Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Joe Hart đang tự chôn vùi sự nghiệp
MINH NHI • 07:19 ngày 12/06/2017
Hai tuần trước, sau khi chia tay Torino, Joe Hart bắt đầu những tháng ngày bơ vơ khi không biết tương lai sẽ đi về đâu. Bây giờ, sau màn trình diễn tệ hại trước Scotland, anh có lẽ nên bắt đầu nghĩ tới việc mất nốt vị trí ở ĐT Anh. Hart đang tự chôn vùi sự nghiệp bởi sự sa sút nghiêm trọng.
    Trong trận đấu mà Scotland chỉ cầm bóng 39% thời gian, tung ra được vỏn vẹn 3 cú sút trúng đích, thì Hart vẫn phải 2 lần vào lưới nhặt bóng. Thủ môn người Anh không phải đối mặt với bất kỳ sức ép nào nhưng vẫn dễ dàng nhận 2 bàn thua chỉ trong vòng 3 phút cuối. Hiệp 1, ở một tình huống nhận bóng chuyền về của đồng đội, Hart cũng xử lý cực chậm và để tiền đạo của Scotland băng vào suýt cướp được. Không có pha cứu thua nào, ngược lại, Hart để lại ấn tượng bằng những tình huống xử lý thiếu sự chắc chắn và điểm nhấn là 2 lần làm nền cho 2 quả đá phạt thành bàn của Leigh Griffiths. 

    “Đó là quả đá phạt tốt nhưng tôi phải nói rằng Hart đã bị đánh bại quá dễ”, Gary Neville nói về bàn thua đầu tiên trước Scotland. “Tôi nghĩ Hart phải cứu được bàn thua thứ 2. Mọi người có thể chỉ trích tôi nếu họ muốn nhưng tôi nghĩ đó là màn trình diễn tệ của Hart. Cậu ấy đã di chuyển không đủ nhanh”, Neville nhấn mạnh. Xem kỹ lại 2 quả đá phạt của Griffiths, hàng rào của Tam sư đã không được tổ chức tốt. Nhưng đúng như Neville nhận xét, Hart lẽ ra phải cứu được ít nhất 1 trong 2 bàn thủng lưới đó. 

    Sau màn thể hiện trước Scotland, đã đến lúc phải nghiêm túc cân nhắc vị trí bắt chính của Hart ở ĐT Anh. Năm nay Hart mới 30 tuổi. Lẽ ra, đây phải là độ tuổi chín nhất của một thủ môn. Nên nhớ là Gianluigi Buffon 39 tuổi vẫn được coi là một trong những thủ môn hay nhất thế giới. Van der Sar 35 tuổi mới chuyển sang M.U và vẫn là thủ thành số một của Quỷ đỏ cho tới tận khi 41 tuổi. Vậy mà mới ở tuổi 30, sự nghiệp của Hart đang đi vào ngõ cụt. 


    Hart không còn tương lai ở Man City khi Pep Guardiola đã chi ra 35 triệu bảng để mang về Ederson. Những CLB lớn khác cũng không ai muốn có thủ thành người Anh khi họ nhìn vào mật độ mắc sai lầm của Hart ngày một dày đặc hơn trong 1-2 năm trở lại đây. Tại EURO 2016, cũng chính Hart đổ người rất chậm ở tình huống đá phạt thành bàn của Gareth Bale trong trận gặp Xứ Wales ở vòng bảng. Thậm chí, ngay cả những CLB nhỏ cũng khá dè dặt đánh tiếng muốn có Hart. 

    Trước 2 trận gặp Scotland và Pháp (đêm thứ Ba tới), giới chuyên môn đã nhận định đây là 2 trận đấu then chốt, quyết định tương lai Hart. Bởi các CLB sẽ nhìn vào phong độ của anh để đưa ra quyết định có nên chiêu mộ thủ thành này? Nhưng giờ thì Hart đã thất bại ngay ở 90 phút thử thách đầu tiên. 

    Sẽ không bất ngờ nếu Gareth Southgate loại Hart để dành chỗ cho Jack Butland hoặc Fraser Forster ở trận giao hữu với Pháp. Sắp mất vị trí thủ môn số 1 ở ĐT Anh, trong khi cũng chưa tìm được bến đỗ mới ở mùa giải sắp tới, Hart đang tự chôn vùi sự nghiệp của mình ở tuổi 30. 

    HLV Southgate vẫn bảo vệ Hart
    Gary Neville chỉ trích Hart. Tuy nhiên, HLV Gareth Southgate lại tỏ ra cảm thông với cậu học trò. “Tôi cần phải xem lại 2 pha bóng đó. Thực sự là Scotland đã có 2 tình huống đá phạt xuất sắc. Nhưng điều quan trọng đầu tiên là bạn phải tránh phạm lỗi ở những vị trí có thể gây nguy hiểm đến khung thành”, Southgate khẳng định. 
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội