Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Tường thuật Leicester 3-1 Everton
Ngọc Trung • 22:04 ngày 07/05/2016
Trên sân nhà King Power, trong ngày chạm tay vào chức vô địch Ngoại hạng Anh 2015/16, Leicester đã có chiến thắng tưng bừng 3-1 trước Everton.
    Bàn thắng:
    Leicester:
    Vardy (6', 64', pen), King (33')
    Everton: Mirallas (88')

    Đội hình xuất phát:
    Leicester: Schmeichel; Simpson, Wasilewski, Morgan, Fuchs; Mahrez (Gray 90+1), King, Kanté, Albrighton (Schlupp 66'); Vardy, Okazaki (Ulloa 61').
    Dự bị: Schwarzer, Chilwell, Amartey, Inler, Schlupp, Gray, Ulloa. 

    Everton: Joel, Oviedo, Baines, Stones, Pennington, Cleverley (Mirallas 62'), McCarthy, Lennon, Barkley (Osman 81'), Niasse (Gibson 62'), Lukaku.
    Dự bị: Howard, Connolly, Besic, Gibson, Osman, Mirallas, Dowell. 


    22h00': Leicester đã chính thức vô địch Ngoại hạng Anh và sẽ được BTC trao cúp trong cuộc tiếp đón Everton đêm nay.

    CĐV Leicester ăn mừng bên ngoài SVĐ
    CĐV Leicester ăn mừng bên ngoài SVĐ

    Chiếc cúp được đánh bóng trước khi trao cho thầy trò Ranieri
    Chiếc cúp được đánh bóng trước khi trao cho thầy trò Ranieri

    Dòng chữ Leicester được khắc lên chiếc cúp danh giá, sau một mùa giải bất ngờ nhất lịch sử
    Dòng chữ Leicester được khắc lên chiếc cúp danh giá, sau một mùa giải bất ngờ nhất lịch sử

    Thầy trò Ranieri đã sẵn sàng cho giây phút đăng quang
    Thầy trò Ranieri đã sẵn sàng cho giây phút đăng quang

    22h13': Đêm nay trên sân King Power, danh ca người Italia Andrea Bocelli sẽ biểu diễn trước khi trận đấu giữa Leicester và Everton diễn ra. Bocelli sinh ngày 22/9/1958, là một nam ca sĩ người Ý nổi tiếng với chất giọng nam cao. Ông bẩm sinh có tật ở mắt, và hoàn toàn mù năm 12 tuổi vì tai nạn. 


    Danh ca Bocelli
    Danh ca Bocelli

    22h23': Theo thông tin từ Leicester, danh ca Andrea Bocelli sẽ hát 2 bài “Nessun Dorma” và “Time To Say Goodbye” trước khi trận đấu diễn ra để chào mừng tân vương Ngoại hạng Anh.

    22h35': Nhân ngày đăng quang, HLV Ranieri tỏ rõ quyết tâm giành chiến thắng khi tung ra sân đội hình gần như mạnh nhất có thể.
    22h45': Mặt có sân King Power đã được cắt tỉa khá đặc biệt, với những hình ngôi sao.



    22h52': Chiếc cúp đang được đem ra sân để trao cho Leicester, nhà vô địch Ngoại hạng Anh 2015/16.



    23h05': Danny Drinkwater và Robert Huth vắng mặt vì bị treo giò nhưng Leicester đón chào sự trở lại của Jamie Vardy sau án phạt.
    23h08': Sau lễ đăng quang ngày hôm nay, Leicester dự kiến sẽ tổ chức lễ mừng công vào ngày 16/5 tới đây. Tương tự các nhà vô địch trước, thầy trò Ranieri sẽ diễu hành qua các con phố cùng chiếc cúp vô địch trước khi đến công viên Victoria, nơi sẽ được trang hoàng thành một sân khấu lớn.
    23h15': Một cơn mưa tầm tã đang đổ xuống sân King Power, nhưng điều đó không thể làm nguội được sự hưng phấn của các cầu thủ Leicester.



    23h30': Trận đấu bắt đầu, Everton là đội giao bóng trước!
    6': VÀOOO!!! Ngay ở pha tấn công đầu tiên, Leicester đã có bàn thắng. Xuất phát từ quả tạt bên cánh phải của Andy King, Jamie Vardy băng vào dứt điểm nhạy cảm mở tỷ số trận đấu.

    10': Sau khi có được bàn mở tỷ số, Leicester đang triển khai lối chơi phòng ngự phản công quen thuộc. Mahrez vừa có pha treo bóng đầy nhạy cảm cho Andy King băng vào đánh đầu. Đáng tiếc pha dứt điểm của cầu thủ này lại tìm đến đúng vị trí thủ thành Joel.
    16': Everton đang nỗ lực dâng cao đội hình tấn công hòng tìm kiếm bàn gỡ. Dù vậy, những pha phối hợp của đội khách chưa đủ độ sắc sảo để xuyên thủng bức tường màu xanh.
    20': Cơn mưa trước khi trận đấu diễn ra đã khiến chất lượng trận đấu bị ảnh hưởng. Vì sân trơn bóng ướt, các cầu thủ hai đội không dám thực hiện những pha phối hợp nhanh. Vì vậy, trận đấu đang diễn ra với tốc độ trung bình. Cleverley vừa có cơ hội tung ra cú dứt điểm ở rìa vòng cấm Leicester, tuy nhiên cầu thủ này bị trượt trụ và đưa bóng lên trời.
    27': Với tình huống dứt điểm tung lưới Everton, Vardy đã có trận đấu thứ 12 ghi bàn mở tỷ số tại Ngoại hạng Anh 2015/16. Thống kê cho thấy không cầu thủ nào bén duyên mở điểm nhiều như chân sút của Leicester.



    33': VÀOOO!!! Bắt nguồn từ tình huống dẫn bóng đột phá vào vòng cấm của Mahrez, bóng được Baines phá ra đúng tầm chân của Andy King và cầu thủ này không phạm phải bất kỳ sai lầm nào, nhân đôi cách biệt cho Leicester.

    41': Không cầm nhiều bóng nhưng Leicester đang làm chủ hoàn toàn thế trận bằng lối chơi phản công cực kỳ khó chịu. Cầu thủ chơi nổi bật nhất bên phía đội bóng áo xanh không phải ai khác ngoài Mahrez, với những pha xử lý như làm xiếc.
    45+1': Hiệp 1 trận đấu giữa Leicester và Everton đã khép lại với tỷ số 2-0 nghiêng về phía đội chủ nhà.
    0h20': Thống kê hiêp 1 cho thấy Everton cầm bóng chưa đến 40% nhưng tung ra tới 11 cú dứt điểm, trong khi đó Everton chỉ có 3 cú dứt điểm.

    Thống kê hiệp 1 trận đấu
    Thống kê hiệp 1 trận đấu

    47': Pha cản phá hy hữu của Schmeichel! Chỉ vài chục giây sau khi hiệp 2 bắt đầu, Everton đã có được cơ hội rất rõ rệt để rút ngắn tỷ số khi Niasse đối mặt thủ thành đối phương. Đáng tiếc, cú tâng bóng qua đầu của cầu thủ này lại đi quá thấp và Schmeichel dù đã lao ra rất xa khung thành vẫn kịp... đánh đầu cản phá.
    55': Everton đang nỗ lực vùng lên với những tình huống hãm thành liên tục. Nhưng cũng như hiệp 1, đội khách tấn công rời rạc, thiếu đột biến, thế nên không thể xuyên thủng hàng phòng ngự đội chủ nhà.
    58': Schmeichel lại vừa có thêm một pha cứu thua nữa. Lần này Lukaku đánh đầu nối ở cự ly gần nhưng đưa bóng đến đúng vị trí thủ thành người Đan Mạch.

    60': Đáng tiếc cho Fuchs! Cầu thủ này có cơ hội đối mặt thủ thành đối phương sau cú tỉa bóng đầy cảm giác của Mahrez. Đáng tiếc, Fuchs lại dứt điểm quá hiền và để cho thủ thành Joel cản phá.

    63': Penalty cho Leicester. Vardy bị Pennington đốn ngã trong vòng cấm.
    64': VÀOOO!!! Từ cự ly 11m, Vardy tung ra cú sút 11m rất uy lực không cho thủ thành đối phương lấy một cơ hội cản phá.

    70': Vardy suýt chút nữa lập hat-trick. Chân sút này đã có cơ hội đối mặt thủ thành đối phương nhưng cú đá sệt bằng chân trái của anh không thể đánh bại Joel.
    71': Quả penalty thứ 2 cho Everton. Gibson đốn ngã Simpson trong vòng cấm. Tuy nhiên, Vardy lại phung phí cơ hội với cú đá vọt xà.

    80': Tuy đã tạo ra khoảng cách tới 3 bàn nhưng Leicester vẫn đang thi đấu rất hứng khởi và liên tục bắn phá khung thành Everton.
    83': Leicester đã được hưởng 13 quả phạt đền tại Ngoại hạng Anh 2015/16. Trong lịch sử giải đầu này, chỉ có Crystal Palace ở mùa giải 2004/05 là đội bóng duy nhất hưởng nhiều phạt đền hơn thế.
    88': VÀOOO!!! Cầu thủ vào thay người Mirallas có tình huống tả xung hữu đột vượt qua 3 hậu vệ Leicester rồi đặt lòng gọn ghẽ hạ gục Schmeichel, rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3 cho Everton.

    90': Hiệp 2 được bù giờ 3 phút.
    90+3: Trận đấu kết thúc, Leicester giành chiến thắng 3-1 trước Everton!
    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội