng rất tích cực mua bán. Mất Mata song Chelsea đã có Mohamed Salah và Nemanja Matic. Tuy nhiên, khuyết điểm lớn nhất của The Blues là hàng tiền đạo rất khó khắc phục tức thời, bởi không còn chân sút xuất sắc để mua trong tháng 1 này (sau khi Radamel Falcao của AS Monaco chấn thương nặng).



    Các ông lớn không mạo hiểm
    Trong hàng ngũ những đội bóng lớn ở châu Âu, chỉ có chuyển động của M.U, AC Milan và Chelsea là đáng kể. Các đại gia khác như Arsenal, Man City, Real Madrid, Barcelona, Juventus, Bayern Munich… đều hài lòng với những gì hiện có, họ không mạo hiểm mua người trong tháng 1 vì rất có thể làm xáo tung sự ổn định. Ngay cả những thông tin cho rằng Arsenal tích cực săn lùng ngôi sao (Julian Draxler, Diego Costa) có lẽ cũng chỉ dừng ở mức tin đồn, vì khó tin Pháo thủ có thể chi 30 triệu bảng cho một cầu thủ trẻ như Draxler sau khi đã bỏ ra 42,5 triệu bảng mua Mesut Oezil hồi đầu mùa.

    Với Arsenal, Oezil là thành công lớn hiếm hoi về chuyển nhượng, thay đổi hẳn bộ mặt một CLB. Fiorentina (với Anderson, Matri), Wolfsburg (Kevin de Bruyne), West Ham (Marco Borriello và Antonio Nocerino) cũng muốn làm điều tương tự, nhưng đây chỉ là những CLB yếu, trung bình hoặc khá ở Italia và Đức với hy vọng vươn lên ở giai đoạn 2 của mùa giải. Nói chung, họ không phải là những đội bóng đáng chú ý hàng đầu trên thị trường chuyển nhượng.

    Đã sắp đến thời điểm khóa sổ chuyển nhượng mùa Đông, các đại gia đã gần chốt xong lực lượng. Nhìn chung, đợt chuyển nhượng giữa mùa 2013/14 không mấy sôi động.

    CON SỐ
    80,2.
    Premier League đang là giải đấu bạo chi nhất trong phiên chợ Đông 2014. Họ đã chi ra 80,2 triệu bảng để mua tổng cộng 133 tân binh trong tháng 1 này (tính đến 0h ngày 27/1). Xếp thứ hai trong danh sách các giải đấu chi nhiều nhất là Bundesliga, với 24,3 triệu bảng. Trong 5 giải đấu lớn nhất châu Âu, La Liga đang gần như án binh bất động khi mới chi vỏn vẹn 5 triệu bảng cho 19 tân binh trong mùa Đông 2014.


    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội