Bóng Đá Plus trên MXH

10 khoảnh khắc điên rồ về trận derby máu lửa thành Manchester
Quang Minh • 13:37 ngày 09/09/2016
Trước thềm trận derby thành Manchester trên sân Old Trafford vào cuối tuần này, hãy cùng xem lại 10 khoảnh khắc điên rồ và đáng nhớ nhất.
    1. Why always me? – Tại sao luôn là tôi.

    Vào đêm trước khi diễn ra trận derby thành Manchester mùa 2010/11, cảnh sát cứu hỏa Manchester đã nhận được huy động tới nhà tiền đạo Mario Balotelli để dập đám cháy do cầu thủ này… đốt pháo hoa trong nhà gây cháy.

    VIDEO: Balotelli và những kiểu ăn mừng chẳng giống ai

    ĐANG TẢI VIDEO...
    Vui lòng chờ trong giây lát.


    Bỏ qua khoảnh khắc điên rồ đó, chân sút người Italia đã mang đến một khoảnh khắc ấn tượng ở trận derby thành Manchester diễn ra ngày hôm sau. Sau khi lập cú đúp bàn thắng vào lưới M.U, Balotelli đã ăn mừng bằng việc khoe dòng chữ: Why alwways me? được in trên áo.

    2. Hành động ăn mừng bàn thắng của Tevez và “ngón tay thối” của Gary Neville

    Carlos Tevez từng khoác áo M.U, nhưng sau đó chuyển sang thi đấu cho Man City năm 2009. Trong mùa giải đầu tiên có mặt ở sân Etihad, chân sút người Argentina sau khi ghi bàn vào lưới đội bóng cũ tại bán kết cúp Liên đoàn Anh năm 2009, Tevez đã có hành vi ăn mừng bàn thắng quá lố, khiến NHM tỏ ra bức xúc.



    Sir Alex Ferguson không quá quan tâm đến chuyện này, song Gary Neville lại nghĩ khác khi có hành động dùng “ngón tay thối” hướng đến người đồng đội cũ. Đáp trả, Tevez cũng đáp lễ lại đội trưởng của M.U.

    3. Tevez xúc phạm Sir Alex

    Mùa giải 2011/12, sau khi lên ngôi vô địch đầy kịch tính khi Sergio Aguero ghi bàn vào lưới QPR ở những phút bù giờ, Tevez đã có hành động ăn mừng quá khích khi xúc phạm người thầy cũ, Sir Alex bằng việc giơ tấm bảng có dòng chữ: R.I.P Fergie.


    Man City và Tevez sau đó đã lên tiếng xin lỗi về việc này và giải thích tấm bảng đó là do 1 CĐV đưa cho Tevez, cầu thủ này không để ý dòng chữ và đã đưa lên.

    4. Tỷ số điên rồ nhất

    VIDEO: M.U 1-6 Man City

    ĐANG TẢI VIDEO...
    Vui lòng chờ trong giây lát.


    Những trận derby thành Manchester luôn diễn ra rất căng thẳng và kịch tính, nhưng không vì thế mà thiếu đi những ngoại lệ. Tháng 10/2011, Man City hạ gục M.U 6-1, qua đó thiết lập kỷ lục về chiến thắng các biệt lớn nhất và là trận derby có nhiều bàn thắng nhất. Cùng với đó là trận thắng 4-3 của M.U trước Man City hồi năm 2009.

    5. Nụ hôn ngọt ngào giữa Scholes và Neville

    Năm 2010, M.U đang cạnh tranh chức vô địch với Chelsea rất quyết liệt. Trận derby thành Manchester vào tháng 4 mang tính chất quan trọng với Quỷ đỏ và chỉ có chiến thắng mới giúp họ tiếp tục tham vọng.


    Ở những giây cuối cùng, Paul Scholes ghi bàn ấn định chiến thắng cho M.U và khán giả đã được chứng kiến màn ăn mừng gây sốc khi Scholes và Neville trao cho nhau nụ hôn ngọt ngào.

    6. Chiến thắng muộn nhất

    Michael Owen chuyển tới M.U được xem là thương vụ kỳ lạ nhất. Và ngay ở trận đấu ra mắt NHM trên sân Old Trafford, “thần đồng” bóng đá Anh đã chứng tỏ giá trị. Được tung vào sân ở những phút cuối ở trận derby thứ 153 trong lịch sử, Owen ghi bàn ấn định chiến thắng 4-3 cho M.U phút 90+6.


    Đây được xem là chiến thắng muộn nhất trong lịch sử derby và Sir Alex trong cuốn tự truyện của mình đã gọi đó là trận derby vĩ đại nhất mà ông từng tham dự.

    7. Nhát dao chí mạng của huyền thoại M.U khiến đội bóng xuống hạng


    Dennis Law là huyền thoại của M.U, chứng nhân trong giai đoạn hoàng kim của CLB. Tuy nhiên, khá trớ trêu, ông cũng là người đẩy Quỷ đỏ xuống địa ngục. Năm 1974, Law trong màu áo Man City đã thực hiện cú đánh gót tung lưới M.U ngay tại sân Old Trafford và đẩy đội bóng xuống hạng. Nhiều thập kỷ sau, Law cho biết ông vẫn bị ám ảnh về bàn thắng này.

    8. Cú tắc bóng kinh hoàng của Roy Keane


    Ở trận derby Manchester năm 2001, Roy Keane đã đạp thẳng vào chân Alf-Inge Haaland, khiến cầu thủ này giải nghệ sớm. Sau đó, cựu thủ quân của M.U còn khiến cả thế giới phải choáng khi thừa nhận cố tình triệt hạ cầu thủ của Man City để... trả thù.

    9. Cú xe đạp chổng ngược của Wayne Rooney

    VIDEO: Tuyệt phẩm "xe đạp chổng ngược" của Rooney vào lưới Man City

    ĐANG TẢI VIDEO...
    Vui lòng chờ trong giây lát.


    Wayne Rooney đang chìm trong những ngày tháng thất vọng nhưng chẳng ai quên được quá khứ huy hoàng của cầu thủ này. Trong đó, siêu phẩm “xe đạp chổng ngược” vào lưới Man City vào năm 2011 chính là một trong những bàn thắng đẹp nhất trong sự nghiệp cầu thủ này (cũng như trong lịch sử các trận derby Manchester). Siêu phẩm này cũng được bầu chọn là bàn thắng đẹp nhất kỷ nguyên Ngoại hạng Anh.

    10. Trận derby cuối cùng của Sir Alex


    Trận derby gay cấn diễn ra vào tháng 12/2012, khi Robin van Persie ghi bàn thắng từ quả đá phạt trong những phút cuối mang về chiến thắng 3-2 vô giá cho M.U, qua đó giúp họ tạo khoảng cách 5 điểm với những đội bám đuổi. Cuối mùa năm đó, Sir Alex Ferguson giải nghệ cùng chức vô địch Anh lần thứ 20. Ở bàn thua này, tiền vệ Samir Nasri của Man City cũng bị chỉ trích thậm tệ khi tỏ ra hời hợt trong việc lập hàng rào.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội