Bóng Đá Plus trên MXH

Arsenal tính gia cố cánh phải với tuyển thủ Nhật Bản
VIỆT DŨNG • 15:16 ngày 15/08/2013
Arsene Wenger vừa đánh tiếng muốn sở hữu hậu vệ Atsuto Uchida của Schalke, như một sự thay thế về lâu dài cho Bacary Sagna trong hoàn cảnh Carl Jenkinson chưa đáp ứng được kỳ vọng.
    Mới đây, Arsenal đã có động thái đề nghị hậu vệ phải Sagna kí gia hạn hợp đồng, cùng với đó là nỗ lực chiêu mộ tài năng người Nhật Uchida như một phương án dự phòng cho tuyển thủ Pháp hiện tại và cũng là sự thay thế cho anh về lâu dài.

    Thực tế là vấn đề kí hợp đồng mới giữa Arsenal với hậu vệ 30 tuổi đã được đưa ra kể từ cuối năm ngoái. Đầu tháng này, người đại diện của anh thêm một lần đàm phán với ban lãnh đạo Arsenal, nhưng hai bên vẫn không thể thống nhất được các điều khoản. 

    Cụ thể, Sagna yêu cầu một bản hợp đồng thời hạn 2 năm, cùng với đó anh muốn được cải thiện mức lương 60.000 bảng/tuần hiện tại, nhưng ban lãnh đạo Arsenal không chấp nhận. Do đó, Sagna từng được cho là sẽ rời CLB khi đáo hạn hợp đồng vào năm tới.

    Sagna sẽ được gia hạn hợp đồng

    Tuy nhiên, vào thời điểm này, có vẻ như Wenger lại muốn giữ chân hậu vệ đồng hương bởi sự đa năng của anh, khi ngoài vị trí hậu vệ phải sở trường anh còn chơi tốt ở vị trí trung vệ. Bản thân Sagna cũng không còn tha thiết ra đi, bởi đội bóng từng quan tâm tới anh là PSG đã bỏ cuộc.

    Song song với mục tiêu giữ chân Sagna, Wenger cũng đang xúc tiến thương vụ chiêu mộ Atsuto Uchida, hậu vệ phải của CLB Schalke. Cầu thủ người Nhật mới chỉ 25 tuổi, bởi vậy anh sẽ là sự thay thế về lâu dài cho Sagna, trong bối cảnh Carl Jenkinson vẫn còn tỏ ra khá thất thường. Giá chuyển nhượng của cầu thủ này chỉ rơi vào khoảng 5 triệu bảng, hầu như không thành vấn đề với túi tiền nặng trĩu của “Pháo thủ” mùa Hè này.

    Trước đó, Arsenal cũng đã rất cố gắng mua thêm ít nhất là một trung vệ chất lượng để cạnh tranh với Mertesacker, Koscielny và Vermaelen. “Giáo sư” đã ngắm tới Ashley Williams (Swansea) và Matthias Ginter (Freiburg) suốt từ đầu Hè nhưng cho tới nay vẫn chưa có gì khả quan.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội