Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Moyes ấm ức vì mua hụt... Ronaldo, Bale
Đỗ Trung • 14:38 ngày 24/12/2016
Cựu thuyền trưởng M.U David Moyes tiết lộ, đáng lẽ ra ông đã có thể tại vị ở Quỷ Đỏ lâu hơn nếu những ngôi sao như Gareth Bale, Cristiano Ronaldo, Cesc Fabregas và Toni Kroos cập bến Old Trafford.

    Hồi Hè 2013, Moyes được đưa về dẫn dắt M.U thay HLV huyền thoại Sir Alex Ferguson. Tuy nhiên, chỉ 10 tháng sau, ông thầy người Scotland đã phải rời CLB không kèn không trống vì những thành tích tệ hại.

    Giờ đã là HLV trưởng của Sunderland nhưng Moyes vẫn cảm thấy cay đắng mỗi khi nhớ lại quãng thời gian nắm quyền tại M.U. Ông chia sẻ mục tiêu chuyển nhượng năm ấy của ông đều là những cái tên đình đám như Bale, Ronaldo, Fabregas hay Kroos, song rốt cuộc người gia nhập "Nhà hát của những giấc mơ" lại chỉ có mình... Marouane Fellaini.

    "Khi tôi đặt chân tới M.U, mục tiêu chuyển nhượng hàng đầu là Gareth Bale. Tôi luôn cho rằng cậu ấy đã là người của đội bóng", Moyes ngán ngẩm giãi bày. "Tôi đã chiến đấu cho tới phút cuối cùng. Chúng tôi quả thực còn trả giá cao hơn Real Madrid. Nhưng Gareth đã quyết định chuyển sang Madrid".

    Moyes chỉ có được bản hợp đồng duy nhất mang tên Fellaini
    Moyes chỉ có được bản hợp đồng duy nhất mang tên Fellaini

    "Thêm 1 người nữa là Cesc Fabregas, người mà chúng tôi nghĩ là lựa chọn đúng đắn cho tới phút cuối cùng. Và tôi còn nhớ lần đầu gặp Sir Alex, ông ấy luôn nói rằng Ronaldo có cơ hội quay trở lại. Tôi không yêu cầu phải mang về 7 hay 8 cầu thủ vì khi ấy tôi đã sở hữu đội hình vô địch Ngoại hạng Anh".

    "Dù vậy, có một số cầu thủ đã ở cuối sự nghiệp và buộc phải ra đi. Thật không dễ cho tôi chút nào. Ngoài ra, Toni Kroos đã đồng ý gia nhập M.U vào mùa hè. Bản thân tôi đã thỏa thuận xong với Toni cũng như người đại diện của cậu ấy. Nhưng đôi khi sự việc không thể theo ý bạn. Bale, Cesc và Toni đã rất gần M.U và nếu được trao thêm cơ hội, có lẽ giờ đây tôi đang có trong tay một tập thể xuất sắc".

    Bên cạnh đó, Moyes cũng cho rằng M.U đang mất dần bản sắc, bởi từ trước tới nay các HLV trưởng của họ đều là những người thuộc vương quốc Anh: "Man United là CLB làm việc theo truyền thống. Họ thường có xu hướng lựa chọn HLV thuộc vương quốc Anh. Giờ đây truyền thống này đã mất đi".

    "M.U từng là đội bóng luôn giữ vững truyền thống. Họ không cố gắng ganh đua hay cạnh tranh với các CLB khác. Họ chỉ làm theo những gì mình cho là đúng. Tôi có thể nói giờ điều này đã mai một", nhà cầm quân 53 tuổi khép lại.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội