Bóng Đá Plus trên MXH

Mourinho vs Conte: Kình địch số 1 Ngoại hạng Anh mùa tới
Quang Minh • 10:14 ngày 12/07/2017
Mùa giải thứ hai có cơ hội so tài cùng nhau, Jose Mourinho và Antonio Conte hứa hẹn sẽ cuộc đối đầu kịch tính nhất trên băng ghế huấn luyện Ngoại hạng Anh.
    Chỉ còn 30 ngày nữa trái bóng Ngoại hạng Anh mùa 2017/18 sẽ chính thức lăn trên khắp sân cỏ nước Anh, với rất nhiều các cuộc so tài từ sân cỏ tới băng ghế huấn luyện được chờ đợi. Trong số này, cuộc chiến giữa hai trong số những HLV hàng đầu thế giới hiện nay là Mourinho và Conte chắc chắn được chờ đợi nhất và kịch tính nhất.

    Trong quãng thời gian còn làm thuyền trưởng tại Chelsea, Mourinho luôn chiến đấu với Arsene Wenger và Rafael Benitez khi ông muốn làm bất cứ điều gì có thể để có được lợi thế cho The Blues, nhưng giờ Mourinho đang là HLV của M.U và Conte là người kế nhiệm mình tại sân Stamford Bridge.

    Mùa trước Mourinho và Conte chạm trán nhau 3 lần, trong đó chiến lược gia người Italia chiếm ưu thế với 2 chiến thắng và để thua 1 trận. Mùa 2017/18, hai người chắc chắn sẽ có thêm nhiều cuộc chạm trán nảy lửa. Dưới đây là những lý do để chờ đợi cuộc thư hùng kịch tính trên băng ghế huấn luyện giữa hai ông thầy cá tính bậc nhất Ngoại hạng Anh.

    1. Mâu thuẫn trên thị trường chuyển nhượng

    Hãy hỏi bất cứ ai về điểm đến của tiền đạo Romelu Lukaku cách đây chưa đầy một tuần, đa phần đều có câu trả lời: Chelsea. Thế nhưng, ở những phút chót M.U nhảy vào cuộc và rất nhanh chóng thuyết phục thành công chân sút người Bỉ cũng như đội chủ quản Everton.


    Tương tự như vậy, tiền vệ Tiemoue Bakayoko (Monaco) đang là mục tiêu chuyển nhượng hàng đầu của Chelsea nhưng những thông tin mới đây cho thấy, Quỷ đỏ thành Manchester chuẩn bị thực hiện cú áp-phe thứ hai nhằm nẫng tay trên của The Blues.

    2. Sự thù địch từ mùa giải trước

    Như đã đề cập, M.U và Chelsea chạm trán nhau 3 trận mùa trước. Chelsea thắng trận lượt đi Ngoại hạng Anh trên sân nhà, đánh bại đối thủ ở FA Cup trước khi để thua ở trận lượt về Ngoại hạng Anh tại Old Trafford.


    Trong cả hai cuộc đối đầu đầu tiên tại Stamford Bridge, Mourinho và Conte đều có mâu thuẫn với nhau bên ngoài đường pitch, trong đó “Người đặc biệt” từng tuyên bố đồng nghiệp người Italia “thiếu tôn trọng” ông ở trận thua 0-4 của M.U.

    3. Mourinho không muốn Conte đuổi kịp thành tích của ông

    Giống Mourinho, Conte cũng giành danh hiệu Ngoại hạng Anh ngay mùa giải đầu tiên có mặt tại Chelsea. Mourinho trong quá khứ từng bảo vệ thành công danh hiệu vô địch và ông không muốn người kế nhiệm mình bắt kịp thành tích.


    Chiến lược gia người Bồ Đào Nha rất tự hào về di sản của mình tại Chelsea. Bằng chứng là sau thất bại trước đội bóng cũ tại FA Cup mùa giải vừa qua, Mourinho đã đưa 3 ngón tay như ám chỉ số danh hiệu ông từng mang về cho The Blues.

    4. Conte nỗ lực làm những điều Mourinho không làm được

    Mourinho từng cùng Chelsea giành mọi danh hiệu tại Anh, nhưng Champions League là sân chơi mà ông không thể giúp The Blues lên đỉnh. Conte đang bắt đầu hành trình vượt qua người tiền nhiệm, khi ông cùng Chelsea tham dự Champions League mùa 2017/18.


    M.U cũng có mặt tại sân chơi danh giá nhất châu Âu và biết đâu đó, hai đội lại có cơ hội chạm trán nhau. Conte chắc chắn muốn điều này, để đánh bại Mourinho và chinh phục đỉnh cao bóng đá châu Âu.

    5. Trả thù


    Conte đánh bại Mourinho ở trận lượt đi Ngoại hạng Anh mùa trước với tỷ số 4-0 và sau đó bị “Người đặc biệt” trả thù, đòi lại món nợ khi giành chiến thắng 2-0 ở trận tái đấu tại Oldf Trafford hồi tháng 4. Vì trận thua này Chelsea đã phải toát mồ hôi giai đoạn cuối mùa giải trước sự đeo bám quyết liệt của Tottenham và Man City.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội