Bóng Đá Plus trên MXH

Chelsea mở lối thoát cho Petr Cech
THIÊN MINH • 09:36 ngày 14/08/2014
HLV Jose Mourinho đã bật đèn xanh cho thủ môn Petr Cech ra đi, sau khi ông quyết định chọn Thibaut Courtois làm người gác đền số 1 cho Chelsea ở mùa giải này. Hiện Real Madrid, PSG và Monaco là ba CLB khao khát có chữ ký của thủ thành người CH Czech nhất.
    Cuộc chiến trong khung gỗ của Chelsea đã đi đến hồi kết thúc. Sau một thời gian phân vân, “Người đặc biệt” đã chỉ định thủ môn trẻ tuổi Thibaut Courtois như là sự lựa chọn số 1 trong khung gỗ của The Blues mùa này. Điều đó đồng nghĩa, cơ hội được bắt chính thường xuyên của Petr Cech sẽ không còn nữa. Sau 10 năm luôn là phương án hàng đầu ở vị trí thủ môn tại Chelsea, tuyển thủ người CH Czech đã chính thức mất suất vào tay Courtois. 

    Hiểu được tâm lý muốn được thi đấu thường xuyên, Chelsea đã quyết định mở một lối thoát cho Petr Cech. HLV Jose Mourinho đã khuyên nhủ anh nên tìm một bến đỗ mới, đồng thời ông cũng sẵn sàng lắng nghe những lời đề nghị từ phía các CLB. Đây được coi là hành động khôn ngoan của The Blues. Một mặt, họ không muốn khó xử đối với trường hợp của Cech. Mặt khác, bán anh vào lúc này sẽ được giá hơn là để đến 1 năm sau, khi thời hạn hợp đồng giữa anh và CLB chỉ còn 12 tháng.

    Cech cần ra đi nếu không muốn chỉ là sự lựa chọn thứ 2 sau Courtois

    Hiện có ba đội bóng đang nhăm nhe ý định chiêu mộ Petr Cech là Real Madrid, PSG, Monaco. Mức giá chuyển nhượng khoảng 12 triệu euro cho một thủ môn cỡ Cech là khả dĩ. Song, hiện vẫn chưa có một lời đề nghị chính thức nào được cả ba đội bóng đưa ra. 

    Cá nhân Real Madrid dù đã chiêu mộ thành công thủ môn Keylor Navas (từ Levante), đồng thời đẩy Diego Lopez sang Milan, song “Kền kền trắng” vẫn muốn có Cech khi biết Chelsea quyết định để thủ môn này ra đi. Phong độ của đội trưởng Iker Casillas đã không còn ổn định, trong khi tân binh Navas lại không dày dạn kinh nghiệm ở các đấu trường lớn cấp châu Âu.

    Viktor Kolar, người đại diện của Cech cũng đã xác nhận ông đã tiếp xúc với nhiều “ông lớn châu Âu” về tương lai của thân chủ mình: “Tôi đã có cuộc nói chuyện liên quan đến Cech với chủ tịch Zubizarreta của Barcelona cũng như một số quan chức cấp cao ở Real Madrid cách đây hơn 6 tuần. Ngoài ra, PSG và Monaco cũng bày tỏ sự quan tâm tới anh ấy”.

    Nhiều đội bóng lớn đang muốn có Petr Cech

    Kolar cũng cho biết thêm, ông và Cech đã trao đổi rất nhiều về điểm đến mới của anh. Hiện thủ môn CH Czech đã khước từ những lời mời mọc của các đại diện Serie A, do lo ngại sự bất ổn ở giải đấu này. Mặt khác, phương án Bayern Munich cũng trở nên không khả thi, bởi Manuel Neuer chắc chắn là ưu tiên hàng đầu của “Hùm xám” trong khung gỗ và họ cũng vừa ký hợp đồng với Pepe Reina.

    Mọi quyết định về tương lai của Cech sẽ được chính anh khẳng định vào đầu tuần sau. 

    Suốt 1 thập kỷ gắn bó với Chelsea, Cech đã có tổng cộng 479 trận thi đấu cho CLB. Anh đã có 1 Champions League, 1 Europa League, 3 chức vô địch giải Ngoại hạng Anh, 4 FA Cup và 3 League Cup. 
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội