Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Nhận định bóng đá Sunderland vs Chelsea, 21h00 ngày 7/5: Quyết phục hận
06:57 ngày 07/05/2016
2 năm trước, trận thua ngay trên sân nhà trước Sunderland khiến Chelsea thất bại trong cuộc đua vô địch Premier League mùa 2013/14. Tối nay, dù không còn mục tiêu gì nhưng The Blues nhiều khả năng vẫn sẽ quyết tâm phục hận Sunderland…
    * BongdaPlus sẽ tường thuật trận đấu này từ 20h00 ngày 7/5

    Ngày 19/4/2014, Sunderland hành quân đến sân Stamford Bridge khi họ đang đứng bét BXH. Thời điểm đó, Mèo đen mới có 25 điểm/32 vòng, kém vị trí an toàn của Norwich tận 7 điểm. Với Chelsea, họ đang đứng thứ hai, kém đội đầu bảng Liverpool 2 điểm trong khi mùa giải còn 4 vòng đấu nữa. Giới chuyên môn đã gọi đó là trận đấu giữa đỉnh và đáy, giữa một Chelsea đang đua vô địch còn Sunderland sắp phải xuống hạng.

    Chẳng ai nghi ngờ gì vào một chiến thắng cho đoàn quân của HLV Jose Mourinho. Thế rồi bi kịch đã xảy ra. Phút 82, khi tỷ số đang là 1-1, trọng tài Mike Dean cho Sunderland được hưởng quả penalty đầy tranh cãi sau pha phạm lỗi của Cesar Azpilicueta trong vòng cấm. Chịu muôn vàn sức ép, nhưng Fabio Borini vẫn thực hiện thành công, ấn định thắng lợi 2-1 đầy bất ngờ cho Sunderland. Trận thua đó khiến kỷ lục 77 trận bất bại trên sân Stamford Bridge ở Premier League trong hai nhiệm kỳ Mourinho dẫn dắt Chelsea bị chặn đứng. Quan trọng hơn, họ bị Liverpool nới rộng cách biệt điểm số lên thành 5 điểm và gục ngã trong cuộc đua vô địch Premier League mùa đó. 

    Hai năm sau thất bại đau đớn đó, Chelsea vẫn chưa hết căm giận Sunderland. Và tối nay thì dù đã hết mục tiêu nhưng The Blues nhiều khả năng vẫn quyết chiến tới cùng để trả hận 2014. Chelsea có thể thua những trận đấu mà họ không chơi với 100% sức lực, như khi họ thua Swansea 0-1 và thảm bại 0-3 trên sân nhà trước Man City. Tuy nhiên, một khi đội quân của HLV Guus Hiddink đá với quyết tâm cao nhất, thì họ vẫn là đối thủ đáng gờm. Bằng chứng, khi The Blues quyết cản đường Tottenham đến chức vô địch, họ đã chơi rất hay và có tỷ số hòa 2-2 dù bị dẫn trước 2 bàn. Tối nay, nếu Chelsea quyết thắng để đẩy Sunderland xuống hạng, phục hận 2 năm trước, thì đội chủ sân The Light có lý do để lo lắng. 

    Thực tế thì phong độ của Mèo đen hiện cũng là rất tệ. 14 vòng gần nhất, họ chỉ giành đúng 2 chiến thắng và nhận 4 thất bại. Vòng trước, phải nhờ tới quả penalty ở phút bù giờ cuối cùng của Jermain Defoe thì Sunderland mới thoát thua trước Stoke, một đối thủ đã không còn động lực thi đấu. Lịch sử cũng không ủng hộ Sunderland bởi 11 lần gần nhất gặp Chelsea ở The Light, họ không biết chiến thắng, nhận 9 thất bại. Tối nay, rất có thể The Blues sẽ trả hận thành công. 

    ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
    Sunderland: Mannone; Yedlin, Kone, Kaboul, Aanholt; Kirchhoff; Borini, Cattermole, M’Vila, Khazri; Defoe.
    Chelsea: Courtois; Ivanovic, Cahill, Terry, Baba; Fabregas, Matic; Pedro, Loftus-Cheek, Oscar; Costa.

    THÔNG TIN
    - Sunderland thua 3/4 trận sân nhà gần nhất theo châu Á.
    - 7/8 trận gần nhất của Sunderland có tổng bàn thắng là số chẵn.
    - Chelsea thắng theo châu Á 8/11 trận sân khách gần nhất.
    - 11/14 trận gần nhất của Chelsea có tối thiểu 3 lần lưới rung. 

    DỰ ĐOÁN: 1-3 

    BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?
    Minh Nhi • 06:57 ngày 07/05/2016

    Bài viết hay? Ấn để tương tác

    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay