Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Nhận định bóng đá Man City vs Chelsea, 19h30 ngày 3/12: Nỗi buồn Etihad!
Minh Việt • 07:00 ngày 03/12/2016
Man City chơi khá tệ 2 tháng trở lại đây. Cũng trong khoảng thời gian đó, Chelsea lại bay cao với 7 chiến thắng liên tiếp ở Premier League. The Blues đang thăng hoa đủ khả năng gieo sầu cho đội chủ sân Etihad tối nay.
    BongdaPlus tường thuật trận đấu này từ 18h30 ngày 3/12

    Pep rất sợ đối thủ chơi pressing 

    Các đội bóng của Pep Guardiola luôn rất sợ những đối thủ chơi pressing tốt. Ở Champions League mùa trước, Bayern của Pep bị loại bởi Atletico, một đội bóng chơi pressing cực hay. Mùa này, điểm yếu đó dường như đang được Pep mang tới… Man City. Nếu không tin, hãy xem lại những cú vấp của Man xanh từ đầu giải.

    Họ đã thua Tottenham 0-2 trong trận đấu mà Spurs trình diễn thứ bóng đá pressing và thể lực đỉnh cao. Họ bị Southampton cầm hòa 1-1 tại Etihad cũng bởi đối thủ đẩy cao chơi pressing. Pha bóng Southampton ghi bàn mở tỷ số tới từ tình huống pressing khiến trung vệ John Stones lúng túng mắc sai lầm trong đường chuyền về. Cả trận hòa 1-1 với Everton ngày 15/10 cũng tới trong một thế trận pressing tương tự của thầy trò HLV Ronald Koeman.


    Mà chưa cần đến việc điểm yếu chống pressing, bản thân phong độ của Man xanh 2 tháng gần đây cũng là rất thất vọng. Trong 12 trận gần nhất trên mọi đấu trường, đội quân của Pep chỉ giành 4 chiến thắng, nhận 3 thất bại. Đáng chú ý, cả hai thắng lợi gần nhất của Man City đều không thuyết phục. Họ phải đợi tới những phút cuối mới hạ được một Crystal Palace đang chìm trong khủng hoảng với tỷ số 2-1. Và ngay cả một Burnley mới lên hạng cũng đủ sức khiến Man xanh toát mồ hôi mới có nổi 3 điểm vòng trước. 

    Man City cũng đang là đội bóng tồn tại quá nhiều vấn đề. Nhức nhối nhất nằm ở hàng thủ. Man xanh chỉ giữ trắng lưới 2/13 trận ở Ngoại hạng Anh. Chỉ 3 đội là giữ sạch lưới ít hơn Man xanh mùa này. John Stones, trung vệ từng được kỳ vọng rất nhiều, giờ đã 2 vòng liên tiếp bị loại khỏi đội hình chính. Thể lực cũng là một điểm yếu nữa của Man City. Trận gặp Burnley, về cuối trận Man xanh có rất nhiều tình huống phản công thuận lợi nhưng họ đều không đủ người và không đủ sức để chạy theo bóng.  

    Chelsea càng chơi càng sung 

    Không may cho Man City bởi những gì là điểm yếu của họ lại đang là điểm mạnh nhất của The Blues. Nếu Man City phòng thủ lỏng lẻo thì 7 vòng gần nhất, Chelsea chỉ 1 lần phải vào lưới nhặt bóng. The Blues cũng mới để thua vỏn vẹn 10 bàn từ đầu mùa, ít nhất Premier League. Nếu Man City mong manh về thể lực thì Chelsea càng chơi càng sung sức. The Blues đã tận dụng rất tốt lợi thế không phải đá cúp châu Âu. 


    Cuối cùng, nếu Man City sợ các đội bóng chơi pressing thì Chelsea lại chính là CLB đá pressing rất tốt. Giai đoạn đầu mùa giải, đội quân của HLV Antonio Conte từng chơi pressing cực hay trong các trận gặp West Ham và Burnley.

    Dĩ nhiên, đừng quên là ngoài những yếu tố kể trên, Chelsea cũng đang có phong độ cao khủng khiếp khi toàn thắng cả 7 vòng gần nhất. Không phải ngẫu nhiên mà The Blues lại khiến Tottenham, đội bóng duy nhất ở Premier League chưa thua trận nào tính đến hết vòng 12, phải nhận thất bại ở vòng trước. 

    Chelsea đang hướng tới chiến thắng thứ 8 liên tiếp và rất có thể Man City sẽ là nạn nhân tiếp theo trong trò “đếm xác” của thầy trò HLV Conte. 

    Diego Costa đạt hiệu suất khủng nhất Chelsea
    Thống kê cho thấy, Costa là tiền đạo có hiệu suất làm bàn khủng khiếp nhất lịch sử Chelsea tính ở Premier League. Bằng chứng là cầu thủ người Tây Ban Nha chỉ mất trung bình 134 phút để ghi 1 bàn. Mùa này, Costa cũng đã có 10 bàn và dẫn đầu danh sách Vua phá lưới. 

    HLV Pep Guardiola (Man City): “Đối đầu với Chelsea sẽ mang lại cho chúng tôi sự hưng phấn. Họ đang chơi thứ bóng đá đáng để ngưỡng mộ. Antonio Conte xứng đáng là HLV hay nhất Premier League lúc này”. 

    HLV Antonio Conte (Chelsea): “Những gì Pep Guardiola làm được thực sự rất đáng nể. Dù Man City không bay bổng như đầu mùa nhưng đánh giá thấp họ sẽ là sai lầm lớn. Thi đấu với các đội bóng của Pep không bao giờ là dễ dàng”. 


    THÔNG TIN 
    - Man City: Vắng Kompany (chấn thương). 
    - Chelsea: Vắng Terry (chấn thương). 
    - Man City thua theo châu Á 10/12 trận gần nhất.
    - 12/16 trận gần nhất của Man City có tổng bàn thắng là số chẵn.
    - Chelsea thắng theo châu Á 6/8 trận gần nhất. 

    ĐẶC BIỆT 
    Tối thiểu 1 bàn hiệp 1: 16/20 trận gần nhất của Man City có tối thiểu 1 lần lưới rung hiệp 1. Ở 17/20 trận gần nhất của Chelsea có kịch bản tương tự. Trận này nhiều khả năng khó có ngoại lệ. 

    DỰ ĐOÁN: 1-2

    BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO? 
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội