Bóng Đá Plus trên MXH

Tường thuật M.U 1-2 Man City
Đỗ Trung • 17:01 ngày 10/09/2016
Man City đã có chiến thắng nghẹt thở 2-1 trước M.U ở trận derby Manchester hấp dẫn.
    Bàn thắng
    M.U:
    Ibra (42')
    Man City: De Bruyne (15'), Iheanacho (36')

    Đội hình ra sân
    M.U: De Gea, Valencia, Bailly, Blind, Shaw (Martial 81'), Fellaini, Pogba, Mkhitaryan (Herrera 46'), Rooney, Lingard (Rashford 46'), Ibrahimovic.
    Man City: Bravo, Sagna, Otamendi, Stones, Kolarov, Fernandinho, De Bruyne, Silva, Sterling (Sane 59'), Nolito, Iheanacho (Fernando 53').
    17h02': Quang cảnh sân Old Trafford 90 phút trước giờ bóng lăn. Bên ngoài sân, fan M.U đã bắt đầu rục rịch kéo đến cổ vũ cho đội nhà.

    Sân Old Trafford đã hoàn tất mọi công đoạn cho trận derby
    Sân Old Trafford đã hoàn tất mọi công đoạn cho trận derby

    Dòng người kéo về Old Trafford ngày một đông hơn
    Dòng người kéo về Old Trafford ngày một đông hơn

    Fan M.U rất nóng lòng muốn chứng kiến màn đối đầu của Mourinho và Guardiola
    Fan M.U rất nóng lòng muốn chứng kiến màn đối đầu của Mourinho và Guardiola, cũng như nhiều ngôi sao hàng đầu khác
    17h09': Bên trong sân, trọng tài chính Mark Clattenburg đang ráo riết kiểm tra khung thành 2 đội xem có vấn đề gì không. Mọi thứ diễn ra rất tỉ mỉ và cẩn trọng.

    Ông Clattenburg kiểm tra khung thành
    Ông Clattenburg kiểm tra khung thành

    Ông dùng bóng để kiểm tra công nghệ Goal line
    Ông dùng bóng để kiểm tra công nghệ "Goal line"
    17h15': Áo của tân binh Leroy Sane trong phòng thay đồ tại Old Trafford. Ngôi sao 20 tuổi được kì vọng sẽ có màn ra mắt Man City ở trận dery Manchester hôm nay.

    Sane đã sẵn sàng ra sân?
    Sane đã sẵn sàng ra sân?
    17h22': Hiện tại, cả Man City, Chelsea và M.U đều đang có 9 điểm sau 3 thắng lợi đầu tiên. Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Pep Guardiola tạm thời đứng đầu vì hơn chỉ số phụ, còn M.U của Jose Mourinho xếp thứ 3. Nếu đánh bại The Citizens ở trận derby này, Quỷ Đỏ nhiều khả năng sẽ soán ngôi đầu từ chính đối thủ nếu Chelsea không thể thắng Swansea tại cuộc đối đầu đêm mai.

    BXH Ngoại hạng Anh 2016/17 sau 3 vòng đầu tiên
    BXH Ngoại hạng Anh 2016/17 sau 3 vòng đầu tiên

    Trong khi đó, nếu hạ gục M.U ngay tại Old Trafford, Man City sẽ có 12 điểm và tiếp tục ngự trị ở ngôi đầu Ngoại hạng Anh 2016/17. Sau trận derby Manchester, sẽ còn rất nhiều trận cầu hấp dẫn diễn ra vào đêm nay như Liverpool gặp Leicester, Arsenal gặp Southampton...
    17h25': Theo thống kê, đây là lần thứ 2 trong lịch sử Ngoại hạng Anh cả Man City và M.U đều thắng trong cả 3 trận mở màn ở cùng 1 mùa giải. Lần đầu xảy ra tại mùa 2011/12 khi Man City đăng quang còn M.U ngậm ngùi về nhì.
    17h40': Nhìn vào đội hình xuất phát của M.U trận này có thể thấy HLV Mourinho đã tung hỏa mù ra sao. Trước khi cuộc chạm trán này diễn ra, "Người đặc biệt" bỏ ngỏ khả năng ra sân của những Valencia, Mkhitaryan vì sức khỏe. Tuy nhiên, thật bất ngờ 2 cầu thủ này đều thi đấu ngay từ đầu, đặc biệt là Mkhitaryan - người đã phải ngồi dự bị 3 trận mở màn tại Ngoại hạng Anh 2016/17.

    Đội hình ra sân của M.U và Man City
    Đội hình ra sân của M.U và Man City

    Bên cạnh đó, tiền vệ trẻ Jesse Lingard cũng được ông thầy người Bồ Đào Nha cho đá chính thay Juan Mata. Tuyến giữa vẫn là sự góp mặt của bộ đôi cơ bắp Fellaini - Pogba.

    Trong khi đó, đội khách Man City cho ra mắt thủ thành tân binh Claudio Bravo. Ngoài Bravo, một tân binh khác là Sane ngồi dự bị. Đáng chú ý, tiền vệ Guendogan không có trong danh sách thi đấu trận này của The Citizens.
    17h47': Đây là đội hình ra sân đắt giá nhất tại Ngoại hạng Anh từ trước tới nay với tổng cộng giá trị lên tới 565 triệu bảng, trong đó M.U chiếm 278 triệu bảng.
    17h50': Ngày càng nhiều CĐV 2 đội kéo về Old Trafford. Các ngả đường dẫn tới "Nhà hát của những giấc mơ" đang trở nên ùn tắc vì lượng fan đông nghẹt thở.



    17h56': Các cầu thủ M.U đã đến sân Old Trafford chuẩn bị cho trận đấu.

    Fellaini tiếp tục được tin tưởng đá chính cạnh Pogba
    Fellaini tiếp tục được tin tưởng đá chính cạnh Pogba

    Mata sẽ phải nhường vị trí cho Lingard ở trận derby hôm nay
    Mata sẽ phải nhường vị trí cho Lingard ở trận derby hôm nay
    18h00': Có trung bình khoảng 3,8 bàn/trận thắng trong 10 trận derby Manchester đã qua tại Old Trafford. Một thống kê mang đến hi vọng về cuộc thư hùng mãn nhãn của 2 đội.
    18h08': Jose Mourinho mới chỉ thắng 3/16 lần đối đầu Pep Guardiola (hòa 6, thua 7) tại La Liga, cúp Nhà vua với Real và Champions League với Inter (tất cả đều gặp Barcelona).
    18h11': Các cầu thủ Man City bắt đầu khởi động. The Citizens giành chiến thắng trong trận derby Manchester gần nhất khi cả 2 đội đều có HLV mới. Đó là thắng lợi 4-1 vào tháng 9/2013 (Pellegrini vs Moyes).


    18h27': Hai đội M.U và Man City đang tiến ra sân làm những thủ tục cuối cùng trước khi trận cầu diễn ra.
    1': Trận đấu bắt đầu!!! Man City giao bóng trước.
    3': Nguy hiểm. De Bruyne thoát xuống bên cánh trái rồi căng ngang vào trong cực kì nguy hiểm. Đáng tiếc không cầu thủ Man City nào chạm bóng trong tình huống cuối cùng.
    6': Như thường lệ Man City đang là đội nắm quyền kiểm soát bóng nhiều hơn với sự cơ động của Silva, De Bruyne và Sterling. Tuy nhiên, M.U tổ chức phòng thủ vô cùng chặt chẽ và hóa giải các đường lên bóng của đội khách.

    7': Cơ hội. Pogba tung cú sút xa bằng chân phải nguy hiểm từ ngoài vòng cấm nhưng bóng đi vọt xà ngang. M.U đang chơi phòng ngự phản công.

    10': Kolarov phía Man City sút phạt bằng chân trái từ khoảng cách 22m. Bóng đi lượn khá đẹp song không chính xác.

    15': VÀOOO!!! Nhận pha đánh đầu chuyền bóng Iheanacho, De Bruyne thoát xuống nhanh như chớp và dễ dàng hạ gục thủ thành De Gea trong tư thế đối mặt mở tỉ số trận đấu.

    18': Với pha lập công vào lưới M.U, De Bruyne đã in dấu giày vào 19 bàn trong tổng số 29 trận tại Ngoại hạng Anh cho Man City.

    Sơ đồ dẫn đến bàn thắng của De Bruyne
    Sơ đồ dẫn đến bàn thắng của De Bruyne
    24': M.U đang có quá nhiều lỗ hổng nơi hàng thủ khi liên tục để các tiền vệ phía Man City như Bruyne hay Silva khai thác. Quỷ Đỏ đang bị cuốn theo lối chơi đầy tốc độ của đội khách.
    26': Tính đến lúc này, M.U chưa có bất kì tình huống xâm nhập vòng cấm nào của Man City. Một thống kê đáng báo động với thầy trò Jose Mourinho.

    28': Tiền vệ Mkhitaryan bị thủ thành Bravo của Man City đốn ngã trong vòng cấm, nhưng trọng tài xác định cựu cầu thủ Dortmund đã rơi vào thế việt vị trước đó.
    33': Hàng tiền vệ của M.U đang bị mất kiểm soát hoàn toàn vào tay Man City. Pogba và Fellaini hoạt động năng nổ nhưng chừng đó là chưa đủ để ngăn chặn những De Bruyne hay Silva.
    36': VÀOOO!!! De Bruyne xử lý khéo léo bên trong vòng cấm rồi tung cú sút hiểm hóc bằng chân trái. Bóng tìm đúng cột dọc bật ra và Iheanacho có mặt kịp thời dứt điểm cận thành mang về lợi thế 2-0 cho Man City.

    40': Bàn thắng vừa rồi của Iheanacho là pha lập công thứ 9 của anh sau... 13 cú sút tại Ngoại hạng Anh.

    42': VÀOOO!!! Thủ thành Bravo phía Man City lao ra bắt bắt trượt bóng và chỉ chờ có vậy, Ibra tung chân vô-lê chớp nhoáng rút ngắn tỉ số cho M.U.

    45': Hiệp 1 được bù giờ 2 phút.
    45'+1: Cơ hội. Ibra bật cao đánh đầu rất căng nhưng bóng tìm đúng vị trí của Bravo. Cổ động viên Man City được một phen thót tim.
    45'+2: Hiệp 1 kết thúc!!!
    Hiệp 1 đã khép lại với thắng lợi 2-1 tạm nghiêng về Man City. De Bruyne và Iheanacho là hai cầu thủ lập công cho đội khách và Ibra đã tỏa sáng để mang về hi vọng cho M.U.

    46': Hiệp 2 bắt đầu!!! M.U thay liền 2 cầu thủ. Herrera và Rashford thế chỗ Lingard và Mkhitaryan.
    47': Nguy hiểm. Ibra tung cú sút cận thành sau đường chuyền của Rashford. Đáng tiếc, cầu thủ Man City đã can thiệp kịp thời. M.U tràn lên ngay những phút đầu hiệp 2.

    51': Thẻ vàng. Tiền đạo Ibrahimovic nhận thẻ vàng sau pha đá vào chân trung vệ Otamendi từ phía sau. Một chiếc thẻ không đáng có của chân sút người Thụy Điển.

    53': Man City thay người. Iheanacho rời sân nhường chỗ cho Fernando. Man City sẽ chơi với sơ đồ không tiền đạo.

    56': Nguy hiểm. Bravo tự tin xử lý bóng bằng chân trong vòng cấm, nhưng pha ngoặt của anh hơi mạnh và suýt chút nữa tạo cơ hội cho Rooney ghi bàn.
    60': Man City thay người. Sane vào thay Sterling. Màn ra mắt của tài năng trẻ người Đức.
    63': Rooney thử vận may bằng cú sút xa bằng chân phải từ ngoài vòng cấm, nhưng bóng đi thiếu chính xác.
    66': Nguy hiểm. Ibra tung chân sút bóng sống bằng chân phải sau cú đánh đầu chuyền bóng của Fellaini. Tuy nhiên, bóng đi quá cao so với khung thành Bravo.
    70': Việt vị. Rashford đi bóng tốc độ rồi tung cú sút hiểm hóc bằng chân phải tung lưới Bravo, nhưng bóng lại chạm người Ibra ở tư thế việt vị. Quá đáng tiếc cho M.U.



    71': Cứu thua. De Gea bay người cản phá xuất thần sau cú dứt điểm của Fernandinho.
    75': Cơ hội. De Bruyne thoát xuống sút bóng căng bằng chân phải nhưng bóng đập cột dọc M.U. Trước đó phải kể đến đường tỉa bóng như đặt của Sane.
    80': Man City đang chơi dạt biên với sự cơ động tới từ De Bruyne và Sane. Hai cầu thủ này đang khiến hàng thủ M.U chao đảo với các pha lên bóng khéo léo và tốc độ.
    83': Thẻ vàng. Rooney nhận thẻ vàng vì phạm lỗi với Bravo trong vòng cấm.
    87': Hiệp 2 đang trôi về những phút cuối và M.U đang dồn toàn lực lên tấn công tìm kiếm bàn gỡ. Man City đã lùi sâu về phòng thủ trước khung thành Bravo.
    90': Man City thay người. Zabaleta thế chỗ De Bruyne. Hiệp 2 có 5 phút bù giờ. 
    90'+3: Nguy hiểm. Ibra sút bóng rất nhanh từ ngoài vòng 16m50 nhưng một cầu thủ Man City can thiệp kịp thời.
    90'+5: Hết giờ!!!
    Trận đấu đã kết thúc với thắng lợi 2-1 nghiêng về Man City. Dù rất nỗ lực trong hiệp 2 nhưng M.U không thể kiếm được bàn thắng gỡ hòa và đành nhìn đối thủ rời Old Trafford với 3 điểm trọn vẹn.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội