Bóng Đá Plus trên MXH

M.U hướng đến một mùa Đông bận rộn
Huyền Vũ • 16:16 ngày 15/12/2013
Báo chí Anh đưa tin, M.U từ lúc này đã khởi động kế hoạch tăng cường chiều sâu đội hình vào mùa Đông tới. Trong đó đội chủ sân Old Trafford nhắm đến không ít mục tiêu “mới mà cũ”.
    Một trong những yếu tố dẫn đến sự sa sút của M.U mùa này là sự yếu kém ở hàng tiền vệ. Bản hợp đồng đắt giá Marouane Fellaini đã không tái hiện được phong độ như hồi còn khoác áo Everton và vị trí quen thuộc của anh lúc này là trên băng ghế dự bị. Nhận rõ được điều này, BLĐ M.U đã liên hệ với một số mục tiêu cũ từng được quan tâm trong mùa Hè vừa qua.

    Theo giới săn tin, M.U vẫn chưa từ bỏ ý định mang về Sami Khedira, tiền vệ của Real Madrid đang dưỡng thương đến hết mùa vì dính chấn thương đầu gối khá nghiêm trọng. Hợp đồng của tiền vệ người Đức với Madrid chỉ còn hơn 1 năm nữa là hết hạn và có tin Arsenal sẵn sàng bỏ ra 20 triệu bảng để giành chữ ký của cựu cầu thủ Stuttgart. Lợi thế của Arsenal trước M.U là họ đang sở hữu những đồng hương rất thân thiết với Khedira là Mesut Oezil và Per Mertesacker.


    Khedira và Oezil hồi cùng khoác áo Real

    Bên cạnh Khedira, M.U cũng trở lại với “máy quét” Kevin Strootman của Roma. Mặc dù tiền vệ người Hà Lan tuyên bố không có ý định chuyển sang Anh thi đấu ở thời điểm này, nhưng một lời đề nghị thực sự nặng ký từ M.U chắc hẳn sẽ thuyết phục được phía Roma nhả người. Trong trường hợp không có được Strootman, M.U vẫn còn một vài mục tiêu tiềm năng khác như Ross Barkley (Everton - 20 triệu bảng, theo giá thị trường) và Matuidi (PSG - 7 triệu bảng).

    Ở một diễn biến khác, HLV David Moyes đang làm mọi cách để giữ chân tiền đạo Wayne Rooney trước sự chèo kéo không ngừng từ phía Arsenal cũng như Chelsea. Từ một tiền đạo được giữ lại để làm dự bị cho Van Persie, Rooney đã tỏa sáng và không ít lần cứu Quỷ đỏ ở mùa giải năm nay. Trong bối cảnh Percey phải nghỉ 1 tháng vì chấn thương cơ đùi, vai trò của “gã Shrek” càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết trong chặng tourmalet Giáng sinh tới.

    Theo tiết lộ của Dailymail, M.U chuẩn bị bỏ ra số tiền lên tới 50 triệu bảng nhằm thuyết phục Rooney ký vào bản hợp đồng mới có thời hạn 4 năm. Phó chủ tịch M.U Ed Woodward đã có một vài lần tiếp xúc với đại diện của Rooney Paul Stretford nhưng hai dường như bên vẫn chưa tìm được tiếng nói chung.


    Ashley Young

    Cũng liên quan đến vấn đề chuyển nhượng của M.U, HLV David Moyes thừa nhận sẽ để một vài ngôi sao ra đi nếu chiêu mộ thành công những gương mặt thích hợp. Thông tin này chắc chắn sẽ khiến những ngôi sao đang thi đấu sa sút như Anderson, Nani, Valencia hay Ashley Young lo lắng khi TTCN mùa Đông sắp mở cửa trở lại. Bên cạnh đó, M.U cũng đang cân nhắc việc ký tiếp với hai lão tướng Rio Ferdinand và Patrice Evra.

    * Một số mục tiêu M.U nhắm đến trong tháng Giêng:
    Hậu vệ: Leighton Baines (Everton), Eliaquim Mangala (Porto).
    Tiền vệ: Strootman (Roma), Koke (Atletico), Khedira (Real), Ross Barkley (Everton), Matuidi (PSG)

    Một số ngôi sao có thể rời M.U:
    Ashley Young, Nani, Valencia, Anderson, Buttner, Chicharito.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội