Bóng Đá Plus trên MXH

Nhận định bóng đá Liverpool vs Man Utd, 02h00 ngày 18/10: Quỷ đỏ không dễ bị bắt nạt
Minh Việt • 06:03 ngày 17/10/2016
Tất cả đều đang chống lại Jose Mourinho cùng các học trò. Giới chuyên môn coi Liverpool là hình mẫu của bóng đá thời đại. Còn Man United chỉ là đội bóng của quá khứ. Nhưng nếu vì thế mà xem thường Quỷ đỏ thì sẽ là sai lầm. Man United không dễ bị bắt nạt, cho dù là đá ở Anfield.
    BongdaPlus tường thuật trận đấu này từ 1h00 ngày 18/10

    Man United thường át vía Liverpool

    Trận đấu đêm nay, hầu hết mọi ưu thế đều thuộc về Liverpool, từ lợi thế sân nhà đến phong độ của các trụ cột. Tuy nhiên, nếu chỉ dựa vào đó để kết luận The Kop sẽ có chiến thắng dễ dàng thì là sai lầm lớn. Có rất nhiều yếu tố chi phối đến kết quả trận đấu và một trong số đó là cái duyên chiến thắng. Nói tới đây, rõ ràng Man United rất có duyên trong những lần đụng độ Liverpool. Hay nói cách khác, The Kop đang chịu cái dớp thua khó hiểu mỗi khi gặp Quỷ đỏ.
     
    Trước tiên, không đội bóng nào khiến Liverpool phải nhận nhiều thất bại ở giải đấu cao nhất nước Anh như Man United, với 67 trận thua trong lịch sử. Riêng tại Premier League, hai mùa giải gần nhất, Liverpool luôn đá hay khi gặp Big Six (Man United, Man City, Arsenal, Liverpool, Chelsea, Tottenham), nhưng cứ khi đối đầu Quỷ đỏ là trắng tay. Tổng cộng, họ đã thua cả 4 trận gần nhất gặp Man United ở Premier League.

    VIDEO: Nhận định và Bình luận trước trận Liverpool - M.U

    ĐANG TẢI VIDEO...
    Vui lòng chờ trong giây lát.

    Kỳ lạ hơn nữa là The Kop luôn thua ngay cả khi Quỷ đỏ đang trong thời gian khủng hoảng trầm trọng. Trận lượt đi mùa trước, Man United tiếp Liverpool tại Old Trafford trong hoàn cảnh vừa để Newcastle cầm hoà 0-0 và thua Swansea 1-2. Nhưng họ bất ngờ đánh bại Liverpool 3-1 hôm 12/09/2015. 

    Kỳ cục nhất là trận lượt về tại Anfield ngày 17/01/2016. Lúc ấy là thời điểm thảm họa nhất của Man United. HLV Louis van Gaal đứng trước sức ép cực lớn bị sa thải. 11 trận gần nhất tính tới trước trận gặp Liverpool, Quỷ đỏ chỉ thắng 2 nhưng nhận 4 thất bại. Thậm chí, Man United tệ đến mức không cầm nổi quả bóng để chuyền dù là ngay bên phần sân nhà. Ấy vậy mà họ vẫn đánh bại Liverpool 1-0 với bàn duy nhất của Wayne Rooney. Đó là thất bại mà HLV Juergen Klopp sau trận phải thừa nhận “không hiểu vì sao mà Liverpool thua”. 

    Nói vậy để thấy, dù trong hoàn cảnh nào, Man United luôn có duyên và luôn biết cách thể hiện bản lĩnh khi đối đầu Liverpool. 


    Liverpool và nỗi lo hàng thủ

    Không chỉ cái dớp, một vấn đề nữa mà The Kop phải đối mặt là sự yếu kém của hàng phòng ngự. Sau 7 vòng, họ thủng lưới 10 bàn. Trong Top 10, không đội bóng nào có hàng phòng ngự lỏng lẻo, mong manh như Liverpool. Chưa hết, trong Big Six thì cũng chỉ The Kop là chưa một lần giữ sạch lưới mùa này.

    Sẽ rất dễ để chỉ ra những sai lầm của hàng thủ Liverpool từ đầu mùa. Alberto Moreno là thảm họa ở trận thắng Arsenal 4-3 vòng 1. Còn Lucas Leiva chuyền bóng thẳng vào chân Jamie Vardy để tiền đạo người Anh ghi bàn cho Leicester ở vòng 4. Những sai lầm đó đều đến ở những trận gặp đối thủ lớn và chẳng ai dám chắc nó lại không xảy ra đêm nay. 

    Cuối cùng, vấn đề thể lực cũng khiến Klopp phải đau đầu. Nếu Mourinho có đội hình mạnh nhất thì rất nhiều ngôi sao của Klopp như Adam Lallana, Georginio Wijnaldum, Nathaniel Clyne, Dejan Lovren đều dính chấn thương nhẹ. Chưa hết, Philippe Coutinho và Roberto Firmino cũng vừa trải qua hành trình dài và mệt mỏi với đội tuyển Brazil. 

    Man United bị đánh giá thấp hơn. Nhưng họ đã sẵn sàng để tạo ra thêm một cú sốc nữa cho Liverpool ở Anfield. 

    VIDEO: Xem gì khi Liverpool tiếp đón M.U?

    ĐANG TẢI VIDEO...
    Vui lòng chờ trong giây lát.

    Liverpool thủng lưới nhiều nhất Big Six

    Kể từ ngày Juergen Klopp ngồi lên ghế HLV Liverpool, không đội bóng nào trong Big Six (M.U, Arsenal, Man City, Chelsea, Tottenham và Liverpool) để thủng lưới nhiều như The Kop tại Premier League. Cụ thể, trong 1 năm này, Liverpool nhận tới 50 bàn thua. Đó là con số cho thấy hàng phòng ngự của The Kop chưa bao giờ tạo được cảm giác an toàn. Cũng thời gian này, Tottenham chỉ thủng lưới 32 bàn, M.U 35, Arsenal 38, Man City 42 và Chelsea 45. 

    CON SỐ
    27 Liverpool đã thua 27 trận trước M.U trong lịch sử Premier League. Không đội bóng nào khiến The Kop nhận nhiều trận thua như thế ở giải đấu này. 

    THÔNG TIN
    Liverpool: Clyne, Lovren, Lallana, Wijnaldum không có thể lực tốt nhất.
    M.U: Vắng Jones vì chấn thương.
    Liverpool thắng theo châu Á 5/7 trận gần nhất.
    10/12 trận gần nhất của Liverpool có ít nhất 3 bàn.
    M.U thua theo châu Á 6/8 trận gần nhất.
    11/16 trận sân khách gần nhất của M.U có tổng bàn thắng là số lẻ. 


    ĐỐI ĐẦU

    ĐẶC BIỆT
    Tối thiểu 1 bàn hiệp 1: 17/20 trận gần nhất của Liverpool có ít nhất 1 lần lưới rung hiệp 1. Cả 9 trận sân nhà gần nhất của Liverpool có kịch bản tương tự. Trận này khó có ngoại lệ. 

    DỰ ĐOÁN: 1-1

    BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội