Bóng Đá Plus trên MXH

Conte phải sớm tìm ra chỗ cho Fabregas
Nghi Kỳ • 10:41 ngày 14/09/2016
Thời gian tiếp tục trôi và Cesc Fabregas thì mỏi mòn trên băng ghế dự bị. Tuy nhiên, bất cứ khi nào được Antonio Conte để mắt đến, tiền vệ người Tây Ban Nha luôn biết cách để gây ấn tượng với ông thầy.
    Ở trận đấu với Swansea vào thứ Bảy vừa qua, Fabregas vào thay Matic và chỉ có 13 phút để thể hiện mình. Trong khoảng thời gian ngắn ngủi đó, anh vẫn kịp tạo ra 3 cơ hội, bao gồm đường chuyền để Oscar thoát xuống, sau đó dẫn đến bàn thắng của Diego Costa. Trong lần hiếm hoi khác được ra sân, 12 phút trận gặp Watford, ngôi sao 29 tuổi cũng thiết lập 1 pha kiến tạo và 1 cơ hội ngon ăn. 

    Conte không mặn mà với Fabregas nhưng ông cũng không thể chối bỏ sự thật rằng tiền vệ người Tây Ban Nha sở hữu nhãn quan chiến thuật cực tốt để nhìn thấy không gian và đặt đồng đội vào những nơi mà họ có khả năng gây nguy hiểm. Để Chelsea hiệu quả hơn, HLV 47 tuổi cần xem xét nghiêm túc việc đưa Fabregas trở lại đội hình xuất phát.

    Đội bóng của Conte đang chơi với sơ đồ gần như là 4-1-4-1, với Kante đá thấp nhất và Matic-Oscar là bộ đôi tiền vệ trung tâm. Không có gì phải chê trách Oscar ở vai trò “số 8” nhưng những gì anh thể hiện cho đến nay chỉ dừng lại ở mức tròn vai. Hơn 4 năm qua ở Stamford Bridge, cầu thủ người Brazil chủ yếu đá hộ công, nơi anh có thể phát huy tầm ảnh hưởng cao nhất. 

    Trong khi đó, Fabregas có thể là lựa chọn tốt hơn để chơi ở trung tâm. Fabregas không mạnh trong hỗ trợ phòng ngự nhưng đó không phải vấn đề khi đã có Kante và Matic bên cạnh. Anh vẫn còn nguyên những đường chuyền sắc bén, đặc biệt là các pha chuyền dài, đưa bóng vào phía sau hàng thủ đối phương. Sẽ là một sự lãng phí lớn nếu tiếp tục từ chối giam Fabregas trên ghế dự bị. Ở tuổi 29, anh vẫn là một tài sản lớn.

    Đẳng cấp như Fabregas
    Hiệu suất trung bình 5 phút để tạo ra một cơ hội (5/25 phút) của Fabregas nhanh hơn bất kỳ ai khác ở Chelsea hiện tại. Hazard cần 34,6 phút để tạo ra một cơ hội, Oscar là 33,6 và Willian, người tạo ra nhiều cơ hội nhất (14) cũng cần 16,7 phút. 

    Bài viết hay? Ấn để tương tác

    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay