Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Marko Arnautovic: Món cocktail Ibrahimovic, Balotelli và Berbatov
THÁI SƠN • 19:13 ngày 05/01/2016
Bên trong Marko Arnautovic có thể bắt gặp một chút hình bóng của Zlatan Ibrahimovic, một chút Mario Balotelli và một chút gì đó của Dimitar Berbatov, những ngôi sao bóng đá đầy cá tính.
    Tài năng không cần bàn cãi nhưng càn quấy, điên rồ, thiếu kỷ luật là những gì người ta cảm nhận về Arnautovic những năm về trước. Anh rời Twente sau khi khiến HLV Steve McClaren chán ghét muốn phát điên. Anh kết bạn với “bé hư” Balotelli gây đủ chuyện thị phi để rồi bị Inter Milan tống khứ sau chưa đầy 1 năm. 

    Chuyển đến Werder Bremen, Arnautovic chẳng giúp được gì về chuyên môn, thay vào đó ghi dấu ấn bằng cách tẩn nhau với đồng đội cùng những bê bối về lối sống. Quá chán nản, Bremen bán tháo anh cho Stoke để thu về 2 triệu bảng.

    Từ Hà Lan qua Italia rồi Đức, không mảnh đất nào dung dưỡng nổi tính nết trái khoáy của Arnautovic. Ai cũng tiếc cho những kỹ năng chơi bóng của chàng trai người Áo rồi sẽ dần thui chột, nhưng tất cả đã lầm. 2 năm ở môi trường Ngoại hạng Anh đã đào tạo Arnautovic thành con người rất khác. 

    Đặc biệt từ đầu mùa giải này, Arnautovic đã gây tiếng vang với những màn trình diễn xuất sắc trong nhiều trận đấu lớn. Anh đã ghi bàn vào lưới Tottenham, Chelsea, Everton và đáng kể nhất là những pha lập công giúp Stoke đánh bại cả hai đội bóng thành Manchester (M.U và Man City) đầy thuyết phục. Đó là lý do mọi sự tập trung đang hướng về phía Arnautovic trước trận gặp Liverpool ở lượt đi bán kết cúp Liên đoàn đêm nay.

    Những pha bóng hay của Arnautovic trong màu áo Stoke mùa giải 2015/16

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY

    “Mọi người đang bắt đầu nói về cậu ấy, bởi cậu ấy đã có vài trận rất hay trước các đội bóng tốp đầu. Nhưng cậu ấy phải tiếp tục nỗ lực. Cậu ấy vẫn chưa chơi tốt một cách thường xuyên. Chỉ khi cậu ấy thực hiện điều đó liên tục, cậu ấy mới thực sự là một cầu thủ hàng đầu”, HLV Mark Hughes (Stoke), người đã cứu vớt sự nghiệp của Arnautovic, nhận xét về cậu học trò.

    Lời của Hughes hoàn toàn đáng tin cậy bởi tiền đạo 26 tuổi của ông vẫn đang chơi bóng dựa nhiều vào cảm hứng. Khi tâm lý thăng hoa, Arnautovic có thể tạo ra những khoảnh khắc thiên tài. Đó là lúc người ta thấy anh giống Ibrahimovic đến kỳ lạ, từ phong thái chơi bóng cho đến cả động tác ăn mừng. 

    Anh có thể chọc thủng bất kỳ hàng phòng ngự nào và biến mình thành ngôi sao của trận đấu. Song những lúc thiếu động lực, người ta thấy ở Arnautovic bản sao của một Balotelli “ăn tàn phá hoại”, một Berbatov lười nhác không chịu nỗ lực. 

    Động tác bắt vô lê của Arnautovic...
    Động tác bắt vô lê của Arnautovic...

    ... rất tương đồng với Ibrahimovic
    ... rất tương đồng với Ibrahimovic

    Các ăn mừng cũng đồng điệu
    Cách ăn mừng cũng đồng điệu

    Phong độ của Arnautovic khó lường như chính tính cách của anh, không ai có thể đoán trước sẽ diễn ra thế nào. Nhưng thực sự anh đang dần thay đổi và đang nỗ lực để thay đổi. Một thành viên của Stoke cho biết Arnautovic giờ đây quan tâm nhiều hơn tới bóng đá, thường có nhu cầu chia sẻ những suy nghĩ dù là khi chơi tốt hay cả lúc đá kém. Có vẻ Arnautovic đã vượt qua được giai đoạn với những trò sốc nổi thiếu suy nghĩ của tuổi trẻ.

    Tự tin cao độ là một đặc điểm nữa Arnautovic có thể chia sẻ với Ibrahimovic và anh đang biến nó thành ưu điểm của mình. Trong tâm trí Arnautovic những ngày này, anh thuộc về nhóm những cầu thủ có “số má” ở Anh. Vậy nên Liverpool hãy cứ liệu chừng… Arnautovic đã sẵn sàng san bằng tất cả.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội