Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Nhận định bóng đá Leicester vs Southampton, 19h30 ngày 3/4: Nỗi sợ của Leicester
Việt Hà • 06:27 ngày 03/04/2016
“Leicester sợ Southampton vì họ biết chúng tôi có thể đánh bại mọi đối thủ”, HLV Ronald Koeman lên giọng trước cuộc chiến tại King Power. Đội bóng vừa hạ Liverpool sẽ mang tới thử thách khắc nghiệt cho đối thủ đang ôm mộng vô địch.
    Leicester hiện rất hưng phấn với 3 trận thắng liên tiếp. Nhưng Southampton hoàn toàn có thể khiến thầy trò Ranieri trở về mặt đất, như cách họ làm với Liverpool. Ở vòng 31, đoàn quân của HLV Ronald Koeman thể hiện ý chí tuyệt vời khi lội ngược dòng thắng ngược Liverpool 3-2. Nên nhớ đó là thời điểm Liverpool vô cùng tự tin sau những chiến thắng trước Man City (tại Premier League) và Man Utd (tại Europa League).

    Nhắc lại để thấy sự lì lợm của Southampton, một đội bóng không biết chấp nhận đầu hàng. Kể từ đầu năm 2016, các học trò của HLV Koeman đã đánh bại Man Utd và cầm hòa Arsenal trên sân khách, hạ gục Liverpool trên sân nhà. So với Leicester, Southampton kém hơn về sự bùng nổ của những cá nhân tài năng. Song đội bóng ven biển miền Nam nước Anh cũng là hiện tượng cứng đầu trong mùa giải đảo lộn giá trị tại Premier League.

    Southampton cũng là đối thủ khiến Leicester sợ hãi trong quá khứ. 12 lần chạm trán gần đây giữa hai bên, Southampton thắng đến 7 trận, còn lại hòa 1 thua 4. Lần gần nhất đối đầu vào tháng 10 năm ngoái, đoàn quân của Ronald Koeman đã chơi lấn lướt và dẫn 2-1 cho tới phút 90. Nếu không có khoảnh khắc lóe sáng của Vardy vào phút bù giờ, Leicester đã phải chịu thất bại. “Leicester đã run sợ trong hầu hết thời gian trận đấu”, Koeman nhắc lại trận lượt đi cách đây 6 tháng.


    Ở vòng đấu gần nhất, Leicester tiếp tục điệp khúc thắng 1-0 trên sân của Crystal Palace. Đó là trận đấu mà các học trò của Ranieri chủ động chơi chắc chắn, thận trọng, và cả trận chỉ có 3 cú dứt điểm trúng đích. Những chiến thắng 1-0 của Leicester hầu hết diễn ra theo cách như vậy. Đội chủ sân King Power hiếm khi thể hiện sức mạnh tấn công dồn dập buộc đối thủ mắc sai lầm. 

    Hạn chế của Leicester nằm ở chỗ đó, nhất là khi đối đầu Southampton tối nay. Đội bóng của Koeman được tổ chức kỷ luật và luôn chơi với sự tập trung cao độ. Nếu Leicester không đẩy cao đột biến trong lối chơi, sẽ không dễ dàng để họ giành trọn 3 điểm.

    Cần lưu ý, Southampton là đội chơi đầu giỏi nhất Premier League mùa này với 12 bàn thắng nhờ không chiến. Đội khách có thể trừng phạt hàng thủ Leicester chỉ từ một tình huống cố định. Southampton đủ sức giành điểm tại King Power, để tạo thêm kịch tính và hấp dẫn cho cuộc đua giữa Leicester và Tottenham.

    Đội hình dự kiến
    Leicester: Schmeichel, Simpson, Huth, Morgan, Fuchs, Drinkwater, Kante, Mahrez, Albrighton, Okazaki, Vardy.
    Southampton: Forster, Martina, Fonte, Van Dijk, Bertrand, Romeu, Clasie, Mane, Long, Tadic, Pelle. 

    Thông tin
    Leicester thua 2 hòa 2 thắng 2/6 trận gần đây theo châu Á.
    Southampton thắng 8/11 trận gần đây theo châu Á.
    Leicester thua 3 hòa 2 thắng 2/7 trận sân nhà vừa qua theo châu Á.
    Southampton thắng 4 thua 1/5 trận sân khách gần đây theo châu Á.
    Southampton thắng 6 thua 4/10 lần đối đầu gần đây với Leicester theo châu Á.

    Đặc biệt
    Hiệp 1 có bàn thắng
    9/11 lần đối đầu gần đây giữa Leicester và Southampton chứng kiến bàn thắng trong 45 phút đầu. Hiện tượng tương tự cũng xuất hiện trong 8/11 trận vừa qua của Leicester và 5/7 trận gần đây nhất của Southampton.

    DỰ ĐOÁN: 1-1

    BẠN CHỌN TỈ SỐ NÀO?




    CON SỐ
    Leicester chỉ thua 1/5 lần gần nhất gặp Southampton ở giải VĐQG (thắng 3, hòa 1).
    Southampton mới 1 lần thắng được trên sân của Leicester ở Premier League (hòa 2, thua 6). Đó là trận thắng 4-0 hồi năm 2001.
    Tiền đạo Graziano Pelle (ảnh) có mặt trong cả 5 bàn thắng gần nhất của Southampton. Anh ghi 3 bàn và có 2 pha kiến tạo (đều cho Mane).
    Leicester giữ sạch lưới trong 6/7 trận sân nhà gần nhất ở Premier League.


    HLV CLAUDIO RANIERI (LEICESTER) :“Hãy quên Tottenham đi!”
    Giới chuyên gia cho rằng lịch thi đấu quá ưu ái Leicester khi họ luôn được ra sân sau Tottenham. Vòng này là lần cuối trong mùa Tottenham đá trước. Tuy nhiên, HLV Ranieri lại không nghĩ vậy. Ông nói: “Tottenham đá trước thì sao? Nếu họ thua thì chúng tôi được thoải mái à? Không bao giờ có chuyện đó. Tôi luôn nói với các học trò hãy tập trung vào trận đấu và đừng để ý tới các đội khác làm gì”.


    Southampton cần phải chặn được Drinkwater
    Lối chơi của Leicester mùa này là khá đơn giản: Sau khi giành lại được bóng, họ sẽ cố gắng đẩy lên phía trên nhanh nhất có thể cho các cầu thủ tấn công. Người chịu trách nhiệm đẩy bóng lên chính là Drinkwater, và phong độ ấn tượng của của cầu thủ này là lý do lối chơi của Leicester đơn giản nhưng vẫn rất hiệu quả. Drinkwater là cầu thủ chuyền bóng nhiều nhất ở Leicester (1.247), cũng là nguồn cung cấp bóng số 1 cho Vardy (108) và Mahrez (201) trong mùa này! 

    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội