Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Bài toán khó cho Pep: Ai thay Aguero ở derby Manchester?
Lộc Trần • 14:30 ngày 03/09/2016
Bóng đá là trò chơi của tập thể nhưng có lẽ vào thời điểm hiện tại, Pep Guardiola không muốn nghe câu này bởi ông chẳng biết ai có thể thay được Sergio Aguero tại Man City.

    Với hành vi thúc củi chỏ Winston Reid của West Ham, Aguero đã nhận án treo giò của FA và chắc chắn sẽ vắng mặt trong trận derby Manchester vào cuối tuần sau. Mất đi cầu thủ đã ghi đến 6 bàn trong 5 trận gần nhất, Guardiola không đau đầu mới lạ.

    Trong hệ thống của mình, Pep cần một trung phong len lỏi thật sâu và kéo lùi hàng phòng ngự đối phương xuống. Không ai làm tốt hơn Aguero nhiệm vụ đó vào lúc này tại Ngoại hạng Anh. Sở hữu thể hình nhỏ con nhưng không yếu đuối, trái lại Aguero rất mạnh làm tường và chơi dùng sức ngay trong vòng cấm. Cùng với đó, kỹ năng và cảm quan ghi bàn đưa Aguero lên tầm siêu sao hàng đầu thế giới.

    Nhưng nói vậy cũng chỉ để luyến tiếc mà thôi, các ông chủ của Man City đưa Pep về chính để giải quyết những khó khăn kiểu này. Không có Aguero, Man City phải đưa ra 1 cái tên khác và nhiều khả năng phải dịch chuyển cả lối chơi cho phù hợp.

    Phương án khả dĩ nhất là Kelechi Iheanacho. Chính Pep đã thừa nhận tiền đạo 19 tuổi đóng vai trò quan trọng trong kế hoạch của mình và anh là sự lựa chọn số 1 mỗi khi Aguero không thể thi đấu. Với Iheanacho đá cao nhất, đội hình Man City không phải thay đổi nhiều khi hỗ trợ cho anh vẫn là các vệ tinh Nolito, Raheem Sterling ở 2 cánh, trong khi De Bruyne và David Silva chơi hộ công.

    Phương án 1
    Phương án 1

    Dẫu vậy, ở độ tuổi của mình, thật khó để kỳ vọng Iheanacho có thể làm nên chuyện trong một trận đấu lớn như derby Manchester. Nhất là khi M.U sở hữu tân binh Eric Bailly vô cùng thiện chiến. Iheanacho vẫn còn những giây phút bồng bột nhất định, quá tự tin vào kỹ thuật cá nhân và làm chậm nhịp độ chung.

    Một giải pháp chân phương hơn nhưng cũng không kém phần hiệu quả là Nolito. Xuất thân là một tiền đạo, để Nolito đá cao nhất dù chưa từng xảy ra tại Man City nhưng là phương án khả thi. Nolito là mẫu tiền đạo mà Pep rất thích khi vừa có thể độc lập tác chiến, vừa có thể biến mình thành một khâu quan trọng trong quy trình sản xuất bàn thắng.

    Phương án 2
    Phương án 2

    Chơi sức mạnh với hàng hậu vệ cơ bắp của M.U là một điều không nên. Do đó, một người Tây Ban Nha lanh lợi như Nolito có thể kiếm được lợi thế nhờ sự linh hoạt và khả năng thích ứng cực tốt của mình. 

    Ngoài ra, Pep có lẽ cũng chẳng nên bó mình với những giải pháp truyền thống. Một tiền đạo không nhất thiết phải thay bằng một tiền đạo, đó có thể là một tiền vệ như… David Silva hoặc Sterling. 

    Man City khi đó sẽ chơi giống hệ thống 4-6-0 và điều này thì là một đặc sản của tiqui-taca. Vẫn ghi bàn mà không cần một trung phong đích thực ở trận derby Manchester đầu tiên, đó mới là đỉnh cao mà Pep cần vươn tới.

    Phương án 3
    Phương án 3

    Phương án 4
    Phương án 4
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội