Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Liverpool thua ngược đau đớn, lỡ cơ hội áp sát M.U
MINH TÂM • 21:37 ngày 20/03/2016
Hiệp 2 đánh dấu sự lột xác của Southampton khi đội chủ nhà ghi liên tiếp 3 bàn thắng để lội ngược dòng đánh bại Liverpool.

    GHI BÀN
    Southampton: Mane (64', 86'), Pelle (83')
    Liverpool: Coutinho (17'), Sturridge (22')

    VIDEO: Southampton 3-2 Liverpool 

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY
    Độ cao sẽ thay đổi tùy theo nội dung đã xuất bản

    BÙNG NỔ KIỂU KLOPP

    Trên sân St Mary's  đêm qua, Livrepool đã trình diễn hai gương mặt hoàn toàn khác biệt ở mỗi hiệp đấu. Họ nhập cuộc với sự hứng khởi và bùng nổ theo đúng phong cách của HLV Juergen Klopp. Trong nửa đầu trận đấu, Liverpool có không dưới 5 cơ hội ăn bàn. 

    Không chỉ các cầu thủ tấn công như Philippe Coutinho, Daniel Sturridge, Divock Origi uy hiếp cầu môn Southampton. Ngay cả một tiền vệ phòng ngự như Joe Allen cũng hai lần dứt điểm trong thế đối mặt với thủ thành Fraser Forster.

    Lối đá pressing của Liverpool gây rất nhiều khó khăn cho đội chủ nhà. Dưới sự dẫn dắt của nhạc trưởng Coutinho, The Kop không gặp nhiều khó khăn trong việc tiếp cận cầu môn đối phương. Cũng chính tiền vệ người Brazil này là người mở tỷ số bằng cú sút xa tinh tế. 

    Klopp có những giây phút bùng nổ

    Không lâu sau, cách biệt được nhân đôi sau pha xử lý đẳng cấp của Sturridge. Khi đó trận đấu mới chỉ diễn ra được 22 phút và Liverpool tưởng như sẽ dễ dàng ra về với 3 điểm

    Tuy nhiên, việc dẫn trước 2 bàn một cách quá dễ dàng đã khiến các học trò của HLV Klopp chủ quan. Trong thời gian còn lại của hiệp 1, từ Sturridge cho đến Origi đều dứt điểm hời hợt. Sự thỏa mãn trong tư tưởng đã dẫn đến sự sụp đổ của The Kop trong phần còn lại của trận đấu.

    NÉM ĐI CHIẾN THẮNG

    Không biết trong phòng thay đồ vào giờ nghỉ các cầu thủ Liverpool đã nói với nhau những gì mà hiệp 2 họ trình diễn một gương mặt khác hẳn. The Kop không còn đá pressing. Thay vào đó, các cầu thủ lại quá ham vẽ vời dẫn đến thường xuyên để mất bóng.

    Trong khi đó, Southampton chủ trương dùng tốc độ để chống lại đối phương. Bước ngoặt diễn ra khi HLV Ronald Koeman đưa Sadio Mane vào sân thay Dusan Tadic. Sự linh hoạt của cầu thủ người Senegal này gây rất nhiều khó khăn cho hàng thủ Liverpool. Anh thường xuyên lướt qua Martin Skrtel và Mamadou Sakho mà không gặp phải sự ngăn cản đáng kể nào.

    Mane là hung thần của Liverpool

    Gió hoàn toàn đảo chiều trong nửa sau trận đấu. Cú đúp của Mane và một bàn thắng của Graziano Pelle giúp Southampton lội ngược dòng thành công với tỷ số 3-2. Chiến thắng này đưa đội bóng miền Nam nước Anh đến gần hơn với nhóm tranh vé dự Europa League. 

    Trong khi đó, Liverpool rơi xuống giữa BXH. Giờ đây, The Kop gần như không còn hy vọng kết thúc mùa giải trong Top 4. Thất bại 2-3 trước Southampton không chỉ cho thấy lỗ hổng lớn nơi hàng thủ mà còn bộc lộ vấn đề tư tưởng của các cầu thủ Liverpool. 

    Rõ ràng The Kop vẫn chưa sẵn sàng trở thành một đội bóng lớn. Họ có thể tạo ra những khoảnh khắc bùng nổ, nhưng cũng sẵn sàng ném đi tất cả thành quả của mình với những sai lầm lãng nhách.



    ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
    Southamtpon: Forster; Bertrand, Fonte, Van Dijk, Martina, Romeu (Ward-Prowse 69'), Davis, Tadic (Mane 46'), Clasie (Waynama 46'), Pelle, Long
    Liverpool: Mignolet, Flanagan, Lovren (Skrtel 46'), Sakho, Clyne, Can, Allen (Ojo 87'), Lallana, Coutinho, Origi, Sturridge (Benteke 70')

    Mane từ tội đồ thành người hùng
    Sadio Mane có thể xem như là nhân vật trung tâm của trận đấu, với cú đúp bàn thắng giúp Southampton ngược dòng thành công. Nhưng trước khi tỏa sáng rực rỡ, Mane là tội đồ với cú đá penalty hỏng ăn ở phút 49. Cầu thủ người Senegal này đã sút quá hiền, giúp thủ môn Simon Mignolet của Liverpool cản phá thành công. 
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội