Bóng Đá Plus trên MXH

Nhận định bóng đá Swansea vs Leicester, 23h00 ngày 12/2: Nhà vô địch vào cửa tử
06:37 ngày 12/02/2017
Cuộc so tài giữa Swansea và Leicester đêm nay như một trận chung kết ngược. Nhưng trong thời khắc quan trọng này, Leicester lại đang ở thế yếu. Nhà ĐKVĐ vừa có phong độ kém, vừa thiếu tinh thần chiến đấu, đồng thời thi đấu vô cùng tệ hại trên đất khách.

    Với cục diện Premier League hiện nay, cuộc đua trụ hạng là trận chiến trực tiếp giữa 6 đội đứng cuối BXH. Khoảng cách giữa các CLB trong nhóm này chỉ hơn kém nhau tối đa 2 điểm. Mỗi cuộc so tài giữa các đội đang chiến đấu sinh tồn này là một trận chung kết ngược.

    Khác với những năm trước, cuộc đua trụ hạng tại Premier League mùa này có sự tham gia của nhà ĐKVĐ. Một năm trước, Leicester bứt lên ngoạn mục để giành vương miện bóng đá Anh. Còn hiện nay, đội bóng của HLV Claudio Ranieri rơi tự do. Họ chưa có được chiến thắng nào ở sân chơi Premier League trong năm 2017. Leicester hiện nay đã trải qua 4 thất bại liên tiếp ở giải Ngoại hạng. Không chỉ yếu kém về phong độ, nhà ĐKVĐ còn suy giảm về tinh thần thi đấu. Nhiều cầu thủ Leicester không còn tin tưởng vào HLV Ranieri. Còn nhà cầm quân người Italia thì có xu hướng tự cô lập chính mình với học trò. Ông dành nhiều thời gian ở trong phòng mình, thay vì sinh hoạt chung với cầu thủ.

    Đây không phải là thời điểm phù hợp để Leicester bước vào một trận chung kết ngược, đặc biệt là trên đất khách. Kể từ đầu mùa giải đến nay, những chuyến đi xa trở thành cơn ác mộng với đoàn quân của HLV Ranieri. Họ là một trong hai CLB (cùng với Burnley) chưa thắng được trận đấu nào trên sân khách tại Premier League 2016/17.


    Với phong độ yếu kém khi phải làm khách, xem ra không có nhiều điều tích cực chờ đón Leicester trong trận đấu trên sân Liberty đêm nay. Đặc biệt, thời điểm này Swansea đang trỗi dậy mạnh mẽ. Kể từ khi Paul Clement ngồi vào vị trí thuyền trưởng, sân Liberty như được tiếp thêm luồng sinh khí mới. Swansea giành 6 điểm trên tổng số 9 điểm tối đa qua 3 vòng đấu gần đây. Đặc biệt, hàng công của Swansea chơi đầy hứng khởi và hiệu quả. Kể từ giữa tháng 1 đến nay, Swansea đều ghi được tối thiểu 2 bàn thắng mỗi trận. Gylfi Sigurdsson và Fernando Llorente liên tục bùng nổ bằng những bàn thắng ấn tượng thời gian qua.

    Thời điểm này, Swansea đang vươn lên còn Leicester rơi tự do mà không có điểm dừng. 90 phút viếng thăm sân Liberty đêm nay là thử thách vô cùng khắc nghiệt với nhà ĐKVĐ. Một thất bại trước Swansea có thể sẽ nhấn chìm đoàn quân của HLV Ranieri vào nhóm “cầm đèn đỏ”. Lúc đó, nguy cơ xuống hạng sẽ ngày càng tiến gần hơn với Leicester.

    14 - Leicester đã trải qua 14 trận liên tiếp không thắng trên sân khách tại Premier League. Đây là chuỗi trận sân khách tệ hại nhất của họ trong 14 năm qua.
    61 - Nếu thất bại trước Swansea, Leicester sẽ trở thành nhà ĐKVĐ duy nhất thua 5 trận liên tiếp tại giải VĐQG Anh trong 61 năm qua.


    THÔNG TIN XUNG QUANH
    - Swansea: Ki, Montero và Britton chấn thương.
    - Leicester: Ulloa chấn thương.
    - Swansea thắng theo châu Á 4/6 trận vừa qua.
    - Leicester thua theo châu Á cả 6 trận gần đây.
    - Leicester thua theo châu Á 7/10 trận sân khách gần nhất.

    ĐẶC BIỆT
    Tối thiểu 3 bàn
    Trong 13 trận vừa qua của Swansea, có 12 trận kết thúc với 3 bàn trở lên. 5/7 trận gần đây của Leicester cũng diễn ra tình trạng tương tự. Đây là cơ sở để tin rằng trận đấu này sẽ có tối thiểu 3 bàn thắng được ghi.

    DỰ ĐOÁN: 2-1

    BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?
    MINH TÂM • 06:37 ngày 12/02/2017

    Bài viết hay? Ấn để tương tác

    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay