Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Nhận định bóng đá Chelsea vs Man City, 02h00 ngày 6/4: Bản lĩnh đế vương
Thạch Long • 05:54 ngày 05/04/2017
Trong các đại gia Premier League mùa này, Chelsea chính là đội bật dậy dũng mãnh nhất sau những cú ngã. Đó chính là bản lĩnh, là thói quen của một kẻ thống trị. Và hôm nay, thật đen đủi cho Man City khi họ gặp Chelsea đúng thời điểm thầy trò Antonio Conte đang sẵn sàng bật dậy sau cú vấp trước Crystal Palace.

    Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh hôm nay

    Ngã rồi thì đứng dậy thôi!

    Trong lịch sử Premier League, ngoại trừ Arsenal có thể chạy một mạch không ngã lần nào đến ngai vàng ở mùa 2003/04 thì ngay cả những nhà vô địch thuyết phục nhất cũng phải dăm ba lần vấp ngã rồi lạnh lùng đứng dậy. Kỹ năng tự làm lành vết thương là một trong những tố chất nổi trội nhất của các nhà vô địch Premier League. Và Chelsea đang sở hữu “gen trội” này.

    Thất bại trước Crystal Palace cuối tuần trước chưa phải là lần đầu tiên trong mùa bóng này Chelsea vấp ngã. Vòng 20 Premier League, sau khi trải qua chuỗi 10 chiến thắng liên tiếp, The Blues cũng bất ngờ thua Tottenham 0-2. Vào thời điểm đó, báo giới Anh cũng làm ầm lên chuyện Chelsea lộ điểm yếu. Nhưng thầy trò Antonio Conte đã đáp trả một cách mạnh mẽ nhất có thể bằng chuỗi 12 trận bất bại liên tiếp cho đến cú ngã bất trước trước Crystal Palace mới đây.

    Ngay ở mùa 2004/05 - mùa bóng mà Chelsea không những vô địch, mà còn xác lập kỷ lục “đội vô địch giành nhiều điểm nhất trong lịch sử Premier League” (95 điểm), họ thi thoảng cũng có những cú ngã tương đối khó hiểu (như trận hòa 2-2 với Bolton hay trận hòa 1-1 với Birmingham). Điều quan trọng đối với một kẻ chinh phục đỉnh cao là biết vùng dậy sau những thời khắc sơ sẩy đó.

    Hôm nay, Chelsea sẽ chứng minh cho người Anh thấy tố chất này. Chelsea đang gặp chút vấn đề về thể lực, nhưng đây cũng chẳng phải thời điểm Man City ở trạng thái sung mãn nhất. 2 trận đại chiến liên tiếp toàn hòa (trước Liverpool và Arsenal) cho thấy những vấn đề quá rõ rệt của Man xanh ở những trận đấu lớn.


    Man xanh đứt chuỗi trận hòa liên tiếp

    Trong giai đoạn đầu mùa bóng, khi Pep Guardiola áp đặt được triết lý của mình, Man City đá đại chiến khá tốt. Nhưng Premier League càng trôi về cuối mùa, biến cố liên tiếp xảy ra khiến Pep dường như đã đánh mất sự kiểm soát tuyệt đối của mình. Ông đang bị “Premier League hóa” khá rõ rệt.

    Đơn cử như ở trận đấu mới đây với Arsenal, Man City bị cuốn khá dễ dàng vào lối đá của đối phương, dù khởi đầu tuyệt vời với bàn thắng của Leroy Sane. Đó là trận đấu mà Pháo thủ cho phép Man City đá đôi công, khá dễ dàng để Pep phát huy sở trường của mình. Còn hôm nay, Antonio Conte chắn chắn sẽ không cho Man xanh nhiều không gian để chơi bóng như thế. 

    Không những vậy, cách tổ chức lên bóng của Chelsea cũng được coi là khắc tinh số 1 của Man City. The Blues rất giỏi dụ đối thủ tấn công với số đông, rồi chỉ cần một đường phát động tấn công, Chelsea thừa khả năng đưa bóng từ sân nhà sang phần sân đối phương chỉ trong từ 3 tới 5 giây. Đối với một hàng thủ phòng ngự vụng về như của Man City, mỗi đường phản công kiểu này đều có thể biến thành vũ khí khiến họ sụp đổ.

    Một trận thua không thể khiến Chelsea bị đánh giá thấp, đặc biệt khi trận thua đó đến trong thời điểm The Blues phải sử dụng đội hình chắp vá. Trong khi đó 3 trận hòa liên tiếp thời gian gần đây lại lột trần khá nhiều điểm yếu của Man City và hôm nay, The Blues sẽ “giúp” Man xanh chấm dứt chuỗi trận hòa đó, bằng một thất bại.


    Thông tin
    Theo châu Á, Chelsea chỉ thua 2/13 trận gần đây, trong khi đó Man City thua 4/5 trận gần đây.
    Trên sân nhà, Chelsea thắng 7, hòa 1 và thua 1 trong 9 trận gần đây theo châu Á.
    Trên sân khách, Man City thắng 5/8 trận vừa qua theo châu Á.
    Cả 7 trận sân khách gần đây của Man City đều kết thúc với tổng số bàn thắng chẵn.

    Aguero là hung thần ở Stamford Bridge 
    Sergio Aguero đã ghi tổng cộng 6 bàn thắng vào lưới Chelsea và phiền cho The Blues là 4/6 pha lập công đó El Kun ghi tại Stamford Bridge. Cùng thời điểm này mùa trước, Aguero lập hẳn hat-trick vào lưới Chelsea ngay tại Stamford Bridge. Anh trở thành cầu thủ thứ 3 trong lịch sử Premier League ghi được hat-trick tại thánh địa của Chelsea, sau Nwankwo Kanu (Arsenal, tháng 10/1999) và Robin van Persie (Arsenal, tháng 10/2011).

    Phát biểu:
    “Tôi thấy kỳ lạ khi phóng viên hỏi tôi có hoang mang hay không chỉ sau 1 trận thua. Chẳng có gì phải hoang mang cả. Chelsea vẫn đang kiểm soát tốt tình hình”. - HLV Antonio Conte (Chelsea)

    “Tôi nghĩ vấn đề của Man City là khả năng dứt điểm. Trận trước, De Bruyne 2 lần đá trúng cột dọc. Chúng tôi không thể thắng nếu chỉ đá trúng cột dọc”. - HLV Pep Guardiola (Man City)

    ĐẶC BIỆT
    Từ 3 bàn trở lên
    7/9 trận sân nhà gần đây của Chelsea đều có từ 3 bàn thắng được ghi trở lên. Cả 4 trận đụng độ gần đây giữa Chelsea và Man City cũng luôn xuất hiện trung bình 3 lần lưới rung trở lên. 

    Đối đầu trên sân của chelsea
    Con số:
    0 HLV Antonio Conte chưa từng thua 2 trận sân nhà liên tiếp tại giải VĐQG kể từ năm 2009, thời điểm ông còn cầm quân ở Atalanta.
    1 Nếu thua Man City, Chelsea sẽ có lần đầu tiên kể từ năm 1983 thua 2 trận sân nhà liên tiếp trước Man City. Ở lần gần nhất tiếp đón Man xanh, Chelsea đã thua 0-3.

    BẠN CHỌN TỈ SỐ NÀO?

    Dự đoán: 2-1
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội