Bóng Đá Plus trên MXH

Sergio Aguero đồng ý gia hạn hợp đồng chính là 'bom tấn' của Man City
09:54 ngày 31/07/2016
Những hoạt động chuyển nhượng của Man City vẫn đang diễn ra nhưng “bom tấn” đã được kích hoạt. Đó là khi Sergio Aguero đồng ý về mặt nguyên tắc và chuẩn bị ký vào bản gia hạn hợp đồng với đội chủ sân Etihad.
    CHIẾN CÔNG LỚN NHẤT MÙA HÈ

    Không phải John Stones hay Leroy Sane, cái tên dành được sự quan tâm nhiều nhất ở Etihad những ngày này là Sergio Aguero. Hợp đồng của tiền đạo người Argentina sẽ đáo hạn vào hè 2019 và cách đây 4 tháng, anh tiết lộ đội bóng khởi nghiệp Independiente được chọn là bến đỗ tiếp theo. 

    Tháng 1 vừa qua, Man City đã đề nghị một bản hợp đồng gia hạn. Không có ký kết nào diễn ra sau đó. Aguero nhất quyết theo chân Carlos Tevez, người đã bỏ lại châu Âu sau lưng và hồi hương ở tuổi 31. El Kun cũng sẽ ở độ tuổi đó năm 2019 và anh cho rằng buổi hoàng hôn sự nghiệp nên được diễn ra ở quê nhà Argentina.

    Thế nhưng, sau những nỗ lực không mệt mỏi, Man City đã thuyết phục thành công Aguero gắn bó với Etihad thêm 12 tháng nữa, tức là đến năm 2020. Hiện mức lương mới chưa được tiết lộ, nhưng chắc chắn nó sẽ được điều chỉnh cao hơn mức 225.000 bảng/tuần mà anh đang nhận. Trước khi mùa giải 2016/17 khởi tranh, tiền đạo 28 tuổi này sẽ đặt bút ký vào thỏa thuận mở rộng. 


    Đây có thể coi là chiến thắng lớn nhất của Man City trong hè này. Thậm chí, gọi đó là bom tấn cũng không có gì quá đáng. Từ khi đến Etihad vào năm 2011 với khoản chi phí lên đến 38 triệu bảng, Aguero không chỉ là ngôi sao lớn nhất mà còn trở thành một nhân vật mang tính biểu tượng, đại diện cho kỷ nguyên nhiều tham vọng ở Man City. Giữ chân anh ta càng lâu càng tốt là nhiệm tối thượng, cấp bách hơn cả việc theo đuổi Stones hay Sane.  

    ĐI TIẾP CON ĐƯỜNG HUYỀN THOẠI

    5 năm qua, rất nhiều tiền đạo đắt giá được mang về Etihad, như Balotelli, Dzeko, Bony, Negredo hay Jovetic với tổng chi phi lên đến 118 triệu bảng. Tuy nhiên, không một lần vị trí của Aguero bị đe dọa. Kết thúc mỗi mùa giải, anh luôn là Vua phá lưới của đội và một lần giành Chiếc giày vàng Premier League (mùa 2014/15). 

    Cho đến nay, với tổng số 136 bàn thắng, anh là chân sút tốt nhất của Man City trong 37 năm qua và đứng thứ 8 trong danh sách những người ghi nhiều bàn nhất lịch sử CLB. Chỉ trong thời gian rất ngắn, Aguero đã biến mình thành vĩ đại và trở thành lá bùa hộ mệnh của nửa xanh thành Manchester.


    Trong triều đại mới, Aguero đương nhiên vẫn là nhân tố quan trọng bậc nhất. Từ thời còn dẫn dắt Barca, Pep Guardiola rất nhiều lần muốn có sự phục vụ của El Kun. Khi chuyển đến Bayern, cái tên Aguero thậm chí đứng đầu trong danh sách mua sắm của HLV người Tây Ban Nha. Bây giờ, ông hy vọng tiền đạo 28 tuổi với những phẩm chất ưu việt sẽ đóng vai trò tương tự Messi trong màu áo Blaugrana.  

    Ở trận đầu tiên góp mặt trong tour du đấu mùa hè (gặp Dortmund), Aguero đã lập tức nổ súng. Chỉ 45 phút nhưng tất cả đã có cái nhìn thoáng qua về một tiền đạo đẳng cấp thế giới, đồng thời xóa bỏ những lo lắng về việc anh tăng cân sau kỳ nghỉ. 

    Ngoài ra, nó cũng nói rằng El Kun không có bất kỳ vấn đề nào với phong cách của Guardiola. Anh đã sẵn sàng để hoàn thành sứ mệnh lịch sử, đi tiếp con đường huyền thoại ở Etihad.        

    Vô đối ở Premier League
    Trong khoảng thời gian Aguero khoác áo Man City, không một ai ở Premier League tích lũy được số bàn thắng nhiều hơn tiền đạo này (102). Với trung bình 0,72 bàn cho mỗi 90 phút hoặc 107,7 phút để ghi 1 bàn, El Kun cũng đứng đầu lịch sử giải đấu xét trên hiệu suất, trên cả các huyền thoại khác như Thiery Henry hay Van Nistelrooy.    
    VỊNH SAN • 09:54 ngày 31/07/2016

    Bài viết hay? Ấn để tương tác

    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay