Bóng Đá Plus trên MXH

Pato ghi bàn trong ngày ra mắt, Chelsea hạ ngọt Aston Villa
MINH TÂM • 20:46 ngày 02/04/2016
Trước một Aston Villa đang khủng hoảng toàn diện, Chelsea không mấy khó khăn giành chiến thắng với tỷ số 4-0. Trong thắng lợi dễ như đi dạo đó, Alexandre Pato tỏa sáng bằng cách để lại dấu giày ở hai bàn thắng vào ngày ra mắt.
    * Kết quả, lịch thi đấu & BXH Ngoại hạng Anh
    * Tường thuật chi tiết


    BÀN THẮNG
    Chelsea
    : Loftus-Cheek (26'), Pato (pen 45'+3), Pedro (47', 59')

    Thẻ đỏ: Hutton (Aston Villa)

    VIDEO: Aston Villa 0-4 Chelsea

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY
    Độ cao sẽ thay đổi tùy theo nội dung đã xuất bản

    NGƯỜI HÙNG TÌNH THẾ

    Sau hơn hai tháng khoác áo Chelsea, Pato đã có màn ra mắt. Tiền đạo người Brazil khá may mắn mới được ra sân thi đấu ở trận gặp Aston Villa đêm qua. Cái may đầu tiên là Diego Costa bị treo giò. Chỉ 23 phút sau khi trận đấu diễn ra, vận may lại tiếp tục đến với Pato. Đó là khi Loic Remy dính chấn thương phải nhăn nhó rời sân. 

    Trên băng ghế huấn luyện Chelsea lúc đó chỉ còn hai tiền đạo là Pato và Radamel Falcao. HLV Guus Hiddink đành phải tung cầu thủ người Brazil ra sân trong sự nghi hoặc của NHM.

    Pato đã chơi ấn tượng dù chỉ được vào sân từ ghế dự bị
    Pato đã chơi ấn tượng dù chỉ được vào sân từ ghế dự bị

    Thế nhưng, quyết định mang tính tình thế đó lại thành công rực rỡ. Pato trở thành một trong những cầu thủ hay nhất trận, có đóng góp quan trọng giúp Chelsea đại thắng 4-0 ngay tại sân Villa Park. Không lâu sau khi vào sân, tiền đạo người Brazil kiếm được một quả penalty. Đích thân anh bước lên sút căng như búa bổ hạ thủ môn Brad Guzan. 

    Pha lập công này đã biến Pato trở thành cầu thủ người Brazil thứ 6 trong lịch sử ghi bàn ngay trong ngày ra mắt Premier League (sau Geovanni, Robinho, Gilberto, Ilan, Willian).

    Ngoài bàn thắng ghi được trên chấm penalty, Pato còn đóng góp tích cực vào lối chơi chung. Anh đã thành công trong việc lôi kéo hậu vệ đối phương để các tiền vệ công Chelsea có nhiều khoảng trống dứt điểm. Ngày ra mắt của Pato càng trở nên trọn vẹn khi cú dứt điểm của anh ở hiệp 2 tạo điều kiện cho Pedro ấn định chiến thắng 4-0 cho đội bóng thành London.

    LỜI GIẢI CHO NHIỀU BÀI TOÁN

    Thắng lợi trước Aston Villa không chỉ giúp Chelsea nuôi giấc mơ kiếm vé dự cúp châu Âu mùa sau mà còn đem tới nhiều lời giải cho nhiều bài toán hóc búa. Đội hình gồm nhiều cầu thủ trẻ mà HLV Hiddink tung vào sân Villa Park đã chơi vô cùng chững chạc. Họ chơi thứ bóng đá chủ động, mạch lạc và vô cùng bình tĩnh.

    Miazga chơi khá tốt trong trận đấu đầu tiên ở Ngoại hạng Anh

    Ở tuyến dưới, cầu thủ trẻ người Mỹ, Matt Miazga thi đấu chững chạc bên cạnh đàn anh Branislav Ivanovic ở trung tâm hàng thủ. Trên hàng tiền vệ, Ruben Loftus-Cheek tả xung hữu đột giữa vòng vây cầu thủ đối phương. Sự xông xáo của anh gợi nhớ tới Frank Lampard thời mới nổi ở sân Stamford Bridge. 

    Điều đặc biệt là đêm qua Loftus-Cheek không ra sân với nhiệm vụ thu hồi bóng như trước đây. Thay vào đó, anh được đẩy lên cao, thường xuyên xuất hiện phía sau tiền đạo duy nhất. Chính Loftus-Cheek là người mở tỷ số cho Chelsea sau một pha xâm nhập vòng cấm đầy nhạy cảm.

    Trước Aston Villa, Hiddink tiến hành nhiều thử nghiệm và ông đã thành công rực rỡ. Những điểm sáng mà Chelsea thể hiện trên sân Villa Park đêm qua có thể sẽ mở ra những thay đổi trong cách sử dụng nhân sự và chiến thuật của Chelsea thời gian tới.

    ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
    Aston Villa: Guzan; Hutton, Richards, Lescott, Cissokho; Westwood, Sanchez (Bacuna, 66’), Gueye (Lyden, 82’); Gil (Grealish, 66’), Gestede, Ayew.
    Chelsea: Courtois; Azpilicueta, Miazga, Ivanovic, Baba Rahman; Mikel, Fabregas; Pedro (Clarke-Salter, 74’), Loftus-Cheek, Kenedy (Oscar, 46’); Remy (Pato, 23’).

     Chelsea lập kỷ lục bất bại
    Sau chiến thắng trước Aston Villa đêm qua, Chelsea đã có trận đấu thứ 15 liên tiếp bất bại tại Premier League. Đây là chuỗi trận bất bại dài nhất của họ trong lịch sử giải Ngoại hạng. Kể từ ngày 19/12/2015, không còn đối thủ nào đánh bại được Chelsea ở đấu trường này. Trong 15 trận gần nhất tại Premier League, họ thắng 7, hòa 8.

    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội