Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Rượu hủy hoại sự nghiệp của Rooney
Lộc Trần • 14:03 ngày 17/11/2016
Chẳng phải đợi đến khi báo chí Anh công khai màn thác loạn đến sáng của Wayne Rooney mới đây, giới mộ điệu xứ sương mù đã thừa biết mức độ nghiện rượu của gã Shrek.

    Trong cuốn tự truyện của mình, Sir Alex Ferguson từng nhắc đến một kỷ niềm chằng hề đáng tự hào. Mùa Đông năm 2011, ông phải buộc phải phạt nội bộ 3 thành viên M.U bao gồm Darron Gibson, Jonny Evans và đặc biệt là Wayne Rooney vì hành vi liên quan đến rượu.

    Sau chiến thắng 5-0 trước Wigan ngày Boxing Day, bộ ba do Rooney cầm đầu đã tổ chức tiệc tùng tại khách sạn Southport. Dù không vượt quá giờ giới nghiêm nhưng nhóm cầu thủ này tỏ ra mệt mỏi trong buổi tập ngày hôm sau.

    Biết được thông tin sử dụng đồ uống có cồn của đám học trò, Sir Alex tức tốc lao vào phòng tập gym và bắt đầu "sấy" cho ra nhẽ. Hậu quả, Rooney cùng đồng bọn bị phạt 1 tuần lương và bị loại khỏi danh sách tham dự trận đấu với Blackburn vào ngày đầu năm mới.

    Nên nhớ, Rooney lúc đó vô cùng quan trọng với Quỷ đỏ và có thể được coi là ngôi sao sáng nhất. Vậy nhưng dưới con mắt của Sir Alex, hành vi làm ảnh hưởng đến công việc chung là không thể chấp nhận được.

    Rooney cực kỳ nghiện đồ uống có cồn
    Rooney cực kỳ nghiện đồ uống có cồn

    Chiến lược gia người Scotland không chỉ tức giận vì hành động đó mà còn muốn báo động Rooney về tác hại lâu dài: "Wayne cần phải thận trọng. Cậu ấy sở hữu thể trạng trời phú nhưng tất cả có thể biến mất nếu thiếu sự chăm sóc. Hãy nhìn cách Ronaldo hay Giggs chăm sóc cơ thể mình. Rooney phải rút ra bài học".

    Trước một người quản lý nổi tiếng vô cùng khắt khe về kỷ luật như Sir Alex mà Rooney còn dám phá rào, thử hỏi khi không còn ông, ai có thể ngăn cản tiền đạo 31 tuổi?

    Hành vi say sưa đến 4h sáng mới đây sau chiến thắng 3-0 trước Scotland đã chứng minh Rooney vẫn giữ thói quen nhậu nhẹt bê tha của mình. Ngoài lần bị truyền thông tung hê đó ra, anh đã bao nhiêu lần khác vùi mình trong rượu chè thì quả thực chẳng ai biết được.

    Nhìn vào đây, người hâm mộ Rooney có thể đã đoán ra một nguyên nhân quan trọng khiến anh xuống phong độ thảm hại ngay khi bước sang tuổi 30. Có vẻ như Sir Alex đã đúng, thể chất thiên phú của Rooney đã bị rượu và những chất kích thích khác phá hủy dần dần theo từng cuộc vui ngoài quán nhậu.

    Khi không còn thể lực và tốc độ - những điểm mạnh nhất của mình, Rooney đương nhiên không còn giữ được đôi chân trên mặt đất và trở nên lạc lõng với phần còn lại tại M.U và ĐT Anh. Cảnh báo thì đã có, nhưng người muốn nghe thì không!
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội