Bóng Đá Plus trên MXH

Bức bối dồn nén, Sanchez sắp chia tay Arsenal?
Việt Cường • 12:35 ngày 08/05/2016
Alexis Sanchez đã có những hành động không đẹp sau khi bị thay ra trong trận đấu với Norwich cuối tuần trước. Đó có thể là kết quả của việc trong anh có quá nhiều bức bối bị dồn nén suốt một thời gian dài.
    Alexis Sanchez tỏ vẻ khó chịu ra mặt khi biết anh là người phải rời sân nhường chỗ cho Francis Coquelin ở phút 84 của trận đấu nói trên. Sau cái bắt tay hờ hững với Coquelin, Sanchez đã bỏ qua HLV Arsene Wenger rồi đi thẳng vào đường hầm. 

    Chưa dừng lại ở đó, anh còn tự tiện rời SVĐ khi chưa nhận được sự cho phép của ban huấn luyện. Ở các đội bóng, đó là một lỗi rất nghiêm trọng, mà người vi phạm có thể bị phạt nặng từ trừ lương cho tới cắt quyền ra sân ở trận tiếp theo.

    Nhưng Wenger đã cố gắng bảo vệ học trò của mình bằng cách làm giảm độ nghiêm trọng của sự việc. Ông đánh giá hành động của Sanchez chỉ là một biểu hiện của khát khao được chơi bóng quá lớn trong anh mà thôi. Đó là một cách xử lý rất... Wenger. 

    Ông yêu các cầu thủ như con, tới mức nuông chiều. Việc Sanchez gặp vấn đề về thể lực, và sau đó sa sút phong độ, cũng xuất phát từ sự nuông chiều của Wenger. Ông không dám bắt Sanchez nghỉ ngơi khi anh cứ nằng nặc đòi ra sân.

    Nhưng nếu vấn đề của Sanchez chỉ dừng lại ở đó thì còn... tốt. Người ta sợ rằng đằng sau cơn giận dữ của Sanchez còn những vấn đề nghiêm trọng hơn. Mùa này, tiền đạo người Chile không dưới một lần thú nhận anh không thực sự hạnh phúc ở Emirates. 


    Anh cũng không có quan hệ tốt với một số đồng đội. Sanchez từng công khai chỉ trích thái độ thi đấu của các đồng đội. Anh cho rằng họ không có khát khao trở thành những nhà vô địch, không ra sân với cảm giác cồn cào muốn ngốn ngấu đối thủ, như thể đã dẫn trước 1-0 rồi.

    Đó là cuộc sống mà Sanchez đã không lường trước được khi anh rời Barca. Sanchez từng nói rằng lý do anh từ chối Liverpool để chọn Arsenal chính là vì “Arsenal là một tập thể trẻ trung có tham vọng lớn”. “Tôi nghĩ Arsenal là CLB hoàn hảo cho tôi, là CLB hoàn hảo để giành các danh hiệu và tranh đua ở mọi đấu trường”, anh nói. 

    Sanchez không thể tin được rằng đấu trường duy nhất mà Arsenal có thể cạnh tranh được là FA Cup. Ở Champions League, vòng 1/8 là giới hạn. Ở Premier League, vị trí thứ 4 là định mệnh!

    Những gì diễn ra ở mùa này, khi Arsenal có cơ hội tuyệt vời để chấm dứt cơn khát danh hiệu Premier League nhưng không “thèm” nắm lấy, là lời cảnh tỉnh cho Sanchez. Ở lại Emirates, anh sẽ phải chấp nhận trở thành một phần của cái vòng luẩn quẩn hi vọng rồi lại thất vọng. Điều đó có đáng hay không khi anh đang có nhiều lựa chọn tốt hơn? 

    Bayern Munich đã đánh tiếng muốn có anh. Trong khi Pep Guardiola cũng muốn tái ngộ cậu học trò cũ ở Barca khi tới Man City. Nhắc cho Sanchez nhớ, con đường từ Emirates tới Etihad đã giúp không ít cựu cầu thủ Arsenal thỏa cơn khát danh hiệu.

    Và thêm một câu hỏi nhức nhối hơn cho các CĐV Arsenal: Còn bao nhiêu người đang cùng tâm trạng với Sanchez? 

    Sanchez chưa muốn ký hợp đồng mới
    Hợp đồng hiện tại của Alexis Sanchez với Arsenal chỉ còn hơn 2 năm nữa là hết hạn. Đội chủ sân Emirates đang nỗ lực thuyết phục anh ký hợp đồng mới, tránh nguy cơ bị đẩy vào thế bị động ở mùa Hè năm sau. Tuy nhiên, bản thân Sanchez lại tỏ ra không mấy mặn mà với bản hợp đồng mới. Người ta ngờ rằng anh đã bí mật liên hệ với một đội bóng lớn khác, và sẽ tìm mọi cách để được ra đi trong mùa Hè này.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội