Bóng Đá Plus trên MXH

Nhận định bóng đá Arsenal vs Sunderland, 01h45 ngày 17/5: Còn nước còn tát
Minh Tâm • 06:31 ngày 16/05/2017
Arsenal không còn quyền tự quyết trong cuộc đua giành vé Champions League mùa tới, nhưng không vì thế mà họ bỏ cuộc. Pháo thủ đã trở lại là một đội bóng tấn công bùng nổ ở giai đoạn về đích. Tiếp đón một Sunderland đã xuống hạng là cơ hội để thầy trò HLV Arsene Wenger kiếm thêm 3 điểm để níu kéo hy vọng vào Top 4.

    Từ chỗ gần như không còn khả năng vào Top 4, Arsenal đã vươn lên mạnh mẽ để làm sống lại giấc mơ giành vé dự Champions League mùa sau. Hiện tại, họ đang kém Liverpool 4 điểm, nhưng chơi ít hơn 1 trận. Nếu đánh bại Sunderland ở trận đấu bù vòng 34 đêm nay, Pháo thủ sẽ thổi lửa vào gáy đối thủ cạnh tranh.

    Giành 3 điểm trước Sunderland không phải là nhiệm vụ khó khăn, bởi đội bóng này được xem như là “túi điểm” của Premier League. Họ thua 6/8 vòng đấu gần nhất và chỉ có sức phản kháng yếu ớt trên sân cỏ. Hiện nay, Sunderland đã xuống hạng và không còn động cơ nào để phấn đấu. Trong bối cảnh hiện tại, đội khách sẽ khó tránh được cảnh trở thành tấm bia cho các Pháo thủ tập bắn vào đêm nay.

    Thời gian qua, Arsenal đã rũ bỏ hình ảnh nhạt nhòa, thiếu cá tính để trở thành một cỗ máy tấn công bùng nổ. 3 vòng đấu gần đây ở Premier League, họ trút vào lưới đối thủ tới 8 bàn. Pháo thủ hiện nay không còn phụ thuộc hoàn toàn vào Alexis Sanchez như trước mà có rất nhiều điểm nổ. Aaron Ramsey, Danny Welbeck hay Mesut Oezil đều đã ghi bàn ở những trận gần đây.

    Arsenal đang thể hiện một phong độ ấn tượng ở giai đoạn cuối mùa
    Arsenal đang thể hiện một phong độ ấn tượng ở giai đoạn cuối mùa

    Đặc biệt, Olivier Giroud đang nổi lên như một “họng súng” quan trọng của đoàn quân Pháo thủ. 2 trận gần đây, tiền đạo người Pháp có tới 3 pha lập công. Giroud hiện nay không chỉ nguy hiểm với những cú đánh đầu sở trường, mà còn chạy chỗ rất linh hoạt và giàu tính đột biến. Anh thường xuyên có mặt tại các điểm nóng và trở thành mối đe dọa thường trực với khung thành đối phương.

    Ở lượt đi, Giroud đã chơi cực hay và góp phần quan trọng giúp Arsenal vùi dập Sunderland với tỷ số 4-1. Tiền đạo người Pháp lập cú đúp vào lưới Sunderland chỉ trong vòng 5 phút. Đêm nay, Giroud nhiều khả năng sẽ đóng vai trò đầu tàu trên hàng công trong bối cảnh Sanchez bị đau cơ đùi và có thể không ra sân thi đấu. Đây sẽ là dịp để anh nâng cao số bàn thắng, đồng thời khẳng định chỗ đứng của mình tại sân Emirates.

    Với phong độ cao cùng tinh thần hưng phấn hiện nay, Arsenal xem ra sẽ không gặp nhiều khó khăn trong việc đánh bại một CLB vừa yếu vừa không còn mục tiêu phấn đấu như Sunderland. Một chiến thắng sẽ đưa Pháo thủ áp sát Liverpool trong cuộc đua giành vé dự Champions League mùa sau.

    THÔNG TIN
    Arsenal: Cazorla chấn thương. Khả năng ra sân của Sanchez, Oxlade-Chamberlain và Gibbs còn bỏ ngỏ.
    Sunderland: McNair và Watmore chấn thương. Khả năng ra sân của Denayer còn bỏ ngỏ.
    Arsenal bất bại theo châu Á 6/7 trận vừa qua.
    Sunderland thua theo châu Á 6/8 trận gần đây.

    ĐẶC BIỆT
    Tổng bàn thắng chẵn
    4/6 trận vừa qua của Arsenal kết thúc với tổng bàn thắng là số chẵn. 15/19 trận gần đây của Sunderland cũng có số bàn thắng chia hết cho 2. Khả năng tổng bàn thắng chẵn sẽ xuất hiện ở trận này.

    ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

    DỰ ĐOÁN: 4-0

    BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?
    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội